Chương 7-2
“Xin lỗi, Vãn Vãn, anh không biết mình sẽ làm tổn thương em nhiều đến vậy...”
“Xin lỗi, anh xin lỗi, vậy thì quay về bên cạnh em đi...”
“Anh không có cách nào khác...” Giọng nam trầm ấm, mang theo vài phần đau buồn. “Anh không quay về được...”
“Anh gạt em, anh gạt em, anh hứa sẽ chăm sóc em cả đời lại không giữ lời, hứa sẽ nhất nhất yêu em cũng không làm được, bây giờ anh còn muốn lừa em...”
“Xin lỗi, Vãn Vãn, thật xin lỗi, thật sự xin lỗi, nợ em, anh nhất định tìm cách...”
“Hướng Vãn, Hướng Vãn, tỉnh lại!”
“Không muốn, không muốn... Tại sao phải lừa dối em... Anh đã nói, anh đã nói...”
“Hướng Vãn!”
Mở đôi mắt trống rỗng ra, ánh mắt nhìn đối diện với anh, chỉ trong nháy mắt, gương mặt trước mắt này thay cho gương mặt trong mơ, hợp lại thành một.
“Tỉnh chưa, Hướng Vãn?” Dương Phẩm Tuyền hơi lo lắng. Rõ ràng đang nhìn anh, nhưng đáy mắt lại không chứa gì cả, nước mắt vô thức trào ra.
Cánh môi truyền tới cảm giác ấm áp, cô chớp mắt vài cái, hai tay anh áp váo má cô, mắt nhìn mắt, môi chạm môi, giằng co dây dưa.
“Thế nào?” Sau nụ hôn say sưa, cô nhả ra mấy chữ.
“Em cứ khóc mãi.”
“Em khóc?” Sờ gò má ướt đẫm nước mắt. “Tại sao?”
“Anh không biết, cái này phải hỏi em. Em mơ thấy chuyện gì? Ai lừa dối em, khiến em đau khổ đến vậy?” Dương Phẩm Tuyền nhìn cô chằm chằm, gương mặt chăm chú.
“Đau khổ...” Đúng vậy, cô rất đau khổ, cho đến bây giờ, trái tim nơi lồng ngực vẫn cảm thấy đau, thế nhưng --
Đừng mở mắt, phải tránh ánh nhìn xuyên thấu của anh. “Không biết, không nhớ nỗi.” Lần đầu tiên, cô giữ bí mật, không còn nói những giấc mơ cho anh nghe nữa.
Dương Phẩm Tuyền nhìn cô không chớp mắt, rồi sau đó, bật dậy, đột nhiên mở miệng. “Hướng Vãn, em từng nghe chứng mộng du chưa?”
“Có nghe.” Nhưng không biết rõ.
“Chứng mộng du là chứng bệnh khi đang ngủ, bình thường phát triển vào đoạn thứ ba của giai đoạn đầu trong khi ngủ, những người bị mộng du nhẹ thường bị co giật ngay khi chìm vào giấc ngủ, lẩm bẩm mê sảng sau đó lại thiếp đi. Còn những trường hợp đặc biệt, ở trạng thái mộng du có thể đi, ăn uống, mặc quần áo, vân vân... làm các động tác phức tạp khác, chỉ là ánh mắt đờ đẫn, động tác chậm chạp, không thể tiếp nhận tin tức xung quanh, hơn nữa, không thể khống chế hành đông của bản thân, ngày hôm sau tỉnh lại cũng không thể nhớ những gì mình đã làm.”
Anh di chuyển tầm mắt, dừng lại ở cánh tay quấn băng OK. “Khi học ở trường y có nghe vài tin đồn thế này, có vài người là do áp lực tạo thành, cũng có thể là do nhu cầu kiềm chế quá mức, tạo thành cơn mộng du làm những chuyện mà ban ngày bản thân không thể làm. Có nghe một co gái dù giảm cân thế nào cũng không thành công, sau đó phát hiện cô ấy mắc chứng mộng du, trong mơ lại bò dậy tìm đồ ăn. Đây chính là ví dụ điển hình cho nhu cầu cưỡng chế. Dĩ nhiên, còn có chút ưu tư kín đáo, sau khi bản thân có thể tự vượt qua giới hạn chịu đựng, sẽ thoát khỏi chứng mộng du.”
BẠN ĐANG ĐỌC
(Full) Có Hợp Có Tan - Lâu Vũ Tình
Storie d'amoreNgày đó anh hứa sẽ nhớ lời thề này cả đời. Ngày đó cô đã toàn tâm toàn ý tin tưởng anh. Đoạn tình cảm này sẽ theo hai người suốt một đời một kiếp. Nhưng hình như anh đã xem nhẹ nó? Hay là cô đã quá tin tưởng để nhận hết đau thương. Từng cùng thề ước...