13- brokenhearted si aya !

88 2 1
                                    

chapter 13 

POV AYA .

s—sino sya ?  tanung nung babae ,

sino ka ?  tanung ko naman , maka tanung lang ako parang close kami eh nu . haha . eh kasi naman parang kina kabahan lang ako , gusto kung malaman kung sino sya , kung sino ba sya sa buhay ni Tristan , sana naman hindi yung iniisip ko ,

“d-did you do s-something in this room ? “  tanung nya . may tatlong lalaking pumasok din sa kwarto , ang gwapo lang nila pakshet ! pero syempre mas wafu si Tristan may labs ko .

“Ah eh . ou . ang kulit kasi nitong si Tristan eh ! “  sagot ko at siniko ko pa si Tristan .

“n-no . “  pag kasabi nung babae eh nag walk out queen na sya . bakit anung nyare dun ?

“Hoy ! bakit nag walk out yun ?”  tanung ko kay Tristan .  yung isang lalaki naman umalis din . hinabol ata yung babae , parang  familiar yung dalwa . san ko ba nakita yun ?

*ting* ay sila pala yung . ay letchugas , baka naman galit sila sakin kaya sila nag walk out ? diba binanatan ko sila ng pick up lines dati ? aysstt !

O___O ?  yan lang expression ng muka ni Tristan .

“Don’t follow them ,  they don’t need you . “  palabas na kasi ako ng pinto para habulin yung dalawa kasi syempre baka galit yung mga yun . pero ito namang isang pag ka gwapong lalaki hinarangan ako sa pinto . mukang suplado .

Bumalik nalang ako paatras kay Tristan . katakot yung muka nung lalaki eh , mukang mahirap jamingin .

“You said , you did something here in Tristan room ? right ?” tanung sakin nung isang lalaki ulit . itong isa naman muka naman syang mabait pero mukang playboy , satingin palang grrr !

“Ou , bakit masama ba yun ? “  sagot ko , si Tristan naman humiga dun sa higaan nya , anu to bastusan ? nakakahiya kayang makipag usap dito . lalo nat dalawang gwapo ang naka harap sayo , leshe!  mamaya nyan mahulugan ako ng panty dito eh . agad agad aya ? haha .

“Wow ! haha . so you did it here ? “

“Anu na tayu nyan ! ulit ulit ? tska bakit ba ayaw mung maniwala ? bakit yung ginawa ba namin may age limit ? huh ? pang bata nga yun eh . ! tss .”

“Huh ? pang bata  ?”

“Ou . diba pang bata yung mag hampasan ng unan ! tss .”   kakagalit naman to . kailangan ko pa mag explain  .

“YUN LANG ? “

“EH BAKIT MERUN PA BANG DAPAT GAWIN DITO ?”  lumalakas na yung boses ko yamot eh !  

“Haha .. wala wala . akala ko naman anu .  so it’s a misunderstanding ? hahah . “

“Tss ..”  sabi nung lalaking mukang masungit at umalis na . andun pa pala yun !  ang weweirdo lang ng madlang pipz sa bahay na to ! anu bang problema nyo !

"Im rick . -__- I forgot to introduce myself to you because of what happened a while ago ."

“Huh bakit big deal ba yung ng yari kanina ? “

“For you its not , but for mitch yes . “

"Huh ? ang gulo naman but by the way im aya , Aya Watson ."   nakipag shakehands ako sa kanya . mas gusto ko yung ako yung unang nakikipag kamay , kasi kapag lalaki , para sakin parang manyak , ganun ba .

Teka anu daw ? big deal kay mitch bayun ?  ouch . im brokenhearted . so ganun na nga ? girlfriend nya yung mitch . nag selos siguro sakin ? hayst . anung gagawin ko ? mahina lang ako , malakas lang ako mang asar  pero wala akong lakas para sirain ang isang relasyon .

Aya ? you mean your

“Ehem ehem “  ingay ni Tristan .  anung nyare dun ?

“Haha . you’re the bestfriend of Tristan ? “

“y-yes . how did you know ? “

Hahah .. lagi kang kinukwento ni Tristan eh .  pag kasabi nun eh yumakap sya sakin .

“Im happy to meet you . haha . “

“Halata nga . “

"Haha . bye . Tristan . take care of her . your BESTFRIEND ." pag sabi ni rick eh tumalikod na sya at lumabas na ,  lumapit naman ako kay Tristan at umupo sa higaan nya .

“Hoy .  bakit bongga yung pag kakasabi nya ng BESTFRIEND ?  anung merun dun ? “ tanung ko sa kanya .

.

.

.

.

.

.

.

 .

 .

 .

.

.

.

.

.

.

.

.

“Hoy ! pangit ! sagot sagot . yanu ka naman ! ” sinuntok ko sya sa binti nya .  naka pikit lang sya . tumayo ako at hinawakan ang kamay nya at hinigit sya patayo pero langya lang !

“Ah ehh ..  Tristaaaan .  mahal kita . mahal na mahal kita .” hindi ko napansin na naluha napala ako . “sorry pangit hindi ko lang kasi mapigilang umiyak . na brokenhearted ako ng hindi pa nag tatapat sayo .”

Wag kayong anu jan ! hindi nya naririnig kasi tulog sya . pag higit ko kasi sakanya ng super mega power ko eh napaharap sya sakin at take note face to face kami . nakatayo sya pero tulog naman , pikit eh yumakap nalang ako sa kanya at yung ulo nya pinatong ko nalang sa balikat ko .

“hoy pangit kelan ka ba magiging akin ! letchugas ka may jowa kana pala , di manlang nag kwento , brokenhearted tuloy ang lola .  bakit ba lagi nalang akung nasasaktan ? ang hirap pala talagang mag mahal sa bestfriend mu .   “ basa na yung likod ng damit ni Tristan gawa ng mahiwaga kung luha . eh kasi naman hindi ko lang talaga mapigilan .

-----

pasensorry napatagal ang UD . 

ang sinusulat ko kasi eh yung nxt chap. ng Destined L-O-V-E . HEHE ..

sana nagustuhan nyo . salamat ng bngga :) heheh ..  

I promised :) on hold :)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon