Chương 9-2
Anh rút một tờ khăn giấy. “Xin lỗi, anh không yêu em, nên không thể an ủi.”
“Câm miệng, câm miệng! Anh dựa vào cái gì? Tại sao lại phải dùng gương mặt này, dùng chất giọng này nói không yêu em... Ai cho anh cái quyền đó...” Cô lại vung tay cho anh một cái tát, rồi lại một cái nữa, anh không né tránh, cô nản lòng khuỵu xuống khóc lóc. “Tại sao phải nói... Em đã không để ý chuyện gì... Không thèm để ý... anh sớm đã chết rồi... không phải không thèm để ý đến anh... chỉ cần... chỉ cần còn có thể nhìn lại gương mặt này... gởi gắm nỗi nhớ không bến bờ... là đủ rồi... tại sao... tại sao anh còn phải tàn nhẫn đến như vậy...”
“Xin lỗi, chuyện này không công bằng với em, nhưng hãy tin, anh cũng không khá hơn. Nơi này, lưu giữ tất cả thói quen sinh hoạt của anh, trí nhớ của anh, mọi thứ của anh, chủ yếu là sợ rằng anh đã phụ bạc em. Có cả ký ức và nhân cách riêng, vừa bắt đầu anh cơ hồ cảm thấy hỗn loạn, em có biết anh tốn bao nhiêu tâm sức để tìm điểm thăng bằng không? Anh không yên tâm về em, sợ rằng mình đi quá đột ngột, cả đời em cũng không thể quên được. Có thể là vì em, vì những chuyện anh làm, anh đã làm hết sức, trong một năm nay, em nên chuẩn bị tâm lý, sớm muộn gì cũng phải đối mặt với chuyện này. Thời gian của anh không còn nhiều lắm, hãy cho phép anh ích kỷ, trong cuộc sống cuối cùng, anh muốn toàn tâm toàn ý yêu người con gái kia, anh đến là vì cô ấy, vì cô ấy nấu những món ăn khổ sở, gặp bao nhiêu là rắc rối, chỉ yêu cầu một điều nho nhỏ này.”
“Anh... phải đi?” Cô ngước hai mắt ngấn lệ, tim đập loạn xạ mà hỏi.
“Ừ.”
“Tại sao? Em cho rằng... cho rằng còn có thể lâu hơn...” Xem như vĩnh viễn không gặp nữa cũng tốt, ít nhất cô biết, một phần nào đó thuộc về Dương Phẩm Tuyền, còn tồn tại an yên trên cõi đời này, sẽ cười, sẽ cử động, sẽ nói năng...
Uống cạn thức uống trong ly, đặt nhẹ lại trên bàn. Không nói gì khác thường, tổng quan động tác của anh có phần cứng nhắc.
“Anh...”
Anh khổ sở nhếch khóe môi. “Muốn làm, không ngờ rằng cơ thể này lại không nghe theo sự chi phối của anh, một năm, đã là cực hạn.”
Nếu như không có anh, nếu như không có anh... Phẩm Tuyền này, sẽ biến mất hoàn toàn khỏi thế gian này.
Ý thức được điều này, trái tim cô bị đóng lại, đau đến mặt trắng bệch.
“Một năm trước anh đã chết, em nên sớm biết.” Nhưng đến nay cô vẫn không nhìn ra, ngu ngốc, đúng là người đàn bà ngu ngốc.
“Em giữ gìn sức khỏe, anh phải đi.” Anh còn phải quay về bên cạnh người con gái của anh, một người đàn bà khờ dại khác.
Cô kinh hãi nhảy cẫng lên. “Anh, anh đi đâu... em tiễn anh một đoạn...”
“Không được. Bản thân em, phải sống thật tốt, không cần thiết phải quên anh, chỉ cần giữ đoạn kỷ niệm đáng nhớ trong đời, ghi nhớ trong đáy lòng là được rồi, ngoài ra phải tim một người đàn ông đáng để yêu, người đó phải sống thật lâu, phải thật hạnh phúc.”
BẠN ĐANG ĐỌC
(Full) Có Hợp Có Tan - Lâu Vũ Tình
RomanceNgày đó anh hứa sẽ nhớ lời thề này cả đời. Ngày đó cô đã toàn tâm toàn ý tin tưởng anh. Đoạn tình cảm này sẽ theo hai người suốt một đời một kiếp. Nhưng hình như anh đã xem nhẹ nó? Hay là cô đã quá tin tưởng để nhận hết đau thương. Từng cùng thề ước...