Chapter~ 4

24 4 10
                                    


Zeehan's POV



Well matapos akong tumugtog sa music room ay agad na pumunta ako ng cafeteria. Wala lang, naisipan ko lang. Nagutom ako sa pagtugtog ko kanina kaya heto mabilis pa kay flash ng ako'y umalis.

Habang naglalakad ako ay biglang tumunog ang phone ko. Agad ko naman itong kinuha at mabilis na sinagot ang tawag.

"Hello Brad! 'San ka?" pagtatanong ni Khymer sa akin. Khymer is my friend. Bale apat kami, ako, si Khymer, si Aeiou, at si Kishou.

"Dito ako, naglalakad patungong Cafeteria bakit?" pagtatanong ko. Bakit kaya napatawag ang isang 'to? Baka about sa band.

"May sasabihin ako sayo." magalak ng sabihin niya yon. Na-curious naman ako kaya mabilis na tumalima ako sa sinabi niya.

"What is it?" pagtatanong ko.

"'San ka ba?" pagtatanong niya naman.

"Dito nga naglalakad na patungong Cafeteria. 'San ka ba?" Pagtatanong ko ulit. Hindi naman ata masamang sagutin ang katanungan di ba?

"Mamaya na lang pupunta na ako diyan. Sige bye!" pinutol na niya ang tawag. Tsk tsk tsk! Sira!

Agad kong inilagay sa bulsa ko ang cellphone ko at ipinagpatuloy na ang paglalakad.

Nakarating naman ako ng matiwasay. Maraming tao sa cafeteria ng ako'y pumasok. Lahat nakatingin sa'kin. Nakakainit ang mga titig nila. So embarrassing.

Naghanap ako ng upuan na pang-apatan. Siguro kasama naman ata si Aeiou at Kishou. Yun pa! di papahuli yung dal'wang yun.

"Kyaaaaaaah!! siya yung leader ng band na karaniwang pinupuntahan namin sa bar!!"

"Siya nga! Oh my god! Ang gwapo niya!"

"Girl ano ngang pangalan nung band nila?"

"4inPeace!"

"Yes tama! Iyon nga! 4inPeace!! Kyaaaaaaah!!!"

"My number one fans!"

"Ang gwapo naman nun."

"Yes super duper...yieee kenekeleg eke!"

"Ako nga din eh..."

"Eh ano naman ginagawa niya dyan?"

"Aba malay ko baka hinihintay yung gf niya."

"Baka nga...haaaay sayang naman."

"Yes girl."

"Sobrang GWAPO!!!!"

"Kyaaaaaaaaaaaaaaaahhh!!!"

Ano ba namang mga bibig yan!? Ang sakit sa tenga! At kung makasigaw at paririt akala mo wala ako sa harap nila! Too embarrassed. I'm not deaf!

At ano pating girlfriend?! Tsk stupid! For god sake! Please stop screaming guys?

Ang tagal naman ng mga 'yon? Nakakahiya pati'ng tumambay ng magsulo. Dahil sa wala pa sila ay lumingon ako sa mga taong nandito. Agad naman napukaw ng atensyon ko ang babaeng nakabungguan ko kanina.

The Lady Hater (On-going)Where stories live. Discover now