Chap 10: Tiếng hỉ tước trời đông.

376 24 0
                                    


Tuyết vẫn rơi, cửu vương gia ngày càng ít thượng triều buổi sáng, đã nhiều lần công công trong cung được hoàng thượng cử đến nhắc nhở nhưng hết lần này đến lần khác, DongHae đều cáo bệnh không chịu thượng triều.

Eunhyuk ngoài việc luyện binh ở doanh trại, cậu thường loanh quanh trong phủ để coi có gì cần giúp sẽ giúp.Hôm nay tuyết lại rơi, eunhyuk cũng không đến doanh trại mà ở trong phòng đọc sách.

_ lee công tử ... lee công tử... không xong rồi.

Quản gia chạy đến phòng eunhyuk gõ cửa.

_ có chuyện gì vậy?

_ Hoàng hậu triệu vương gia vào cung mà giờ tiểu nhân không biết vương gia đang ở đâu? Công tử người có biết vương gia đang ở đâu không ạ?

_ để tôi tìm vương gia.

Eunhuyk không kịp khoác áo đã băng ra ngoài, ngoài trời tuyết vẫn không ngừng rơi...

_ vương gia, hoàng hậu cho vời người vào cung – mỗi lần bước vào đây, cái cảm giác đau đớn, cái mùi trầm hương nơi này khiến cậu cảm thấy phát bệnh, hình ảnh kia lại hiện lên trong đầu cậu, ám ảnh.

Thanh phong lâu lúc nào cũng luôn náo nhiệt như thế, kyuhyun cũng đang ở đây cùng với Donghae... Các cô nương xinh đẹp ca vũ, mùi phấn son, rượu, thức ăn nồng nàn hòa quyện khiến eunhyuk khó chịu, nhưng trên gương mặt thanh tú kia vẫn là biểu ấy, tĩnh lặng như mặt hồ không một gợn sóng.

_ ta không thích... – donghae không thèm liếc nhìn eunhuyuk mà cạn chén rượu trên tay.

Donghae ôm Jessica vào lòng ngắm nhìn nàng đắm đuối tiếp tục rót rượu vào chiếc ly xanh ngọc bích vừa bị đập mạnh xuống bàn. Eunhyuk không thích uống rượu nên cậu không có hiểu biết gì nhiều, nhưng cậu có thể đoán được thứ rượu mà Donghae đang uống hẳn là Lê Hoa Tửu. Có một người từng nói với cậu "Lê hoa tửu: phải dùng cùng chén Phỉ thúy mới hiểu hết được hương vị của nó tuyệt hỏa đến đâu" là đồ của vương gia dùng thì ngay cả ở kỹ viện cũng là nhưng vật dụng không tầm thường.

_ Vương gia hoàng hậu triệu kiến ... người phải vào cung – eunhyuk chợt nhớ đến vấn đề chính mà cậu phải đến đây. Dù vương gia không muốn nhưng là người của vương gia, cậu cần làm nhưng việc tốt nhất cho vương gia.

_ ngươi khẩn cấp đến đây chỉ vì chuyện này thôi sao? thật nhàm chán – donghae buông ly rượu xuống bàn rồi đứng dậy – Donghae kéo áo trên mắc hừ một tiếng nhăn mày đưa áo choàng của mình cho eunhuyk rồi đẩy cửa bước ra ngoài _ dù có gấp mấy thì cũng phải nghĩ đến bản thân mình không người khác nhìn vào lại nói Cửu vương ta ngược đãi hạ nhân.

_ đa tạ vương gia quan tâm – eunhyuk cúi đầu tạ ơn.

Hoàng hậu triệu Donghae vào cung để nói chuyện lập vương phi cho Donghae. Đó là Lee Ji-eun công chúa của Bắc Triều nơi mà Donghae dẹp loạn năm ấy.

Donghae đã phản đối và trì hoãn vệc này nhiều lần nhưng lần này thì khác Bắc Triều là một bộ tộc lớn thủ lĩnh cầm đầu các bộ tộc phía bắc, không ít lần khiến triều đình hoang mang, cuộc hôn nhân này chẳng khác gì một bản thỏa thuận ngầm cho sự hòa bình giữa triều đình và phía bắc...

Finding [Haehyuk]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ