chapter 1

180 14 5
                                    

CHAPTER 1    tristan

Wow ! panu ng yare yun !

Who0o0 ! ang galing !

one more , one more !

one more!  one more !

sigawan ng mga tao dito .  psh . magic ? kalokohan .  nasa tabi kami ng kalsada napadaan lang kami dito ng mga kasama ko . nag suot lang kami ng simpleng mga damit . baka kasi pag kaguluhan kami . ang alam ko kasi sikat narin kami dito sa pinas . hindi namin pina broadcast na uuwi kami . gusto namin private lang para maging normal naman ang bakasyon namin dito.

"lets go ?" pagaakit ko kina troy sa kabanda ko . si troy at si mitch lang ang kasama ko . nag papahinga sina harry  at  rick, Kakadating lang kasi namin kagabi .

"huh . maya ka jan Tristan ang galing kaya oh ."

"anu ? naniniwala ka sa magic nayan ?   "

"ou naman . kayo lang naman ng aya mo ang hindi naniniwala sa magic !"  lagi kong naiikwento sa kanila si aya .

"psh ! kung nandito lang si aya . im sure ! magwawala nayu—

"HOY ! ANG BULOK NG MAGIC NIYO  ! KALOKOHAN ! "  may sumigaw na babae sa may tapat namin sa likod kami nakatayo. Nag sitinginan kami dun sa mga babae . madami silang mag kakasama . hindi ko Makita yung mga itchura nila dahil sa nakatalikod silang lahat .

"Hoy ! HALATA NAMANG MAY DAYA OH ! " sigaw padin nung babae . pinag titinginan na sila .

"Ano bayan . napaka iskandalosa naman nun psh "  sabi ni mitch .

Hoy para kang tange .

 tumigil ka jan babae ka !

alam naming hindi ka naniniwala—

"MAGSARA NA KAYO ! MAG LUTO NALANG KAYO NG PAKBET SA BAHAY NYO ! "  sigaw pa ulit nung babae .

aya ?  s-si aya bayun ?

HAHAHAHA !  loko ka talaga !

Tayo nalang umalis mamaya mapa away pa tayo dito eh !

"H-HOY ! BITAWAN NYO KO , ! OU NA AALIS NA tAYO HINDI NAKO SISIGAW !"  binitiwan na sya nung mga kasama nya .

"HOY ! MGA UTO UTO ! HANAP NA KAYO NG NANAY NYO ! MAG—

Hindi ka talaga titigil ?

"PSH ! TITIGIL NA ! TAYO NA NGA .  "

"a-aya ?" tumalikod na yung mga babae at naglalakad na sila malapit sa amin . si aya nga . lumagpas na sila samin .

"psh ! annoying girl !" – sabi bigla ni troy .

"may sinasabi ka ?"—aya.   B-bumalik sina aya at ? nasa harapan namin sina aya ngayon . kasama parin pala nya ang 10_agers . ang ganda parin ni aya .

"tayo na . useless lang kung makikipag talo pa tayo sa mga walang pinag aralan !" – mitch .

"psh yabang !  Tao kaba ?"  -- aya

"ou naman ! B-bakit ?" – mitch               

"Naninigurado lang !  "

HAHAHA !

WOHOOO !

Hoy tayo na . hayaan mo nayan .

wag mo ng patulan !

sigawan ng mga barkada nya . nag sisitinginan na samin ang mga tao . hindi parin nag babago si aya . lakas parin mang asar . na miss ko sobra ang babaeng to .

"are you alright mitch ?" pag tatanong ni troy .

"o-ou"

"kamote kaba ?" – sabi ni troy  igaganti pa ata nito si mitch . psh !

"nope , why ?"

"muka kasing lamang lupa ."

wo0oooooooooooo !

HAHAHAHA ! LAMANG LUPA DAW !   

ang dami ng nakapaligid na tao samin . kami na nga ang pina panuod at hindi na yung nag mamagic .

"Talaga ?  kamote ka ba ?" – aya

"Huh ?  hindi bakit ?" – troy

"Kasi nung nakita kita , nauutut ako !"

Bo0o0m !

HAHAhaha ! hoy tayo na . may barangay churva ng padating oh !

Teka teka lang 10_agers . isa nalang .

Tumingin sakin si aya . nakilala na nya kaya ako ?

Hi . im aya .  

huh ?

O____O

"Huy tayo na aya !!"

"Kung ayaw mo sakin, wag mong subukan na lumapit,"

Huh ?  anung sinasabi nito ni aya ?

"baka kasi magbago isip mo, magustuhan mo ko. "

ayyyieeeeeeeeeee !

wow ! yun yun oh !

hoy ! landi mo aya ! anjan na yung barangay tanod !

ayan na nga !  huh ? huh ? asan ?

takboooooooooooo !

nag si takbuhan na sila .

"a-aya !"  tumingin sya sakin nung sinigaw ko yun .  san pupunta si aya ? bakit pinabayaan ko syang umalis . gusto ko syang makausap . miss na miss ko na sya .  hindi ba nya ko nakilala ?

"buti nalang upadated  ako sa mga banat dito sa pinas" – troy

"pero teka aya daw ? ibig mong sabihin sya yung  ?"

"y-yeah ."

"n-no she cant be"—mitch

------------------------------------------------------------------------

COMMENT PO KAYO KUNG ITUTULOY KO PA PO ITONG STORY . SALAMAT :)

I promised :) on hold :)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon