Andrea.
Nawiweirduhan na talaga ako sa mga tao ngayon. Swear grabe! Nagsimula to nung kina Rica eh tas nasundan nung kina Aleish at yung ngayon! Si Jem, oo ewan nahuhuli ko siya minsan nakatingin kay TJ. Ano bang ginawa ng mga lokong to at nag kaganyan mga kaibigan ko?
Anyway.. Naging matiwasay na naman ang performance at ang masasabi ko, Everything's went good. Ewan ko nga lang sa mga kaibigan kong? Ah? Ewan.
-
Tapos na ang performance play so I've decided na umuwi na. Well, di ko naman kasi alam kung nasan si Rica? Then sila Jem naman, ano.. Ugh! I just want to go home already! That's it."Excited umuwi?" Goose bumps. Haay kala ko naman kung sino.
"Ha-ha! Ahm? Oo?" Sa tingin ko naman alam niya na uuwi na ko diba? Kelan ba kami naging close? Ang alam ko ang huling usap namin ay di kona matandaan .
Tumawa siya na ng mahina na naging dahilan ng pagtaas ng kilay ko. Ginagangster ba ko nito?
"Anong nakakatuwa?"
"Huh? Ah. I just found it cute when your --"
"Lelouch! Kanina pa kita hinahanap. Ow? Are you two having some--"
"No. At kung ano man yang iniisip mo mali ka" Pagtutuloy ko sa sinasabi nitong si TJ. Iba talaga to eh. Parang nung isang araw lang para silang aso't pusa ni Jem tas ngayon.. Hayy ewan. Gusto ko lang umuwi period!
"Wala pa naman akong sinasabi ah? I was about to say -"
"Tama na yan! I think Andrea needs to go home" Pagpapatigil sa kanya ni Lelouch. Serves him right.
"Like seriously? Hindi nio ko pinapatapos magsalita! Haays. You know what? Alam ko na kung bakit magkakaibigan kayo, your attitudes are always the same. Girls are really complicated" So? Pinaglalaban niya?
Me and Lelouch just shrugged.
"Hayaan muna"
"Yeah, anyway I need to go bye!"
"Wait!! Uhm. Ah can I Drive you home.. Well its up to you", Sabi niya while giving me a secure na wala siyang gagawin. Like obviously anong gagawin niya sakin? Nahahawa na ako kay shiela. Tsk.
"Well, since you insist I go for it! Sayang pamasahe.. Haha" Nagliwanag naman ang mukha niya dahil sa sinabi ko.
"Okay! Wait me. I'm gonna get my car" Sabay nagmadaling lumabas na akala mo may aalis kapag hindi niya binilisan.
Humaygash! All of them!! Their all weird. Except for me of course. What ever .
--
Lelouch.
Yung tipong napapayag ko siya na ihatid ko siya? Wala eh lakas ng karisma ko eh. Pero seriously I was surprise and until now. My hands are fvcking shaking and I don't know why? Maybe nadala lang to ng kape kaninang umaga para anti stress dahil busy ako sa performance at ginugulo pako ng pusa ko.
--
While driving her home..Its like we're on a library sa sobrang tahimik. Plus na parang na aawkwardan siya.
"Are you okay?" Trying myself to calm too. Napatingin ako sa kanya at Mukhang di niya ako nadidinig so kakanta nalang ako.. Ehem.
"Love me like you do..
Lo-lo-love me like you do..
Touch me like you do..
Tou- tou-touch me--""Bakit ka kumakanta?" Hay ayun na eh.. Malapit ba sa 'What are you waiting for' eh. Sayang
"Ah. Tinatanong kasi kita kaso mukhang occupide yung utak mo kaya kumanta ako. See? Na ibalik kita sa realty! Haha.."
"Haha.. Well I guess so.."
"So Are you okay?",
"Uh? Yes. I just.. I just remember something",
"Remember? Something? Mind if you share?" Habang nagmamaneho. Ayaw kong tignan mukha niya. Ewan para kasing, basta.
"Alam mo yung parang nasa De javu tayo? Well di ko lang maalala. Well baka nangyare nasakin naalala ko lang haha. Don't mind me" She's acting bizarre.
"Ah nga pala! May ikukwento ako sayo, you know what kapareho kayo ng ugali ng kababata ko. Ewan pero he reminds me of you" Napatingin naman ako sa kanya. Talaga?
"Hahaha.. Wala eh ganyan talaga pag gwapo!"
"Yabang! Hahaha"
"Huy di ah! Bawal magsinungaling ang mga gwapo nasa commandment namin un!"
"At talagang may commandment kayo ah?"
"Oo naman pang gwapo lang kasi kaya onti lang nakakaalam" Tinaas baba-an ko siya ng kilay. Pero isang irap ang ginanti sakin. Sadista.
Tinuro niya sakin ang bahay nila and I was Amaze.. Maliit lang siya pero maganda kasi may garden sa unahan .. Ang peaceful tignan.
Pinagbuksan ko siya ng Kotse.
"Ah! Salamat ah? Ge. Kitakits sa school" Di man lang ba niya ako aalukin na pumasok sa bahay nila? You know kagaya ng ibang babae?
"Ahh ,.oo sige bye!" Aalis na sana ako kaso bigla niya kong tinawag. Napaharap tuloy ako bigla.
Lumapit siya at bigla akong hinalikan sa pisngi. Well.. I AM SHOCK!!! Para bang may kuryente ung labi niya at hindi na yun nawala sa pisngi ko. Sh*t whats happening to me?
"Th-thanks.. Bye" Bago pako magsalita ay nakapasok na siya sa bahay nila. She left me there. Outside there house and I don't know but I just can't stop smiling! And what matters the most? Bakit ako nag eenglish?
--
Andrea.
Isa lang pumasok sa isip ko. Nakakahiya!!!
What have I done? Dapat ba hindi ko ginawa yun? Eh yun kasi yung mga napapanuod ko eh. Diba ganun naman pag hinatid ka ng lalaki?
Haayy. Di ako alam pero.. Napangiti ako. Nakakatawa kasi yung itsura niya! Haha.. Humay? What's happening?
"Oh Andre. Anjan kana pala bat di na nagsasabi?" nagulat naman ako sa tanong sakin ng Nanay ko. Nasa harap ko na pala.. Hayst.
"Ah. Kakauwi ko lang po nay! Hehe mano po!"
"Teka? Ayos ka lang ba? Bakit ampula ng mukha mo? May sakit ka ba?" Nag aalala niyang sabi. Namumula ba ako?
"Ah. Ano may nakalimutan pala ako..sa kwarto na ko!" Nakakahiya!! Haay
"Teka sigurado ka ba?"
"Opoooo"
-
Pagkapasok ko sa kwarto. Ewan pero agad akong sumilip sa bintana.. Kaso to my dissapointment wala na siya. Hays ano ba tong sinasabi ko? It was just a kiss. Kiss sa Cheeks lang naman yun so why do I bother? Tss.Napahiga nalang ako sa kama at sa hindi ko malaman. Napangiti na naman ako.
" Ang Creepy muna Andrea. Tsk"
Pero hindi parin ako weird. Take note !!
BINABASA MO ANG
Playing their IDENTITIES?!
Novela JuvenilThey only want to play.. They never thought what will happen next!.. Panu kung mapagtripan nila ang sarili nila.. at Gumawa nang galaw na hinde pinagplanuhang mabuti.. Haaayyy... matatapos pa kaya ang love story nila?.. At hahayaang may makapasok pa...