Meesha Ekame's POV
"Ano bang gusto mo or type mo sa isang lalaki?" tanong sa 'kin ni Charm. Napatiunad naman ako sa sinabi ni Charm.
Nandito kami sa cafeteria at you know kumakain. Hehe
Ha? Anuuuudawww? Lalake? No way!!
"Pinagsasabi mo dyan." sabi ko naman na may kasamang kunot nuo. Tsk kung anu-ano na lang ang mga pinagsasabi ng bruhang 'to.
"Ang sabihin mo crush mo lang naman yung basketball player na si Chester." kung anu-ano na lang talaga ang iniisip nito at iniimbento.
"Hoy! FYI wala sa vocabulary ko ang salitang lalake! Ha!" bulyaw ko naman. A few boys was courting me but i ignore them. Duh! lang ha! Nanliligaw sila pero wala akong ginagawa. I mean i ignore them. Sila 'tong lumalapit sakin but i hate them. Ayoko pa no! eeewww.
Maka eeewww ah! Wagas! Pabebe mo 'te!
Whatever! Ganun talaga...subukan lang nila at talagang pilipit ang mga katawan nila sa akin. Nag-aaral kaya ako ng martial arts.
"Ang sabihin mo ikaw 'tong may crush dun kay Chester at pati ako dinadamay mo!" sabi ko.
"Ay ang taray parang binibiro lang." she said but i rolled my eyes. Kung sa kanya biro 'yon pwes sakin hindi!
OA mo Meesha. Dinamdam agad! Like duh lang ah!
"Hindi nga, anong gusto mo sa isang lalaki?" pagtatanong ulit nito.
"Wala!..." sabi ko na may kasamang ngiti. Eh sabi niya binibiro lang eh di magbiruan kami.
"Pero ikaw ano bang gusto mo sa isang lalaki." pagbabalik tanong ko naman.
"Ako...simple lang-" nagsisimula na naman ng pagkadrama niya 'yan. Ano ba naman! ang tanda na ah!
"Wait...before you proceed and continue what you are saying please don't act like you're so childish. It's so embarrassing yet ugly." she nodded.
"Okay I'm forget him. I try..." she said with a sad face. Uh!
"Then...proceed." natatawa na lang ako sa reaction ni Charm na ngayon ay nakangiti na. Hahaha I like her when she was happy and knowing that Charm is 'kenkoy'. The way we laughing to the point of there's have no tomorrow. Hahaha.
I know na nagpapanggap lang at pinipilit niyang maging masaya pero sa loob loob niyan kumikirot at sumasakit ang puso niya. I know her. Kahit na may gusto pa 'yan kay Zymon eh mas mahal na mahal pa niya yung ex niya. I accept naman na hindi niya sabihin sa akin or kahit na dun sa mga kaibigan namin na kaya niya at nakamove-on na siya dahil sa lahat ng bagay, kailangang din namang itago ang mga bagay na alam mong ikaw lang ang kayang magpalunas dito, na ikaw lang ang may kayang magbalik sa pagkakaayos ng dating nasira mo o siya.
Napakamapagtago talaga ng lihim 'yan kahit kailan. Like sa problema, family, at pati sa boyfriend...tinatago niya. Minsan talagang pinipilit ko lang na wag ng pagusapan ang tungkol sa ex-boyfriend dahil talagang mamumugto ang dalawa niyang magagandang mata. Nalaman ko lang na iniwan pala siya ng ex-boyfriend nung nahuli ko yang naglalasing sa bar na pagmamay-ari nila Reign. Ang kaibigan ko din. Sinundan ko at nung nalasing siya tsaka ako lumapit at kinausap. At nung nalaman kong iniwan daw siya nung boyfriend niya. Inom pa nga nang inom habang umiiyak. 'Dun talaga ako nasaktan sa pag-iyak na animo inaaping bata si Charm. Napakabait niya para danasin ang mga ganung bagay. At dun ko rin napagtanto na kailangan ko na siyang bantayan at kailangan niya din ng masasandalan...sa mga problema.
YOU ARE READING
The Lady Hater (On-going)
De TodoMeet Meesha Ekame Encina. A totally girl hater. A simple girl with a strong personality. Perfect face, perfect body and perfect appearance. ~maganda ~matalino ~love hater ~perfect nose ~angelic face ~beautiful white skin ~apple lips ~with o...