Chapter 36

138K 4.1K 204
                                    

⋅•⋅⊰∙∘☽༓☾∘∙⊱⋅•⋅


'Rank Mates'


"Hindi ko natanong 'to sa 'yo pero ano pala 'yong point na pinaghalo mo ang PX41 at Med00?"

Kumunot ang noo ni Nyx sa tanong ni Demo. Nasa joint business class sila kasama sina Zack at 'yong iba pang kaklase nila. Ngumiti si Nyx. "My grandfather was the one who told me to do so. If you want to know why, you can ask him yourself," anito.

Umirap si Demo at natawa tsaka tiningnan si Zack na nakatingin sa gawi ni Sasha.

"Miss Aragon, get two photocopies of this one."

Tumingin sina Nyx sa professor nila na may inilalahad na papel kay Sasha. Tumingin pa si Sasha sa mga kaklase niya at tumayo tsaka naglakad papunta sa mesa ng guro nila. Just when Sasha was about to grab the paper, Zack spoke.

"Why are you making an S-class student run your errands, Mr. Correl?" tanong ni Zack dahilan para matigilan rin 'yong professor.

"She's my assistant," sagot nito.

"Even if she is your assistant, you're not allowed to disturb her during official class sessions. It's on the rulebook," Ice chimed in.

Natahimik 'yong professor at ngumiti na lang tsaka pinabalik si Sasha sa upuan niya. Sasha painted a ridiculed expression, but she managed to hide it by looking down on her paper. Nang matapos na ang klase nila ay tumayo na ang lahat pati si Sasha.

"Miss Aragon, stay. I need to talk to you."

Nagkatinginan silang lahat at saka tiningnan si Sasha na umupo muli. Tiningnan nina Demo si Nyx na naglakad palabas. "Zack, tara," aya ni Stone rito dahil parang ayaw pang umalis ni Zack. Tumingin si Zack kay Ice na sumunod rin kay Nyx. Wala na siyang nagawa at umalis na rin at isinara na ang pinto ng classroom pero napahinto siya nang makita na nakasandal lang si Nyx sa pader ng classroom.

Nyx smiled at him and pressed a finger at his own lips, telling them to keep it quiet.

"Miss Aragon. I am deeply aware na gusto mong mapalapit sa mga mayayamang estudyante rito sa Fukitsu. It's what everyone wants to do. But to think that you have the Fukitsu Masters and Midnight Phantoms back you up and have then humiliate me in class is overdoing it. Naaalala mo pa ba kung bakit kita tinanggap bilang assistant?"

Natahimik sina Ice sa labas sa naririnig nila mula sa classroom.

"Tinanggap kita bilang assistant para may makain kayong tatlong hampas lupa na napadpad rito sa Fukitsu. I'm the one feeding you. Kanino ka susunod? Sa kanila o sa akin? I basically own you. Kulang na lang ay mapasaakin na rin 'yang katawan m—"

Hindi napansin nina Nyx na sinipa na pala ni Stone pabukas ang pinto. Gulat na tumingin sa kanila si Mr. Correl at saka si Sasha. Hinawakan kaagad ni Demo ang braso ng kaibigan niya para pigilan ito.

"The fuck did you say?" may halong galit niyang tanong rito.

Nabigla sina Zack sa tanong ni Stone at tiningnan ito na naglalakad palapit sa professor nila.

"Lucie was right about you, you fucking predator. Alam ko nang may binabalak kang masama the moment you mentioned that she was your assistant. Did you know..." Stone stopped for a moment at tiningnan si Sasha na gulat na nakatingin sa kanya.

"Did you know that this fucking excuse of a teacher has molested three students on campus? His past assistants?" tanong ni Stone at umiling si Sasha bilang sagot.

Fukitsu AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon