Chapter 7: Clock's Ticking

46 11 10
                                    

Joshua's POV:

"OH shit anong nang gagawin natin??", natatarantang sabi ni Kathlene na halos himatayin na siya sa sobrang kaba, im feeling the same either pero kailangan kong ipakita na kaya kong maging matapang para kay Keizha.

"Dont worry everthing will be fine just calm down and will get through this ok?", sabi ko sa kanila pangpakalma ko, but something wrong talaga na hindi ko maexplain.

"Guys!! Paanong nagkaroon ng bear trap doon sa labas kanina ehh wala nga iyon kanina?", tanong ni Skyler, hmmm... good question.

"We dont know, I dont know, No one knows ok?!", sabi pa ni Anshe, mukhang nagpapanic talaga siya mas worst pa samin.

"Paano tayo makakalabas dito ha? Paano?!?!?!", sabi parin ni Kathlene.

"Calm down Kath.."

"Shit paano!!"

"Kumalma ka lang!!"

"How--"

"Shut up!!", biglang sigaw ni Seth kay Kathlene, "Hindi kasi nakakatulong kung ganyan ka ng ganyan!".

Bigla na lamang na patahimik si Kathlene at umupo na lang.

"So lets forget about this and lets just get out halika na..", sabi pa ni Anne.

"Mukhang nakalimutan mong may taong gustong pumatay satin Anne....", sabi ni Rainier sa kamabal niya, mukhang napikon.

"Hindi niyo yata naisip na makakapasok din yan dito sa loob dba ha??", sagot naman ni Anne, bigla na kaming napatayo nang sabihin niya iyon.

"Oo tama siya kailangan na natin umalis dito", sabi ni Keizha.

"Pero dahan-dahan lang wag tayong maging mabilis, maging maingat din tayo kasi kahit sino dito pwedeng maging isa satin pwede ring may kinalaman sa lahat ng ito..", sabi ni Skyler, napa-oo na lang kami sa sinabi niya.

"Eh paano na natin masisimulan--"

Biglang may paulit-ulit na pagkakalabog ng pinto ang gumulat samin.

*Bang* *Bang* Bang* *Bang*

"Shit shit ano yun?!?!", sabi ko.

"Oh no.", yan na lamang ang lumabas sa bibig ko, biglang lumapit sakin si Keizha matinding nakakapit sakin, kailangan ko siyang protektahan.

*BANG* *BANG* BANG*

Mas lalong lumalakas ang pagkakalabog ng pintuan na halos masira na ang buong pinto na humaharang sa taong nakaitim, sino ka ba talaga?

"Guys kailangan na natin umalis dito hindi ito ligtas , Joshua't Rainier kayo na mag buhat kay Ezekiel sasamahan ko kayo kung saan pwede ipagpahinga si Ezekiel", sabi ni Kathlene at nag simula na kamingumalis at pumunta sa lugar na pwedeng pag taguan sa venue.

Binuhat namin ni Rainier si Ezekiel at sinundan si Kathlene, kakaiba talaga, may kakaiba kay Kathleen na hindi ko masabi.

"Heto, pumasok tayo dito bilis", sabi Kathleen habang tinuro yung secret trapdoor nila sa venue, nalocate lang siya malapit sa bintana kaso nasa baba kaya kailangan namin bumaba isa isa para mababa din si Ezekiel sa secret room.

Pag kapasok naming tatlo ay nakita naming may old sofas, old furniture at iba pang mga bagay na antique, very creepy.

"Eto, dito magpapahinga si Ezekiel hanggat hindi pa tayo nakakahanap ng tulong", sabi ni Kathleen habang pinapagpag ang higaang luma, looks confortable.

Pumunta naman si Kathleen at tinangal ang telang nakabalot sa lumang sofa at pinagpagan ito.

"Dito naman kayo pupwesto habang binabantayan niyo si Ezekiel...", sabi ni Kathleen, "Pupunta rin ako sa kanila para sabihan sila na pumunta dito".

Prom: A Night To RememberWhere stories live. Discover now