Keizha's POV:
"EZEKIEL!!"
Hindi akong makapaniwalang nagising na si Ezekiel, im so happy na ligtas siya.Inabot niya ang kamay niya sakin at tinulungan akong patayuin sa pwesto ko, sinabayan pa ito ng yakap.
"Buti na lang ligtas ka..", sabi ni Ezekiel sakin ng pabulong, anong ibig niyang sabihin?
"I can take care of myself hehehe..", sabi ko with a smile on my face looking at him.
*Cough* *Cough*
Napatinigin kami at nakita namin si Joshua na napaubo dahil sa sakit ng mga bugbog na natamo niya sa lalaking itim, agad namin siyang tinulungan pati ang iba."Guys ok lang kayo?", tanong ko sa kanila, sila ay patuloy parin sa pag recover sa kanilang sarili.
"Angyari?", sabi ni Kathleen na parang wala sa sarili.
"Guys??", sabi ni Rainier na parang nahihilo at kinakamot kamot ang ulo sa sakit.
"Guys, magpahinga muna kayo baka lumala yang sakit ng ulo niyo...", sabi ko."Basta ang mahalaga, we finally got the murderer kailangan na lang natin siyang itali and pagbayaran mga nagawa niya satin...", sabi ni Ezekiel, habang nakatingin sakin, bakit ganito si Ezekiel?
"Ok... nasaan ang iba??", tanong ni Anshe habang patingin tingin sa iba't ibang direksyon.
"I dont know talaga.. nagkahiwahiwalay tayo nang makapasok yung nakaitim then gun shots everywhere---"
Hindi na pinatapos ang sasabihin ko at biglang may sumigaw.
"Hindi~~~!!"
"Huh?", sabi namin na sinabayan pa ng takot ang mga mukha namin.
"Guys kayo na muna mag check doon, kami na nila Joshua at Rainier bahala dito sa taong to...", sabi Ezekiel.
Tumigin ako sa mga mata ni Ezekiel, tumitig siya sakin pa balik, naramdaman ko naman ang titig ni Joshua samin kaya't lumingon ako kay Anshe at Kathleen.
"O guys lets go na, puntahan natin sila baka may nagyaringhind maganda bili!!", sabi ni Kathleen sabay takbo kung saan nang galing ang sigaw.
"Wait!!", sigaw namin at sabay namin siyang sinundan.
Ano kayang nangyari sa kanila?
Rainier's POV:
Habang nakatulala lang ako sa lalaking na kaitim sa sahig, bakit parang hindi agad pinatay ng lalaki si Keizha?
Parang may kakaiba ehh...
Posibleng kasabwat?
Hindi ko alam pero parang may alam itong si Keizha...
"So ano nang gagawin natin dito sa lalaking to??", tanong ni Joshua.
"Well first.. uncover the mask first---", agad ko siyang hindi pinatapos.
"Wag muna, kailangan big revelation to satin kaya itali muna natin siya then ipadlock natin siya sa loob ng kwarto na kung saan siguradong hindi siya makakalabas...", sabi ko sa kanila, nag titigan pa silang dalawa bago sila sumangayon, may problema ba sa sinabi ko?
"Ok kung yan ang gusto mo... murderer protector", sabi ni Joshua ngunit hindi ko masyadong narinig ng maayos yung huli niyang sinabi.
"Anong sabi mo?", tanong ko."Nevermind lets just do this...", sagot naman agada ni Joshua.
Agad namin pinagtulungang buhatin ang lalaking nakaitim, ang bigat niya pero buti nalang kaming tatlo yung bumuhat sa kanya.Sa sobrang bigat niya ay halos mabagsak namin siya, sumasakit na tuhod ko ang layo ng kwarto.
"Guys malapit na tayo sa kwarto...", sabi ni Ezekiel at ako naman ay agad na binuksan ang pinto at kinuha agad ang upuan na una kong nakita...Dumating sila Joshua at Ezekiel buhat buhat ang lalaki at inilgay agad sa upuan, kumuha ng tali at binalutan ang lalaki mula sa katawan hanggang sa paa para siguradong hindi siya makaka wala sa kwarto.
"Phew...", sabi ko, thank god tapos na rin at makakaalis na kami dito.."Ok so mahihintay na lang tayo na maayos na ang lahat and then the reveal kung sino talaga ang nasa likod ng maskarang iyan..", sabi ni Ezekiel.
Tumango kami at sinuguradong mahigpit ang lahat.
"Maghigpit na ba pagkakatali mo Rainier sa lalaki?", tanong sakin ni Joshua na parang may ibang iisip sakin, hmm...
"Oo naman, every single knot ng tali secured yan sigurado ako...", sabi ko naman.
YOU ARE READING
Prom: A Night To Remember
TerrorNight full of Party.... Love... Happiness... And also... Revenge... Come and join them as they face the terror of their prom as they die one by one... Who could be the murderer? Its a one rollercoaster ride.. Its a night they wont forget... Start: A...