"HALIMAW KA TALAGA! DEMONYO KA!" Galit na galit na si Kim sa kaharap.
"Hahaha! Matagal ko ng alam yan." Ngumisi ito at tila lalapit kay Kim.
tok tok tok*
Ethan: KIIIIM????
Tila natauhan ang halimaw sa narinig at tumingin sa pinto.
Kim: NOOO! WAG KANG PAPASOK ETHAN!
Kim: Please... 'wag mo nang idamay si Ethan dito! (Pagmamakaawa ni Kim sa Halimaw.)
Halimaw: HaHaHa! Bakit ba ganiyan kayong mga tao? Mga mahihina!
Kim: D-dahil may puso kami! I-ikaw wala!
Halimaw: Aray! Ang sakit mo naman magsalita. Hahaha!
(Sabi ng halimaw na may pahawak hawak pa sa dibdib nito. Maya maya ay biglang sumeryoso ang pangit nitong mukha at nagsalita.)
Halimaw: Pero kung gusto mo, pagbibigyan kita sa hiling mo na wag patayin si Ethan...
sa isang kondisyon.
Ngumisi na naman itong animo demonyo.
Kim: A-anong kondisyon?
Halimaw: Sasama ka lang naman sakin. Bubuo tayo ng isang masayang pamilya. Hahaha!
Kinilabutan si Kim sa sinabi ng halimaw, kaya naisip niyang isingit sa usapan si...
Kim: Mariel Devera...
Sa sinabi ni Kim, halatang nabigla si halimaw. Sumeryoso ang anyo nito.
Halimaw: Wag mong isasama sa usapan si Mariel!
Kim: Bakit? Dahil ba iniwan ka niya matapos niyang malaman na isa kang halimaw?
Mabilis pa sa alas dos nang makalapit si halimaw kay Kim nang hambalusin ito ng kanyang buntot dahilan upang tumalsik si Kim.
Halimaw: WALA KANG ALAM!
Halimaw: Mahal ako ni Mariel, siya lang ang babaeng nagmahal sakin sa kabila ng pagiging ganito ko...
Nakakaawang tignan ang halimaw habang nagsasalita.
Kim: Dahil bulag siya! Hindi ka niya nakikita!
Halimaw: HAHAHA! Handa ka bang mabulag para makasama ako?
Kim: BALIW KA! HINDI MANGYAYARI YAN! MAS GUGUSTUHIN KO PANGG MAMATAY KESA MAKASAMA K---
Ethan: Kim? A-anong nangyayari dit-- Okay ka lang ba?
Kim: E-ethan...Y-yung h-halimaw.
Halimaw: Ano Kim? Sasama ka sakin o papatayin ko sa mismong harap mo yang si Ethan? HaHAHA
Kim: S-sasama n-na a-ako s-say...
Ethan: NO! WAG KIM!
Ethan: NOOOO KIM! Wag kang sasama sa kanya!
Kim: P-pero E-ethan... Papatayin k-ka n-niya! A-ayokong m-mawala ka sakin! (Mangiyak ngiyak na sabi ni Kim)
Ethan: Hindi niya ako mapapatay. Huwag kang mag alala. At hindi ako papayag na sumama ka sakanya.
Halimaw: Wow. Bravo! (Pumalakpak pa ang halimaw)
"Ang sweet niyo naman. HAHAHA! Magpaalam na kayo sa isa't isa dahil papatayin na kita Ethan. Bwahahaha!"
Hahampasin na nang halimaw si Ethan ng biglang humarang si Kim, kaya si Kim ang tinamaan. Tumilapon ito at agad nawalan ng malay.
Ethan: KIIIIIIIM!
Halimaw: Oooops! Hahaha
Ethan: MAGBABAYAD KAAAA!
*BOGSH! BAGSH! BLAAG!*
After ilang minutes of fighting, nagising na si Kim.
+_+
Tila pupungay pungay pa itong tumingin sa paligid at agad nakita ang dalawang parehas duguan.
Ethan: Kiiiim... T-Tulungan mo ako...
Kim: Ethaaan! (Tumakbo si Kim palapit kay Ethan pero nagsalita din ang halimaw kaya agad itong napatingin sa halimaw.)
Halimaw: Kiiiim... W-wag k-ka m-maniwala d-diyan... A-ako, a-ko ang t-tulunga-an m-mo...
Magsasalita pa sana si Kim pero agad naman nagsalita si Kim.
Ethan: Kim. Tayo na. Umalis na tayo dito!
Kim: Oo. Aalis na tayo. K-kaya mo ba maglakad? (Pag aalalang tanong nito.)
Ethan: Oo. Tara.
Malapit na sila sa pinto nang biglang may humawak sa paa ni Kim. Ang halimaw. Tila nagmamakaawa ito sakanya.
Halimaw: K-kiiim... W-wag k-kang ss-sumama d-diyan--
Ethan: Umalis kana halimaw ka! Bago pa kita patayin! (Sinipa ni Ethan ang kawawang halimaw dahilan para mamilipit ito sa sakit.)
Q_Q
Tila natulala naman si Kim at hindi makagalaw. Parang may kung anong bagay ang pumipigil sakanya na humakbang palabas.
Biglang tumayo ang halimaw at lumapit kay Ethan tapos sumigaw.
Halimaw: H-HALIMAW K-KAAA!
Akmang sasaksakin na nang halimaw si Ethan nang biglang may narinig silang putok ng baril.
Isa, dalawa, tatlong putok ng baril na nagpatigil sa halimaw at bigla itong bumagsak.
Halimaw: K-kiiiim h-hindi---...
BINABASA MO ANG
Monster Stalker (COMPLETED)
Mystery / ThrillerNais lamang ni Kim at ng kaniyang ina na makapag simula ulit matapos silang iwan ng kaniyang ama dahilan upang lumipat sila ng tirahan. Sa pag lipat nila ng bahay ay magugulo ang dating tahimik nilang buhay. Ngunit sino o ano ang milagrong nababalo...