37: Psycho

9.3K 182 3
                                    

It was quick. Ilang segundong nanatiling tahimik ang buong paligid. Kahit sila Sue ay hindi makapag salita hanggang sa may marinig kaming yabag ng paa na papasok at niluwa ng pintuan ang isang lalaking blonde ang buhok na para bang may hinahanap.

And just like the girl who saved me, his aura is intimidating too. Kung sila Elizabeth, Hermina at Khalil ay may nakakatakot na presensya, mas nakakatakot ang presensya nilang dalawang.

"Where's Fransisco Dray— ohh. " natigil sya sa pag sasalita nang makita nya kami at lumayo naman sakin yung babae.

He is smirking while walking towards my direction and that gave me more shivers. They look like a psychopath. I'm not exaggerating any details, it's true. Pero hindi maikakaila na gwapo ang lalaking ito.

"Ikaw ba si Santillan? " he asked as he stoop his right knee in front of me.

Buong tapang naman akong tumango at nakita ko ang pag angat ng gilid ng kanyang labi.

"I wonder what did you do to my friend. Bakit baliw na baliw yun sayo? " sambit nya at hindi ko alam kung ako ba ang kinakausap nya o ang sarili nya.

"You don't know what we've been through. " sagot ko kahit nanginginig na ang boses ko sa sobrang panghihina.

I have a lot of wounds and I could taste my own blood too. Hindi ko na kaya.

"Love could really drive people insane... and that's bullshit. " sambit nya at gaya ng kanina ay hindi ko alam kung ako ba ang kinakausap nya o ang sarili nya.

Napatingin naman ako sa babaeng nag ligtas sakin kanina at seryoso lang syang nakamasid samin. Her face was blank. No emotion was written on it. But her eyes. May kung ano iyong sinasabi pero hindi ko mapag tanto. But then, that's none of my business anymore.

"You're pretty, so let's take that as one of his reason. " nakangisi nya 'kong tinignan at syaka iniangat ang aking baba.

I don't know what was his connect with this psychopath, pero isa lang ang sigurado ako. Isa rin syang kilalang personalidad sa industriya at paniguradong gaya ng mga Draylen, mapanganib din sya.

"Don't touch her! " rinig kong sigaw ni Sue at nakita ko naman ang pagtutok ng baril nung babae sa kanya dahilan para muli syang matahimik sa isang tabi.

I hate this! I hate that I wasn't able to do a single thing for them! I hate the fact that I'm vulnerable right now! I hate that I promised myself to save them, but now... I wasn't even able to save myself.

"Your lips were trembling. Gusto mo ba ay pakalmahin ko 'yan? " nang aasar na tanong nya at bago pa nya 'ko mahilakan ay agad ko na syang sinampal. Sasampalin ko ulit sana sya sa kabilang pisngi para pantay ngunit masyadong mabilis ang pangyayari.

The girl earlier grabbed my wrist and then she pushed my back— and now I'm fcking facing the ground. Pakiramdam ko ay mababali ang aking braso dahil bahagya iyong naikot nang itulak nya 'ko sa sahig.

I could also feel the tension between us. Nakadagan sya sa likod ko habang mahigpit paring nakahawak sa aking pulsuhan. At kahit gusto kong lumaban ay hindi ko na magawa. Nanghihina na 'ko. Pero alam kong kahit mag samasama pa kami nila Rheign sa pag tugis sa kanya ay wala kaming panama.

She looks so deadly. At kahit wala pa syang ginagawa kanina ay ramdam ko na ang takot sa mga kasamahan ko.

"Rize, let her go. " utos ng lalaking pero hindi naman sya sumunod imbes ay mas lalo pang hinigpitan ang hawak sakin kaya halos mag wala na 'ko sa sakit.

Damn it!

"She just slapped you. " kalmadong sagot ng babae pero ramdam ko ang diin don.

If she's her fcking bodyguard then I don't care! Ang gusto ko lang ay bitawan na nya 'ko dahil pakiramdam ko ay mababali na ang braso ko.

"She's Cynich's girl. Don't messed up with her if you still wanted to breath. " they guy said and walk out. Pinakawalan naman ako nung babae at nakipag sukatan pa sya sakin ng tingin bago umalis.

That was close! Damn it!

My Girl Is A Gangster ➵ 𝐂𝐎𝐌𝐏𝐋𝐄𝐓𝐄𝐃Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon