Chaper 14* First Day

57 3 0
                                    

Naehl's POV                                       

Linggo..

Mabilis na nakalipas ang dalwang buwan at sa Lunes ay papasok na naman..Haaayyyy!!! College na kami. Napakilala na samin ni Jem si Aki. Actually kilala naman talaga namin yun..chuva-ekek lang yun ni Jem na ipakilala ulit kami sa kanya.

Hala 10 chapters na pala! at tapos na yung librong ipu-publish ko. Ano kayang mangyayari? Bebenta kaya 'tong libro ko? Makikita ko pa kaya ulot siya? Nakalimutan ko na nga siya eh.

"Uy Naehl! Tulala ka na naman!" sigaw sakin ni Aleish. Magkasama kami ngayon dahil naghahanda na kami ng mga gagamitin namin sa pasukan.

Medyo Hassel nga eh. Pano kasi nasira yung DSLR ko. Kaya namro-mroblema ako. Next month ko pa daw kasi 'yon pwedeng makuha, Kaya naghahanap ako ng pwedeng maghiraman.

"Alam mo, kapag ang isang tao ay tulala na katulad ko! Nag-iisip yon ng bago noyang story!" pagsusungit ko sa kanya.

"Ang balita ko kakatapos mo lang mag mens ah..may pahabol pa ba? sungit nito!.."

"Tsaka, Wushhhuuu!! sigurado ka? Well, okey. Teka pano na yung camera mo. Anong gagamitin mo pagpasok?" sabi niya sakin.

"Yun na nga eh! Yun din ang dahilan kung bakit ako tulala, San ako makakahiram? Wala naman akong alam na mapaghihiraman eh!"

"Sus, Laki ng problema mo! Gamitin mo na lang muna yung digital camera natin! di naman siguro kailangan yon pag-first day..Pasukan palang naman eh.."

"...O kaya, sabihin mo mahirap lang kayo! pinapaayos mo pa kamo yung camera mo kaya magtiis kamo siya!!" suhestiyon niya. Wow! let's give around of applaus..

"Wow, Grabe ang ganda ng suggestion mo beh! Nakatulong siya sobra!!" sarkastiko kong sabi.

"Your Welcome!" ngiting sabi niya.

"Hie, Naehl.. Muling bumibisita sa inyo!" sabi ni Jem na kakapsok pa lang sa bahay, Kasama niya sina Rica at Andrea.

"Anong ginagawa niyo dito?!" pagtatanong ko.

"Wala lang, Bumibisita lang!" sabi niya naman.

"Tsaka nandito kami para 'don sa plano natin. Remember?" sabi ni Andrea. Ahhh!! Yung plano naming pustahan.

"Oo naman. Uy basta yung consequences ah!! Yung talo manlilibre ng concert!" pagpapa-alala ko.

"Teka! Ano nakahanap ka na ba ng camera mo?!" tanong sakin ni Rica.

"Wala pa nga eh! May kilala pa ba kayong meron?" sabi ko kina Rica at Andrea.

"Wala eh!" sabi nila.

"Teka, Tama!! Kay Aki! kay Aki ka na lang manghiram. Hindi naman pag-pho-photographer ang kukunin niya. So, yun lang muna hiramin mo pansamantala!" suggestion sakin ni Jem. HRM nga pala yung kukunin ni Aki.

"Pwede ba yun? Hindi ba siya magagalit?" pagtatanong ko. Syempre kahit kilala ko 'yon nahihiya parin ako no!

"Sus, Okey lang yun. Sumama ka na lang samin para makahiram ka na!" sabi nila

"Okay, Ano sasama ka ba Aleish?" pagtatanong ko sa kanya. Aalis na kasi kami.

"H-Ha? O-okay lang ba? Baka kasi umiwas siya pag nakita nita ako!" nahihiyang sabi ni Aleish. Nag confess na kasi dati si Aleish kay Aki, matagal na 'yon, pero nahihiya parin siya kay Aki.

"Sus, Antagal na 'non friend, Isang taon na ang lumipas, Ano yon? walang move-on, move-on? Halika na!" paghahatak ko sa kaniya..

"Oo na, saglit lang huh? mag-aayos lang ako, syempre dapat maganda naman ako kahit papaano!" sabi niya.

Playing their IDENTITIES?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon