6

19.5K 1.7K 235
                                    

Những công thức lượng giác từ từ bay qua trên giấy, tôi lúc này đang cố gắng cười thật tươi, từ răng khểnh đến lúm đồng tiền đều đã cố tình để lộ ra cả.

Thật lòng tôi nghĩ nụ cười này chắc cũng rung động lòng người lắm đó chứ, nhưng Jungkook vẫn chỉ cứng nhắc nhìn tôi, ánh mắt một chút cũng không lay chuyển.

"T/b, tớ biết là cậu cười rất đẹp, nhưng tớ đang hỏi cậu công thức hạ bậc mũ 3 là gì?"

Khoé môi tôi giật giật, có nên bổ sung thêm cả mắt cười vào không nhỉ?

"T/b, cậu quên rồi đúng không?"

Chết tiệt, bị cậu ấy bắt được rồi. Nụ cười trên môi tôi vụt tắt, răng khểnh và lúm đồng tiền cũng biến mất, hệt như hi vọng của tôi.

Jungkook đưa tôi quyển sách Toán được ghi chú chồng chéo lên nhau, lắc đầu càu nhàu.

"Cậu đúng là... Tớ đã dặn cậu phải học bài còn gì?"

"Tớ thật sự đã học rồi..."

Tôi nói thật, tối hôm qua tôi đã nhẩm công thức lượng giác suốt 30 phút...

"Vậy sao cậu lại không nhớ?"

"..."

Tôi ghét việc học thuộc công thức, nhưng hiện tại tôi ghét việc mình không thể nhớ tụi nó hơn.

Aiya~ ừ thì tất nhiên tôi cũng biết cái này là không thể bào chữa, nhưng cũng đâu phải do tôi lười biếng đâu~ một phần là do mấy cái công thức ngu ngốc đó quá nhiều và quá khó nhớ, chứ thật ra tôi cũng muốn nghiêm túc học Toán cho tốt lắm chứ bộ...

Tiếc là chỉ có tôi thấy được sự nhiệt huyết của mình thôi, còn Jungkook thì không.

"Cậu cứ ngố như thế này thì không ổn đâu, tớ phải nghĩ ra biện pháp mạnh hơn để đốc thúc cậu mới được." - Jungkook nói trong khi tay vẫn cặm cụi viết lại những công thức lượng giác thường dùng vào giấy nhớ của tôi.

"Biện pháp mạnh?" Mí mắt tôi theo phản xạ mà dựng lên. Chết tiệt, mình đọc SM nhiều quá rồi.

"Thứ nhất, tớ sẽ kiểm tra bài của cậu mỗi ngày, không thuộc bài nhất định sẽ bị phạt nặng..."

Mí mắt tôi lại to hơn một chút. Cậu ấy chỉ là đang kèm tôi học thêm thôi nên hình phạt này chắc sẽ chẳng tốt lành gì đâu, nhưng mà có vẻ cậu ấy rất thích thú với chuyện này thì phải, cứ nhìn cách cậu ấy cố giấu răng thỏ của mình đi là biết. Jungkook, có ai nói cho cậu biết là cậu rất kém trong việc che giấu niềm vui của bản thân không?

"...mọi hình phạt sẽ là do tớ quyết định, cậu cứ coi chừng đấy."

Tôi thở dài một tiếng, sắp tới chắc mình sẽ phải gặp nhiều gian khổ lắm đây...

"Thứ hai, để khuyến khích tinh thần học tập của cậu, tớ sẽ cho cậu mục tiêu để phấn đấu."

Huh?

Jungkook, cậu rốt cuộc đang âm mưu cái gì mà sao càng nói mặt càng lưu manh thế kia?

"Nếu như với sự giúp đỡ của tớ trong hai tuần này, cậu được từ 90 điểm trở lên trong bài kiểm tra sắp tới, cậu sẽ được quyền yêu cầu tớ làm một việc gì đó cho cậu."

Gia sư Jeon | jungkookNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ