"Eurielle 's POV"
"Anak!!!!!" Sigaw ni daddy.Nalulungkot parin ako sa ginawa ko Kay Lance, alam Kong Wala Kami sa katinuan nung mga gabi na yun pero alam Kong ginusto nyang mangyari yun. Nagulat ako Nung bumukas bigla ang pinto at bakas ang galit sa mukha ni daddy.
"I've been calling you almost an hour, Eurielle. What happened? Bumaba ka na Jan dahil hinihintay ka na ni Lucas sa baba. Mahiya ka na nman."
"Yes dad, susunod ako."
Di ko maintindihan Kung Bakit kailangan ko pang magpakasal sa Hindi ko mahal. Arghhh! I hate him, I hate my dad but I love him pero Di ko alam Kung bakit Nya Ito ginagawa.
Bumaba ako at mabilis na tumakbo papuntang pintuan para tumakas.
"Hey Eurielle, where are you going???" Nagulat ako ng bumungad sa akin ang pag mumukha ni Lucas.
"A-h w-ala." nauutal na sabi ko.
"Bakit ka tumatakbo? Tinatakasan mo ba ako?"
0_0
"H-uh??? A-h Hindi ah." Nakangiting sabi ko sa kanya.
Tumango Ito sabay lakad papuntang kusina doon naman ako naka hinga na maluwag,
"Eurielle, pwede bang makausap ka?" Sabi ni Lucas, hndi ko namalayan na nakabalik napala siya galing kusina. Tumango ako bilang tugon.
Sumunod ako sa kanya.
"I just want to confirm something," he said coldly, "are you seeing someone else?" Napangaga naman ako sa sinabi niya, saan niya naman siguro niya nasagap ang balitang yan, Baka ang tinutukoy niya ay si Lance?
"Wala, bakit mo naman yan naisip?"
((
"Siguraduhin mo lang na wala, Eurielle" natakot ako sa tono ng kanyang pananalita dahil para siyang nagbabanta "dahil malilintikan ko kayo." At nag simulang naglakad palayo.'Lance's POV'
"Cut!" Galit na sigaw ni direk sa amin. Kasalukuyan kaming nag tetaping para sa upcoming na pelikula.
At ilang araw na rin ang lumipas ng may nagyari sa amin ni Eurielle, Guilty pa rin ako sa mga nangyaring mga kagnapan nung gabing yun, hindi ko lubos na maisip kung bakit ko ginawa ang mga bagay na yun, at sa tuwing nakikita ko ang mga gamit niya ay naiisip ko siya.... Ng paulit ulit.(yung bra palaaa!)
"Lance! Manda! What the heck is wrong with the both of you?? Oh Ano? May sarili ba kayong iniisip dalawa o sadyang wala kayo sa tamang pagiisip ha!" Hindi ako nagsalita at ganun na rin si Manda.
"Buki! Paki ayusan si Manda!" Dali daling tumakbo si Buki atsaka inisikaso si Manda.
Hindi ako nagsalita at umupo na lamang sa upuan.
"Hey!" Si Chris.
"Oh? May kailangan ka?" Sabi ko.
"Problema mo, Lance? Kanina kapa tahimik."
"Wala ako sa mood kaya huwag kang mang asar." Tumawa naman ito at tinignan ako,
"Hindi kita inasar ha! O.A ka Lang masyado!" Siya Chris, classmate ko siya data at co-actor ko na siya ngayon.
Makalipas ang limang oras natapos rin naman namin sa wakas. Dire diretso akong pumunta at sumakay sa kotse ko. Hindi ko alam Kung saan ako papatungo.
"Ba't ba kase siya umalis ng walang pasabi? Pano kung nabuntis ko yun, wala pa naman akong co--"
0_0
Ba't ko ba naiisip yun? Tang ina namannn!
Hindi ko namalayan na nakahinto na pala ang sasakyan ko sa tapat ng sementeryo. Napangiti ako ng may maalala, si Mama atsaka si........ Eurielle , dito yung pangalawang pagkikita namin. Bumaba ako at pinuntahan ang puntod ni Mama, nang biglang bumuhos ang malakas na ulan.
"Lance." Tawag ni........ Manda, akala ko pa naman si Eurielle ehh!
"Anong ginagawa mo dito?"
"Sinusundan kita, Lutang ka kasi kanina eh." Tinignan ko siya, may dala siyang payong.
"Umuwi ka na." Hindi siya nakinig at lumapit sa akin, binigay niya sa akin ang isang payong na hawak niya kanina.
"Ayoko. Dito lang ako." Kumunot ang noo ko habang tinitignan siya. Ano bang pingsasabi nito? Tss. "Lance, I like you, that's why I'm here. "
------------
BINABASA MO ANG
"LIE" (On Going)
RomantizmLIE He's not your typical actor-Eurielle - - - - - - - - - - - - Ladies_3 Babala: Hindi pa to na eedit sa ngayon. Sorry sa mga wrong Punctuation ,Capitalization at mga grammar, I am going to edit this when I'm done. -Thank you