Keizha's POV:
12 Hours Before Prom
Kringggg....
Kringggg....
Kringggg....
Inaantok pa ako, gimme like 10 minutes...
ZZZZzzzzzZZZZzzzzz..."Keizha gising na"
"ZZzzzzZZZzz..."
"Keizha..."
"ZZZzzzzZZZZzzz"
"KEIZHA GISING NA!!!"
"AHHH!!!"
Nagulat ako sa sigaw na narinig ko habang natutulog ako, shemay halos iwan na ako ng kaluluwa ko nung nagulat ako hayst...
Nakita ko na lang na nasa harapan ko lang pala siya.
"Ezekiel?!?!?!", nakita ko siyang nakapang-alis at nakangiti pa sakin, eww yuck mukhang pedo.
"Hi babe", biglang sabi ni Ezekiel, halos masuka ako ng sabihin niya iyon.
"Anong "Hi Babe" Ezekiel??, anong ginagawa mo dito sa kwarto ko?!?!?!", nagtatakang tanong ko sa kanya, paano siya nakapasok sa kwarto ko ehh nakalock iyan.
"Remember what we did last night?, it was fun", sagot niya sakin, napanganga ako sa kanya, no way
"AHHH!!, kadiri ka!!, manyak eww!! umalis ka dito!!", pasigaw na sabi ko na sinabayan ko rin ng paghampas ng unan ko sa kanya.
"Keizha ano ka ba hindi ka ba mabiro?, nakalimutan mo atang sabay tayo nila Skyler sa pagready sa prom remember?", sabi agad sakin ni Ezekiel, ay oo nga may usapan kaming tatlo na sabay kaming magreready para sa prom.
"Ayy oo nga sorry, eh bakit ka naman kasi sa kwarto ko?", tanong ko sa kanya.
"Actually kaya ako pumasok sa kwarto mo dahil anong oras na?, 9:00 usapan 8:30 ang galing mo kasi", sagot sakin ni Ezekiel.
"Hala shemay, sorry sorry talaga inaantok lang talaga ako pagod na pagod pa", sabi ko.
"O kaya naman napapaginipan mo lang si Josh--", hindi ko na siya pinatapos at hinampas ko siya ng unan.
"Tiligtigilan mo ako Ezekiel.., nasaan na si Skyler?", tanong ko sa kanya.
"Nasa baba lang siya naghihintay sayo ang hinhin mo kasi..", sabi ni Ezekiel, ughh... nakakaasar na talaga!!
"Ok fine, pumunta na tayo sa baba at wag mo nang ipairal yung ganyan mong ugali ha?", sabi ko sa kanya, umoo naman siya at naunang umalis at bumaba sa hagdanan namin.
Agad na akong naghanda sa aking sarili para makapunta na kami sa mall para sa outfit nila at makeup ko syempre, every girl needs a makeup.
Nang tapos na akong makapag handa ay bumaba na ako at kinuha ko na ang perang iniwan sakin ni mama.
"Ano na guys lets go?", tanong ko sa kanila, um-oo na naman sila at agad na kaming umalis at sumakay agad sa sakayan ng jeep, makakapunta na rin kami sa mall finally!!
At the Mall
"Guys nandito na tayo!!", excited na sabi ko, ang tagal ko na kasing pumunta ng mall maybe a month ago since my last visit here at the mall.
Humarurot namn agad si Ezekiel sa isang clothing shop na punong-puno ng magagandang outfit na bagay na bagay sa prom night na gaganapin ngayon!!
Sumunod na lang kami ni Skyler kay Ezekiel, habang namimili kami ng damit na susuotin nila sa prom ay natatawa ako kay Ezekiel dahil habang namimili ay para siyang batang ngayon lang nakakita ng isang bagay, whahahaha!
YOU ARE READING
Prom: A Night To Remember
TerrorNight full of Party.... Love... Happiness... And also... Revenge... Come and join them as they face the terror of their prom as they die one by one... Who could be the murderer? Its a one rollercoaster ride.. Its a night they wont forget... Start: A...