Author's Note: I know na matagal ako bago mag-update, So sorry for that..kunti palang naman po ang nagbabasa eh, but still, nagpapaliwanag pa rin ako..Meron po akong other books na ginagawa, kaya po sobrang tagal ko mag-update kahit na tapos na yung chapter. Cause' i'm Not satisfied with my work,..😔😔. Pero yun nga.. pinaalam ko lang. So that you'll all understand 🙂.
Xavier's POV
Nakakainis mauunahan pa ako ni Trevor, paano nangyari na nagkagusto si Leia dun? Eh hindi naman yun imiimik, kahit pa sabihin na kaibigan ko siya naiinis pa rin ako, masisira ang plano ko nito,
Paano na magkakagusto saakin si Leia niyan? Kung meron pang ibang lalaking umaaligid sakanya, di ko gustong mag walk out kasi wala naman epekto yun saakin kung pareho nilang nagugustuhan ang isa't isa pero target ko ngayon si Leia kaya hindi dapat siya humarang dun.
Anong gagawin ko ngayon?
...
...
...
...
Finally, my idea na ako kung paano ko siya makukuha, Rey is her friend right? She should know what does Leia like..Nag log-in ako sa facebook at sakto nakita ko na active siya, in-open ko yung chat box kung saan nandun yung pangalan niya..
Tambak ang message niya saakin, talaga bang may tama to' saakin? Paano ba naman kasi, di niya mapigilan mag message eh..
Katulad na lang ng...
Hi how are you?
Hello.
Good Morning
Good Night
Sweet DreamsPero ni isa wala man lang akong nasagot sa tanong niya. Pero ngayon kailangan ko siya,
Sinabi ko sakanya na magkita kami bukas sa may park kung saan niya ako unang nakita, at wala pang dalawang segundo may reply na siya agad at agree siya, may iba pa siyang message na si-nend niya saakin pero nag log-out na rin naman ako, bahala siya diyan.
Ngayon makakatulog na ako ng mahimbing...
Nang may bigalang tumawag saakin, si Josh.
'Hello Xavier'
"Ano?" Sabi ko na mukhang inaantok, pero inaantok na talaga ko'
'Bakit bigla ka nag walk out?' Kahit kailan talaga napaka chismoso nitong si Josh.
"May emergency kasi sa bahay, Bakit ba?"
'Wala naman, sila Leia at Trevor pala mag best friend na hindi man lang natin alam, close pala sila kaya, sila lang nag-uusap..' bwiset, sinisira talaga ni Trevor ang araw ko.
"Ah, talaga? Pabayaan mo na yun, inaantok na rin ako.." sabi ko sakanya at sakto napahikab naman ako.
'Oh sige na bro, end call ko na to' nagpaparinig ka pa ng hikab mo sabihin mo na lang kasing I-end call ko na' sabi niya at in-end nga. Kung kailan totoo di pinapaniwalaan.
•••
Trevor's POVNaka loud speaker nung tumawag si Josh kay Xavier kaya rinig namin ang mga sinabi niya, pero hindi pa rin ako naniniwala na may emergency sa bahay nila.
Kasi di ba nga ako mapag-observed lang ako sa nangyayari sa paligid ko, mapa tawanan, iyakan, o normal na araw lang poker face lang ako, dati noon nagkaroon ng totoong emergency sa bahay nila pero ang sabi niya lang 'hayaan niyo silang gumawa ng paraan trabaho nila yan, bakit ako tutulong' kaya paanong may emergency sa bahay nila..siguro time na ni Xavier na magmahal kaya naman nagselos lang siguro siya saamin ni Leia.