KATHRINE POV
ang weird naman netong taong ito anong connect naman kaya ng bungi, tinotopak nanaman nasobrahan na ata sa talino, ewan ko ba sakanya this last few days pag nakikita ko siya, ang bilis bilis ng tibok ng puso ko yung parang ang daming taong nagtatakbuhan dito, tas pag inaasar inaasar niya ako lagi nalang akong nagbablush, pero sana hindi niya nahahalata, tsaka mahirap ng magassume mamaya akolang ang masasaktan tsaka imposibleng magustuhan niya ako. At napabuntong hininga ako.
"oh bakit ang lalim naman ata ng buntong hininga mo?" hindi ko namalayan na nakatitig na pala siya sakin, at umiwas ako ng tingin sakanya.
"wala kaya masama bang ganon huminga malalim."yun nalang ang nasabi ko sakanya, wala akong maisip na pwedeng idahilan sakanya baka mamaya mahalata niya.
"sus baba na po mahal na reyna andito na po tayo at umpisahan na po nating magreview." at tuloy tuloy lang siyang pumasok at hindi man lang ako hinintay, napakaunglentleman talaga neto hay naku pasalamat ka Juice ko talaga.
nakita ko ang mama niya, at binati ko ang mama niya.
"ma review lang kami sa kwarto ha?"
"sure anak hahatidan ko nalang kayo mamaya ng snack niyo."
"thanks ma."at hinila niya na ako. "kahit kelan ang bagal."
"bakit pa sa kwarto mo? pwede naman jan oh." at bigla niyang nilapit ang mukha niya sakin at nilayo ko naman ang mukha ko eto nanaman ang mukhang ito nangiinit nanaman, nagbablush nanaman, at bigla siyang ngumiti sakin.
"bakit natatakot ka?" at mas lalo pa niyang nilapit ang mukha niya, mamamatay na po ako sa kilig, at feeling ko may butterflies sa sikmura ko tama na kasi sa kakatease Mike eh. At tumalikod na siya pero hawak parin niya ang kamay ko
"halika na kasi wag ka ng pakipot, ng matapos agad."
"ang alin?" wag niyang sabihin pagnanasaan niya ako kaya sa kwarto.
"dumi ng utak mo, linis linisan mo pag minsan, hindi kita pagnanasaan wag kang magalala magrereview lang tayo." at hindi na ako nakaimik, hanggang ngayon hawak parin niya ang kamay ko, at ang blis parin ng tibok ng puso ko.
Nagstar na kaming magaral, at ngayon pinagagalitan niya ako dahil hindi ko maintindihan ang tiuturo niya, nakarami narin naman na kami english lang talaga at Math ang hirap siyang ituro sakin, ibiniba ko ang ulo ko sa lamesa at tinitigan siya habang nagsasalita, hay ang gwapo mo talaga Mike at bumibigat na ang talukap ng mata ko.
----------------------------------------
----------------------------------------
MICHAEL POV
"Alam mo ang hirap mong turuan, ang gawin mo nga matulog ka ng maaga tas magreview na ng madaling araw mas maganda kasi makakareview ka fresh ang utak mo pag ganon maiintindihan mo lahat. "pero wala akong narinig na nagresponds tiningnan ko ang direksyon niya nakatulog na pala siya, tss maganda naman kasi siyang turuan nakikinig kasi siya kaso mahirap lang talaga niyang maintindihan, sa hirap niyang turuan nauubos ang pasensya ko pero pasalamat siya mahal ko siya. Nang biglang magbukas ang pinto.
"anak eto na yung----"
"shhh" bumulong ako kay mama
"tulog po siya mama ipupwesto ko lang siya sa kama dito nalang ako sa sahig matutulog."
"oh sige Mike ha sa sahig ok?" tumango ako kay mama at kinuha ko muna ang cellphone ko at tinext ko si kurt para malaman nilang safe siya at nakatulog na siya dito sa bahay.
pinuwesto ko na siya sa may bed at nilatag ko narin buti nalang may extrang foam kaya may hihigaan parin akong malambot ahaha. at tinitigan ko siya, ang amo niya pag natutulog kabaligtaran pag gising ahaha natatawa tuloy ako
"goodnight my princess." at ninakawan ko siya ng halik sa labi isa lang naman, hindi naman siguro masama, nang biglang ngvibrate ang cellphone ko at nakita kong tumatawag si kurt, lumabas ako saglit ng kwarto para sagutin ang tawag.
"oh pare."
"pare gusto ka raw makausap ni mama eh."
"ahh eh sige."ipinasa niya ang ellphone sa mama niya.
"ikaw na ang bahala kay Kath, i trust you Mike."
"opo tita makakaasa po kayo ihahatid ko nalang po siya bukas." at ibinaba na nila ang tawag, at humiga na ako pero tumayo ako ulit at tinitigan ko ulit siya at napangiti ako at hinalikan ko ulit siya at natulog narin ako
BINABASA MO ANG
Tanga Meets Matalino(complete)
Teen Fictionsi kathrine ay isang tanga mahina sa mga subject niya at lahat ng subject niya ay pasang awa lamang lumipat siya ng school sa manila eto ang Siena University. Si Michael ay top 1 sa kanilang klase walking encyclopedia hindi na niya kaylangang magrev...