Unknown

126 1 0
                                    

*Kriiiiiiing!!!!!!!*

Nagulat ako ng tumunog ang cellphone ko. Bwisit naman oh! Nasa kalagit naan ako ng pag tulog tas tatawag, sino ba to!?

Calling.....
Mom

I answer it. Ano kayang kailangan nito at ang aga tumawag? Alasais palang ng umaga oh. Tsk.

"Hello?"

"Hi jimboy! How are you my dear son huh?" Mom said kaya napangiwi ako. My goodness, tinawag nanamn nya ko sa palayaw ko.

"Not okay" I answer

"Why? Something wrong huh? Are you sick?" Haist! Over react na naman. Kailangan ko pa bang sabihin sa inyo na, hindi ako okay dahil ginising nyo ko!?

"No.. Mom. I'm not sick. I'm just, sleepy" I said at idinukdok ang mukha ko sa unan

"Aww. I'm sorry son" saad ni mama kaya naman humilata na ko

"It's okay, Ano palangkailangan nyo?" I asked her para matapos na to

"Um. Kinamusta lang kita. At gusto ka sana namin yayain ng dad mo for dinner" what!? Dinner!? Dapat mamaya na nya ko tinawagan. Jusko! Ang aga tas yun lang sasabihin. Argh!

"What time?" I asked her.

"8pm. Kita tayo sa resto. Text nalang kita kung san" she said at napahikab ako

"Okay. Bye" pinatay ko ang tawag dahil hindi ko na talaga kaya ang antok.

Dahil sa kaantukan ko ay mabilis naman akong nakatulog muli.

_______________

Di panga ako nakakatulog masyado ay may nang istorbo nanaman.

"Hello? Who's this?" Unknown number kaya inunahan ko na sa tanong

Nainis ako ng patayin nito ang tawag. Baliw ba to? Lakas ng trip putik!

Paslangin ko to eh. Mang iistorbo. Argh!!!!

Tumayo na ko dahil hindi na ko makatulog uli.

Pumunta ko sa kusina para mag luto ng umagahan ko.

Sunnyside up lang ang lulutuin ko at isang hotdog, buhay na ko nun.

"Aaaay!!!" Napatili ako ng tumalsik ang mantika habang piniprito ko ang itlog.

"Argh!! Bwisit. Nabasag yung yolk!" Bat ba hindi ko maperfect to kahit kailan!? Itlog talaga ang pinaka mahirap na lutuin para sakin.

Hindi naman ako marunong mag luto kaya Anong alam ko?

Nang maluto na ang almusal ko ay kinain ko na yun.

"Argh! Ano bang itlog na to!? Ang alat! Argh!!!" Shit. Ang alat ng luto ko. Minsan talaga maalat ang luto ko, minsan naman walang lasa. Ang hirap!

Wala kong nagawa kundi kainin nalang ang niluto ko. Sayang naman kase..

Tumunog nanaman yung ringtone ko kaya napatigil ako sa pagkain at tumakbo papunta  sa kwarto ko.

"hello?" Pag una ko. Sana this time sumagot na tong taong to. Kung hinde papakulam ko talaga to.

"Hi" sumagot sya. Mabuti nalang. Akala ko kailangan ko pa syang kulamin e

"Sino to?" Tanong ko ng may kabaitan ang boses

"Um. I'm.. I'm.. Unknown?" Ay gagsti. Niloloko ako Neto ah.

"You crazy? Nag tatanong ako ng maayos oh" may pagka irita na ang boses ko.

"Ay? High blood?" Argh!? Sino ba u huh!? Gigil mo si ako!

Letche tong babaeng to ah.

"Pano. na iistorbo mo ang pag kain ko!" Bwisit! Alam kong pogi ako pero wag naman ganto

Pinatay nanamn nya ang tawag kaya hinagis ko ang cellphone ko sa kama ko at kinalabog ang pintuan ko sa kwarto pag labas ko. Ang aga aga mambibwisit!

Itinuloy ko nalang ang pag kain ko at matapos nun ay naligo na ko para naman malamigan ang ulo ko.

Wings: I Caught YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon