Boy: Anh đã không còn quyền để yêu em nữa rồi. Quá khứ của chúng ta cũng không thể quay lại.
Girl: Chia tay anh vừa xa lạ vừa quen thuộc. Em khóc là vì em thích khóc mà thôi.
Boy: Anh nợ em câu nói:" Anh yêu em". Mà bấy lâu nay anh vẫn luôn giấu kín trong lòng.
Girl: Có những tình yêu luôn mãi là bí mật. Và những điều đẹp đẽ sẽ được cất giữ lại trong kí ức.
....
( Lời bài hát : " Muốn cả thế giới biết anh yêu em " của Lục Triết ft Hạ Kính Hiên)
Buổi sáng tỉnh giấc trong vòng tay anh. Em thật sự hoang mang.Lời anh nói:." Nhiệt Ba, Chúng ta cứ như thế này em nhé!"
Càng khiến thế giới xung quanh chao đảo bội phần.
Anh. Người đàn ông một năm ba tháng trước đây đã từng đã là của em, là của riêng em, đã từng khiến em nghĩ dù thế giới có vỡ vụn thì em cũng không thể nào thôi yêu anh, giờ đang ở ngay cạnh em với vòng tay rộng mở và nụ cười ấm áp nguyên vẹn như ngày đầu tiên. Nhưng giữa chúng ta, trong căn phòng không hề thay đổi, là cả lớp sương mù giăng kín. Anh ở bên kia. Em ở bên này. Nhìn thấy nhau mà như cả đại dương nổi bão, mênh mang.
Em. Trái tim bắt đầu rơi lệ. Chỉ cần nhìn thấy anh, chỉ cần nghe giọng anh, tiếng anh cười, trái tim em đã bắt đầu rơi lệ. Em lắng nghe người ta nói với nhau những câu chuyện có anh trong đó, để biết bây giờ anh thế nào? Hạnh phúc ra sao? Người phụ nữ mà ba mẹ anh ép cưới làm vợ xinh đẹp, giỏi giang và chăm sóc anh đến chừng nào? Em giả vờ thờ ờ , vô cảm nhưng thực sự bất cứ nơi đâu có anh đi qua, bất cứ người nào anh đã gặp, em đều muốn một lần được nghe người đó kể cho em nghe về anh, bất cứ là chuyện gì , chỉ cần có tên anh trong đó cũng đủ xoa dịu nỗi nhớ trong em. Người ta bảo, nếu bạn thật sự yêu một người nào đó, bạn hãy khóc thay vì để người đó khóc. Và em nghĩ mình thật sự đã thực sự rất yêu anh. Khi anh muốn ra đi , khi anh tự do sống một mình là điều mà em nên chấp nhận. Em đã cố gắng tôn trọng nó. Em giữ nước mắt lại cho riêng mình. Ngày đêm, em tồn tại âm thầm cùng chúng khi mà anh , cả thế giới của em, đột ngột ra đi. Chỉ vì em đã nghĩ, em có thể yêu anh hơn cả bản thân mình.
Còn..
BẠN ĐANG ĐỌC
Tập truyện ngắn: luba ( Lộc Hàm ♥ Nhiệt Ba)
NouvellesNhững câu chuyện ngắn của gia đình lục địa...