2 Days Before Prom
"What?!?"
Hindi makapaniwala si Sarena sa sinabi ko sa kanya.
Si Sarena ay isang maganda,mabait,mukhang mataray kaso hindi talaga like sobrang harot niya.
"I-nask ka ni Joshua sa prom?", nagulat na tanong niya.
"Well, oo nga, ikaw talaga ayaw maniwala..", sagot ko naman.
Nagulat ako ng bigla siyang patalon-talon sa sobrang kilig, nababaliw na ata to ah.
"OMXDGHDSDDS, KEIZHA!!!, KINIKILIG AKO POTA AHHHHGFHNXNFDNF", nagwawala na tong si Sarena sa labas ng school, pinagtatawanan na siya ng ibang tao sa labas.
"Huy Sarena umayos ka nga tingnan mo pinagtatawanan ka na ng mga tao oh", babala ko sa kanya.
"Ikaw talaga Keizha hindi na nasanay, pagbigyan mo na ako minsan lang ako maging ganito ka hyper", nagmamakawang sabi ni Sarena.
"Whatever..", sarcastic ko namang sagot.
Habang naglalakad kami ng Sarena ay bigla lumapit samin si Czedrick, loyal, makulit,gamer at fun to be with, bagay sila ni Sarena, may chemistry ayieeee~~~!
"Sarena can I ask you something?", tanong ni Czedrick sa kasama ko, napatingin ako kay Sarena.
Ito na ba yung iniisip ko?
"Sure, i guess", sagot naman ni Sarena.
Bigla akong nagtaka ng makarinig ako ng tugtog ng gitara sa likod ni Joshua, yun pala ay kasama niya sa likod ang mga kasabwat niya may hawak pang balloons with a letters each balloons na nakalagay ay:
W-I-L-L-Y-O-U-B-E-M-Y-P-R-O-M-D-A-T-E-?
"Sarena, will you be my prom date?", seryosong tanong ni Czedrick kay Sarena, OMG nakakilig ang potek, shemay ang effort naman niya.
Nakita ko sa mukha ni Sarena na namumula sa buong pangyayari.
Pinalilibutan na kami ng maraming tao mula sa iba't-ibang antas ng paaralan namin, kinikilig at nakavideo pa.
Nakakaramdam ako ng ingit at kilig pero, hayaan ok na lang, someday gagawin din yan sakin ni Joshua, ay charot libre lang mangarap anukaba.
"SAGUTIN MO NA!"
"SAGUTIN MO NA!"
"SAGUTIN MO NA!"
Sigaw ng mga taong nakapalibot sa kanilang dalawa, nakakatuwa talagang panoorin.
Gulat na gulat si Ynah sa buong pangyayari, parang hindi na siya makagalaw sa pwesto niya, para na siyang statue whahaha, ang cutie.
"Sarena ano pang hinihintay mo?", pangungulit na tanong ko sa kanya.
Ngumiti sakin si Sarena at tumigin uli kay Czedrick, ano kaya sunod na mangyayari.
"Yes Czed, I wanna be your prom date!", agad na sabi ni Sarena sabay yakap ay Czedrick sa harap ng maraming tao, sobrang sweet ng moment na to~~~ kinikilig ako!!
"Sarena mauna na ako ah, baka makasira pa ako ng moment niyo ay charot whahahaha", asar ko kay Ynah at Czedrick, tumawa naman silang dalawa.
"Ayaw mong sumama Keizha?, yayayain ko pa nga sana kayo eh dahil tinulungan mo akong gawin tong plano..", sabi ni Czedrick sakin, nagulat si Sarena sa sinabi ni Czedrick.
"Wait, kasabwat ka pala Keizha?!?!", nabibiglang sabi ni Sarena, napatawa na lang ako sa kanya,"Bat hindi mo sinabi, hindi ako ready!!".
"Surprise kasi to para sayo dahil kaibigan kita i will make anything special for you!", sabi ko sa kanya.
YOU ARE READING
Prom: A Night To Remember
HororNight full of Party.... Love... Happiness... And also... Revenge... Come and join them as they face the terror of their prom as they die one by one... Who could be the murderer? Its a one rollercoaster ride.. Its a night they wont forget... Start: A...