Keizha's POV:
Pumunta na kami agad sa mga designated tables namin base sa plano naming mga nag setup ng prom, ito pa yung da best part, yung tipong makaharapan pa kayo ng partner niyo like wow, kilig much I can't take it, Ayieee~~!!Habang papunta kami ni Joshua sa table namin ay agad namang hinanda ni Joshua ang upuan ko para makaupo, wow.....,ang gentleman talaga niya.
"Thanks", sabi ko sa kanya sabay ngiti, nakita ko siyang namumula ang cutie~~.
"Sooo... how am i going to start this conversation??", narinig kong bulong niya sa sarili habang nakayuko, bigla akong natawa nang marinig ko iyon.
"Bakit, may problema ba? bakit? why? bakit ko sinira itong moment na to", nagpapanic si Joshua sa nagawa ko, natawa lang talaga ako sa sinabi niya.
"No no no Joshua, walang problema actually im just happy na kasama kita ngayon sa prom, hindi ko kasi expect na may mang yayaya sakin para pumunta sa prom..", sabi ko sa kanya.
"Bakit mo namang ine-expect na walang gustong ka partner ka sa prom ngayon? A girl like you is special and very fun to be with..", sincere na sabi sakin ni Joshua, shet kinikilig ako, stop it."Hindi naman kasi ako ganoong may kagandahan, marami satin sa room ang magaganda pero bakit ako ang pinili mo?", tanong ko sa kanya.
"Well, ako yung taong hindi bumabase sa itsura, every girl has their own beauty, bumabase ako sa ugali, at may nakita ako, something about you na naging interesado ako sayo....", sabi ni Joshua, ang dreamy niya.
"Thanks Josh", sabay ngiti ko sa kanya.
"Wala na palang masyadong tao na nasa food counter, ako na kukuha ng pagkain natin stay here", sabi ni Joshua.
"No no no, ako na Joshua nakakahiya na", sabi ko sa kanya.
"Keizha, I got this, you might fall because of your gown..",
"Sasaluin mo naman ako dba??","Of course, why not?"
"Whahaha adik ka, sige na ikaw na kumuha ill just wait here".
Agad namang umalis si Joshua para kumuha ng pagkain, im lucky to have him in my life.
"Uyyy!! Wazzup!!", biglang bungad sakin ni Anshe, wow ang ganda niya sa gown niya, violet colored gown with very intricate designs, just wow."Huy Anshe, musta naman kayo ni Rainier ngayon sa prom??", pangungulit ko sa kanya, nakita ko naman siyang namumula dahil sa sinabi ko, whahahahaha.
"Ano... hehehehe...", nahihiyang mag kwento sakin si Anshe, hay... minsan na nga lang magshare oh..
"Sige na Anshe bahala ka...", nahihiya parin si Anshe,, edi mas kinulit ko siya, whahahaha, walang tatalo sa secret weapon ko.Ginamit ko yung parang mukha ng asong nagmamakaawa sa harap niya para lang sabihin sakin, and it worked, my secret weapon wont fail me hehehehehe.
"Ok fine!, we are just fine, he also made our relationship to the next level like, the GF and BF thingy..", kinikilig si Anshe habang sinasabi iyon.
"OMG Congrats!!!, hoping na maganda yung takbo ng relationship niyo ayokong masaktan ka ng mga lalaki noh, makakaharap nila ako", sabi ko kay Anshe at bigla siyang natawa sa sinabi ko sa kanya.
"Thank you talaga beshpren~~, youre the best!!", sabay yakap sakin ni Anshe.
Bigla naman akong tumigin sa paligid ko at nakita ko si Kathleen na kasama si Clarenze sa isang table sabay punta sa isang table na doon si Eian then sa isa pang table kung nasaan si Seth, wtf??, hindi nagloloko si Kathleen tungkol sa tatlong partner it is real!!!
"OMG look, si Kathleen!!!", sabi ko agad kay Anshe, tumingin naman siya at bigla siyang nagulat nang makita niya iyon.
"WTF?!?!?, seryoso ka??, tatlo nga kaparnter niya--", halos napasigaw na sabi ni Anshe kaya tinakpan ko bibig niya."Sush... tahimik ka lang ok", sabi ko naman kay Anshe, biglang pasimpleng tingin niya sa paligid.
"Ok...", bulong naman ni Anshe, nakakatawa talaga.
"Sige punta lang ako kay Rainier ahh, kanina ko pa yata siyang pinahintay, bye!!", sabi naman ni Anshe sakin at umalis na siya sa table namin niJoshua.
Saktong pag alis ni Anshe ay sakto namang dumating si Joshua dala ang pagkain namin.
"Here you go!!", sabi ni Joshua sabay lapag ng pagkain namin sa table namin.
Nang inilapag niya yung pagkain sa table ay naramdaman ko na ang pag kulo ng tiyan ko, jusme gutom na ako at agad na mang akong kinuha ang kutsara't tinidor sabay dakot gamit ang tinidor sa Revioli Pasta na nakahain sa plato ko.
Isang lamon pa lang ng unang pasta ay nasarapan ako, holy shet ang sarap, the best pasta ever!!
"OMG this is the best!!", sabi ko habang puno ang bibig ko ng pasta, natatawa lang sakin si Joshua.
"Wait meron ka sa bibig mo lemme get it", sabay lapit ni Joshua ang kamay niya sa bibig ko ay pinunasan ito gamit ang tissue, shet nakakakilig hindi ko na kayang pinigilan sarili ko.
Pero shet, bigla akong naglabas ng fart bomb sana hindi niya narinig, omg anong gagawin ko!!, biglang tumawa ng malakas si Joshua at ganon din ang ginawa niya, sabay kaming tumawa dahil sa trip naming iyon.
"Gagi to, bakit mo iyon ginawa?", tanong ko sa kanya habang natatawa sa nangyari kani-kani lang.
"Wala lang, just to setup a crazy mood?", sabay tawa ni Joshua, at dahil doon mas lalo akong nanging interesado sa kanya.
Bigla namang tumigil ang tug-tog sa prom at nakita namin sa harapan muli si Kathleen.
YOU ARE READING
Prom: A Night To Remember
TerrorNight full of Party.... Love... Happiness... And also... Revenge... Come and join them as they face the terror of their prom as they die one by one... Who could be the murderer? Its a one rollercoaster ride.. Its a night they wont forget... Start: A...