28: Dead end

9.3K 178 0
                                    

Zenn's

A day passed since Earl died. At parang gusto kong sampalin ang sarili ko at sabihing panaginip lang itong lahat. Maraming beses na 'kong nakakita ng taong binabawian ng buhay habang naliligo sa sarili nilang dugo, but with Earl, it seems so different. I know he's kind and he doesn't fucking deserved that shit!

Sariwang sariwa pa ang mga nangyayaring kamalasan sakin at sa tingin ko ay wala  talaga 'tong katapusan. Para akong binabangungot at sa bawat bangungot na 'yun ay unti unting kinukuha sakin ang lahat.

"Zenn, let's go! " sigaw ni Sue at agad naman akong napabalik sa realidad na kailangan naming harapin. Ito ang araw na kikitain namin ang isang Draylen reaper na magiging susi sa aking paghihiganti.

I will do everything just to bring the Draylen Mafia down. Papatayin ko ang pumatay sa papa ko. Buhay sa buhay. Wala na kong sinasanto ngayon. I'm all alone. Nothing's left for me except my friends. Pero darating din naman yung araw na iiwan din nila 'ko kasama ang mga pamilya nila.

"Six fifty, faster Zenn. " ani Rheign na nasa front seat. Binilisan ko ang pagpapatakbo ng aking sasakyan at napatingin ako sa rearview mirror.

Nakahilig na si Keane sa balikat ni Sue. They are all tired, we are all tired. Magdamag kaming naghanap ng clue kung sino ang bumaril kay Earl at tungkol sa mga Draylen mafia at sa dalwang guest na si Hermina Linzer at Khalil Vegas. Pero ni isang ebidensya ay wala kaming makuha. Malinis silang mag laro. Sobrang linis.

"She's not there. " binuksan ni Claude ang pintuan ng aking sasakyan at nauna ng bumaba. Sumunod kami at ni anino ni Elizabeth ay wala kaming nakita. Malalakas na hangin lang, huni ng ibon at ibang insekto, at nagbabagsakang dahon lang ang aming nakikita at naririnig.

"Seven o'five. Late? " nagulat nalang kami ng bigla syang bumaba galing sa itaas ng puno.

"It's just five fucking minutes, what's wrong with that girl? " kunot noong tanong ni Ween. Lahat kami ay nakatingin sa kanya. Unang kita namin noon ay sobrang lakas ng presensya nya. Pero bakit hindi namin iyon napansin kanina?

"Tss. Here's the map, Ms. Santillan. " inabot nya sakin ang isang puting mapa. Nakabilo iyon at inilagay ko sa aking bag.

"Tell us, anong papel mo sa Draylen Mafia? " hindi makapaghintay na tanong ni Rheign. She took a one step forward.

"Easy there. Uhaw kana ba sa balita?" umiling pa sya at matalim kaming tinignan lahat.

"Ito lang ang tanging masasabi ko...

ang bagong pinuno ang papatay sayo. " ngumisi sya sakin at agad na umalis palayo at naglaho na ng tuluyan.

Para akong binuhusan ng isang baldeng tubig at sandali ring tumigil sa pagtibok ang puso ko. Ako na ang susunod. Hindi na ako magtataka kung alam na nila na ako ang anak ni Cedric Carteer. But I won't let them kill me. Ipaghihiganti ko pa ang papa ko.

"Let's go, our time is running fast. " ani Keane at pumunta sa sasakyan.

We can make it. Mabibigyan namin ng hustisya si dad.

-

"Oh hell... " bulong ni Claude. Pinagmasdan ko sya mula sa rearview mirror. Manghang-mangha sya sa kanyang nakikita pero sa pangalawang pagkakataon ay may takot rin sa kanyang mga mata.

It's like, our way is going to hell. Mapuno, madilim at tanging ang head lights lang ng aking sasakyan ang nagbibigay liwanag. Tanging mga huni ng ibon lang ang aming naririnig.

"Rheign, is this the way? Baka naman mali na ang pinupuntahan natin? " tanong ni Ween habang ang katabi nilang si Keane ay tulog parin.

"Yah. Ito yung sabi sa mapa. " tugon ni Rheign at pinagtuunan ulit ng pansin ang mapa.

"It's deadly. Wala na tayong kawala. " tinignan ko sa rearview mirror si Sue. Diretso ang tingin nya sa unahan kaya kumunot ang noo ko. Tinignan ko ang tinitignan nya at halos tumilapon kami dahil sa bigla ko namang tinapakan ang break.

"Shit! " napamura ako ng makita na mas dumidilim ang daan. Mas kumipot, mas delikado. We can't make our way back to the city. Dead end.


We can't runaway.

My Girl Is A Gangster ➵ 𝐂𝐎𝐌𝐏𝐋𝐄𝐓𝐄𝐃Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon