15

3K 48 0
                                    

Chương 6-2

Hoa chẳng là hoa, sương chẳng là sương,

Nửa đêm chợt đến, sáng quay về,

Đến như giấc mộng xuân không đợi,

Đi tựa mây trời không định nơi.

(Hoa phi hoa - Bạch Cư Di)

Mở mắt ra lại nhìn thấy là khuôn mặt khác.

Vẫn luôn như vậy, khi tỉnh dậy luôn có một người đã rời đi, không có cách nào cùng nhau đón nắng sớm, lúc đầu là anh, sau đó là cô.

“Chào buổi sáng, anh ngủ có ngon không?”

“Ừ.”

Từ Tịnh Viện biết anh không thích đồ ăn bệnh viện, sáng sớm liền dậy làm bữa sáng mang vào. Cô cũng là dịu dàng như nước, là hình mẫu người vợ hiền, anh Dương Phẩm Tuyền có tài đức gì chứ.

Ăn xong bữa sáng một lúc, y tá đi kiểm tra phòng, nhìn thấy lại là một phụ nữ xinh đẹp khác, vẻ mặt có chút hoang mang. Anh ta nghĩ, không phải ai cũng có vận khí tốt như anh.

Sau khi biết được thân phận của Tịnh Viện là vợ chưa cưới của anh, thì nhìn về phía anh có chút không đồng ý. Đọc được ý khiển trách trong ánh mắt anh y tá, anh chỉ kéo nhẹ khóe môi, chỉ có anh mới hiểu được thâm ý trong tiếng thở dài đó.

“Anh có ăn chút gì hay trái cây gì không? Lê hay táo?

“Quả táo, cám ơn em.” Theo bản năng trả lời, lật trang mới, toàn bộ suy nghĩ đều đặt ở trong sách.

Sách này mấy ngày trước nhờ Tịnh Viện mang đến giúp anh.

Từ Tịnh Viện đứng yên trước bàn một lúc lâu.

Hoa hồng hai ngày trước khô một nửa đã bị thay đi, giống như mất đi màu sắc tươi đẹp của tình yêu, thay vào đó là nụ hoa chớm nở của hoa cát cánh, cành cây rõ ràng xinh đẹp tràn đầy sức sống, ngay cả cô cũng không thể không thừa nhận, nó rất đẹp.

Ngón tay khẽ vuốt nụ hoa hồng nhạt, như nghĩ đến điều gì khẽ lẩm bẩm: “Tình yêu vĩnh viễn không thay đổi sao?”

Cuối cùng anh cũng ngẩng đầu:” Em muốn nói gì?”

“Anh không biết ý nghĩ của hoa cát cánh sao?” Tầm mắt dừng lại trên tờ giấy trong tay anh, phía trên còn nhàn nhạt mùi hoa cát cánh, bị anh dùng thẻ kẹp sách.

“Hoa chẳng là hoa, sương chẳng là sương,nửa đêm chợt đến, sáng quay về, đến như giấc mộng xuân không đợi, đi tựa mây trời không định nơi. Thơ thật hay. Từ lúc nào anh có người bạn như vậy?”

“Cô ấy có nét hấp dẫn riêng như vậy.” Thanh khiết, không nhiễm khói bụi trần thế.

Dương Phẩm Tuyền tránh nặng tìm nhẹ dời mắt vào cuốn sách, ý muốn dừng đề tài này ở đây, không muốn nói nữa.

Cô cũng thuận thế nhìn vào trang sách: “Anh lại nghiên cứu tâm lý học?”

“Anh nghiên cứu tâm lý học cũng không phải mới một hai ngày.”

“Đúng vậy, lúc trước quen nhau em cũng lo lắng chính mình sẽ bị anh nhìn thấu, anh phải đáp ứng em, không được phân tích em, đem chuyên môn hàng ngày của anh dùng trên người em.” Cô cười khẽ: “Chỉ là, thời gian gần đây thấy anh đối với triệu chứng tâm lý phong bế thần kinh này đặc biệt có hứng thú.”

(Full) Có Hợp Có Tan - Lâu Vũ TìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ