CHAPTER;4-The Eye candy.

3.3K 29 2
                                    

KRISTAL-POV

Absent yung mga eye candy Kanina  at parang show biz lang tanong ng tanong tungkol sa amen yung Proof  namen kesyo daw baket kame lumipat  at may lahe badaw kame Gosh… parang naman kame lang yung may laheng iba no. Anyway Recess na at  hinde pa ko gutom  gusto ko lang matulog Piece of mind…ako nga pala mag isa ngayon kase sina Kim at Anna nag Recess. Ako  matutulog ako.

‘’So saan mo binile yan Girl hahahaha ang cute I hope na Bla bla  bla.’’

‘’Wala kapang ganto ? ang Poor mo naman Bla….BLA bla.’’

Ang ingay naman d2 sa class room tsk. Kung may iba sanang lugar para makatulog Teka IBANG LUGAR! Oo nga bat d ko maagang na isip yon. Maka alis na nga ditto.

************

Gusto ko yung tahimek. Teka Ano yun may nakalagay na kariton ‘’DON’T ENTER.’’Parang  talagang walang mang gugulo sakin ditto ha.                                                                                                                                       

 Teka nasaan ba ako.  ayun may Van doon.  maka tulog nga  doon sa tingin ko naman hinde aandar yon kase naman Flat yung 2  gulong may mga gasgas na  basag pa ang salamen Teka bat may ganito  dito  alam ko nasa  parking lot  lang ang mga sasakyan at magagara ang mga sasakyan ng mga istudyante dito so ibig sabihen display lang sya dito. Okay  matutulog na ako.

ZzzZzzZzZzZzZzZzZz……

DRAKE-POV

‘’Ano na Cutting classes tayo mga bro hahahaha dun tayo sa tambayan tara.’’-sabe ni Mico .Tinutukoy nya yung Van na pinasok nya sa school. Nakakatawa  naalala  ko pa kung paano nya pinasok yon dito  at kung baket ganon yung itsura noon.

(FLASH BACK)

‘’Tara na sakay na kayo. Huy BOSS Drake dika ba sasakay?’’- Gago talaga tong Mico na to Diniin pa ang BOSS.

 Ako kase ang leader nila minsan ang tawag nya saaken MAHAL NA PRINCEPE o kaya naman BATHALA. Tsk hinde naman ako Buddha eh.

‘’Ang ganda naman nito mamaya paheram hahahaha’’-sabe ni Jake.

‘’Teka mga pare marunong bakayong mag maneho?’’-tanong ni Blake.

‘’Psh. Sisiw ako bahala.’’-sabe ni Mico. Nag sakayan na ang mga baliw ako lang hinde. kase may kutob akong may mangyayareng masama. Kitang kita ko sila at dinig ko pa.nag sisigawan pa sila kase gumegewang gewang yung sasakyan.

‘’HOY! MARUNONG KABA TALAGA?’’-Sigaw ni Blake.

‘Huy, tigiltigil BABANGA tayo.’’-sabe naman ni Jake.

‘’HALA. NATANGAL YUNG MANIBELA! Talon kayo sa bintana BILIS BILIS.’’-Natatarantang sigaw ni Mico.ako tawa nang tawa. Bute nalang dinila ko nakikita kase di pa nila ko nakitang tumawa nang  ganito.

‘’ANAK NG BAT AYAW MA BUKAS NITONG BINTANA?’’-tanong ni Blake.

‘’SIRAIN MO NALANG BILIS. TEKA BAT MAY BATO DITO? Bat ganto sasakyan mo  heto blake gamitin mo.’’-sigaw ni jake.

‘’Huy. PARE WAG MAHAL YAN, BAGO PALANG TO BUKAS NYO NALNG SIRAEN.’’-sigaw ni MICO.

‘’ANONG BUKAS SIRA NA NGA MANIB--- TEKA TALON BILIS TALON.’’-nakita kong bumagal yung sasakyan tapos nakita kong lumalabas yung ulo ni Jake sa bintana.

BOGSH………****************

Lumabas sila isa isa. Si  blake may sugat sa  braso si  Jake naman may gasgas sa mukha at may sugat sa  tuhod  and lass si Mico sira yung uniform at dumudugo nang  konte ang ulo  at may sugat sa  kamay.

‘’SISIW lang pala ha.IKAW Pala ang bahala.’’-sabi ko kay Mico.

‘’Kawawa yung sasakyan ko lagot ako  kat ate.’’-sagot ni  Mico  bigay kase nang ate nya yung VAN.

‘’Baliw  hinde ka naawa saamen. Sabe ko na nga ba hinde ka marunong he.’’-sabi ni jake.

‘’Paano natin yan itatago bawal yung sasakyan sa loob ng school diba. Huy Drake wag kang mag susumbong.’’-sabi ni Blake.

‘’Sige baka idamay nyo pa ko. Lagyan nyo nalang nang don’t enter. Kahit itago nyo pa yan mapapagalitan parin kayo at mag tatanong sila kung  saan nyo nakuha yung mga sugat nyo.’’-sabi ko

(END Of Flash back)

''Doon?ayoko nga baka ano nanaman ang gawin mo saamen doon.''-sabi ni blake.

''hinde no... tara na.''-pagbigyan.hahahaha baka kase may naisip nanaman kalokohan eh.

Noong nandoon na kame.pumasok kame sa sasakyan teka bat ang lameg dito? 

''huy Mico sinindian mo ba ang air-con?''-sbe ni jake.

''hinde.baket teka Oo nga no ang lameg, dikaya may multo dito.''-sabi ni mico.

''hinde naman totoo ang mga multo tsk.''-sabi ko.                                      

''aba nag salita ka din pala boss hahahaha.''-Mico. Mayamaya may biglang umawak sa paa ko nangilabot ako.  

''Hmm...tulong di ako makaalis.''-teka boses babae yon ha.

''Sino yan? boss tignan nyo sa paanan nyo may kamay.DUGO may dugo!.''-sabi ni Blake.

Mayamaya unteng unte may lumalabas na ulo sa ilalim ko.

''Whaaaaaaaaaaa!MULTO pare multo''-o_O ako yan.

0_o-Jake

=_=-Blake

+__+-mICO.

''WhoooWHaaaa....''-sigaw ko.nabigla kase ako  yung itsura nung babae may dugo sa kamay gulogulo buhok at may hawak na basag na bote.

''Tulong---Aray...aray ano ba.''-pinag papalo kase ni mico ng unan sa ulo.

''pare nag sasalita.''-sabi nya.

''Syempre .Duh.... ang saket ha anong akala nyo sa aken multo?''-sabi nung babae.''

''Sino ka?bat ka nandito?bat ka nag mumulto-- este bat may dugo kamay mo?''-sabi ni jake.inayos nung babae yung buhok nya teka sya yung sa hallway ha.

''Ako?bat ko naman sasabihin pangalan ko ha.atsaka natutulog ako d2 kanina kaso nahawaka ko to kaya dumugo.''-sabi nya.teka bat pa nya hawak.

''Diba masaket Miss?''-tanong ko. nagsitinginan sina Blake,Jake  at Mico saken.

''Wow Boss nag aalala ka?bago yan ha.''-sabi ni mico.

''gentle man kase sya no.ikaw wala kang ganyan.''sabi ni jake.

''huh..sige una na ako, teka ano na bang oras?''-tanong nya.baket nag cutting din ba sya?.

''3;50 na Miss.hindi mo na maabutan lass subject na rin yun.''-sabi ni blake.

''Ano?3;50 na lagot sige salamat sa pag gising kanina.''-sabi nya. pag gising?nagising ba namin sya?tumakbo na sya agad kaya nag simula na mga kabaliwan ng mga to.

''huy Mico sa iyo yung bote no? kahapon kase inagis mo doon yung bote.''-sabi ni jake.

''malay ko bang may matutulog doon''-sabi ni mico. Mga sira talaga mga to.

Yung babae kanina parang wala lang sakanya yung sugat.bat ko ba iniisip yon.bala na nga---

+++++++++++++++++++++++++

AUTHOR;abangan nyo nalang sa chapter 4-1.

May Manila Girl  Is A.....GANGSTER? (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon