Xavier's POV
Matapos kong makausap si Rey, masasabi kong simple lang talaga si Leia, halos lahat nga sinabi niya..
Pero Ito na nga, siguro bukas magsisimula akong manligaw sakanya, alam ko naman hindi niya ako gusto at hindi niya ako matatanggap pero, alam ko pag nagpakita ako ng sincerity alam ko na mapapasagot ko rin siya...
***
Kinabukasan maaga akong nagising bumili ako ng sour candy at ng laruang aso, kasi nga diba bawal naman siya ng totoong aso..
Kumatok ako sa bahay nila, at pinagbuksan ako ng pinto ni Leia..
"Good Morning" masayang bati ko sakanya, pero wala lang, Hindi ko pa kasi dala yung gift ko para sakanya nasa kotse
"What are you doing here?" Sabi niya at pinapasok ako napaka walang galang naman kung hindi niya papasukin ang bisita niya diba?
Nagpunta siya sa taas sandali at pagbaba niya naka pambahay na siya, kanina kasi naka pang tulog pa eh..
"So..what do you need mr?" Dati bro ngayon mr.
"I wanna court you" diretsahan ko ng sabi sakanya at di na nagpaligoy ligoy pa, siya naman parang gulat.
"What?" Sabi niya at parang ayaw pumasok sa utak niya ang mga sinabi ko.
"Are joking?" Tanong niya saakin, mukha ba tong joke? Pero sabagay Hindi nga naman totoong magiging kami, kasi niloloko ko lang siya parang ganun.
"No, do you think I'm joking? I'm really serious" at iniba ko ang expression ko na kanina ay nakangiti, ngayon ay talagang seryoso na.
"Why are you doing this suddenly?" Sabi niya..
"Because I just feel it, I feel jealous when your with Trevor, I think I love you" sabi ko sakanya, yung dama niya talaga para maniwala siya sa palabas na Ito.
"Are you really serious? Because for me it's nothing, how am I suppose to believe you? I just met you a few days ago" ang hirap nito Pero kakayanin ko.
"That's why I said that I'm gonna court you to prove myself to you...please give me a chance" sabi ko sakanya, mukha naman mapapapayag ko na siya..
"Okay, but....if I still didn't see that your serious, sorry but it's gonna be over then, I don't know If you can really prove your self to me, but as a sign of respect to you i'll give you chance" sabi niya, yes!
"Thank you" masaya kong sabi.
"Don't thank me, I still don't believe you and you need to prove yourself..." okay, mahirap siyang makuha, kaya lang Hindi naman ako susuko at kapag nakuha ko na siya, ilang months then it time for me to leave.
"Okay" sabi ko sakanya..
"Is that it? Do need something?" Sabi niya kasi di pa ako umaalis.
"Ah, just wait a minute" sabi ko at nagpunta sa labas para kunin yung regalo ko sakanya na nasa kotse.
Matapos kong kunin yun ay pumunta na ako sa loob ng bahay nila, at nakita niya ang dala ko.
"It's my gift for you" sabi ko at binigay ang sour patch, nerds at yung aso.
"How did you know that I like sour?" Sabi niya at kinuha ang mga binigay ko sakanya.
"Ah, I just ask someone" sabi ko, Pero nakatutok pa rin yung atensyon niya sa aso.
"Do you like it?" Sabi ko sakanya, ngumiti naman siya at lumabas ang dimple niya, putcha nangiinit ako...ang cute niya kasi.
"I love it, this dog is really cute.." sabi niya, isa kasi yung laruan na gawa pa mismo ng kompanya namin na pinagawa ko, kaya nakakagalaw na parang totoong aso, kaya natutuwa siya..