chapter 11

4.6K 79 3
                                    


KATE POV

I have no choice kundi kasama namin ang girlfriend niya na maguusap, ang sabi naman niya alam raw ni Kath ang nakaraan namin, hindi man lang ba siya maramdam ng selos sakin na gusto pa niya na magusap kaming dalawa. Gusto ba niyang masaktan at marinig sa tenga niya na mahal ko parin ang boyfriend niya? Hahayaan ba niya aapakan ko ang ego niya, at hindi ba niya nararamdaman na aagawin ko sakanya si Mike?

"so ano ang sasabihin mo? dahil kung wala kang sasabihin sinasayang mo lang ang oras namin ng girlfriend ko." at tatalikod nanaman siya at hawak hawak niya ang kamay ng girlfriend niya

"please makinig ka sakin, mahal na mahal parin kita at alam ko mahal mo parin ako." gusto ko siyang yakapin, oo nagkamali ako dahil sinaktan ko siya, pero i need him, i love him.

"tumigil ka nga Kate mahiya ka naman, may girlfriend na ako just move on at nagkakamali ka mahal ko ang girlfriend ko at hindi na kita mahal nagkakamali ka ng nararamdaman, at pwede ba tana na yang drama drama mo, yang iyak iyak mo, oo minahal kita noon pero please noon pero niloko mo ako, tas ngayong may girlfrien na ako ulit at nagmamahal na ako ulit doon mo ako guguluhin mo pa ako?" ganon nalang ba kadali ang lahay ni wala man lang second chance sakin.

"Michael please nagawa ko lang yun kasi ang boring mo super, pero pinagsisisihan ko na iyon please."

"alam mo Kate hindi ko alam kung mahal mo talaga si Mike sa sinasabi mo eh, boring siya tas sasabihin mo pang super? Pwede ba hindi mo ba alam ang salitang iniingatan? iniingatan ka niya noon dahil mahal na mahal ka niya pero sinayang mo lang. Diba ayaw na sayo nung lalaki, ganon mo ba ibababa ang sarili mo para ipilit pa ang sarili mo sakanya? Kung mahal mo siya hindi mo siya sasaktan gaya ng ginawa mo, yan ba ang pagmamahal na sinasabi mo? Hindi ka lang hinahalikan sa madaming tao, hindi ka lang nilalambing sa madaming tao at hindi siya nakikipagsex sayo hindi kana niya mahal? Yan ba ang basehan mo sa pagmamahal? sigurado ka?

"kathrine stop let me handle this ok?"

"hindi eh Michael eh, let me finish this, hindi mo ba alam na noon ikaw ang mahal niya, kahit hindi siya masyadong clingy sayo, bakit hindi mo man lang maappreciate ang iyon noon, pero ngayon wala na siya sayo, doon ka nagmamakaawa? sino ba ang mali? sino ba ang nakasakit? sino ba ang gumawa ng paraan para iwan? hindi ba ikaw? hindi naman siya diba? bakit mo pa pinipilit ang sarili mo? ako na yung mahal niya ako na, tanggapin mo nalang yun." att akita kong hinila niya si Michael

"lets go Mike?"

"kathrine?"

"please?"

"wait michael give me one more chance."

"narinig mo naman na ang girlfriend ko diba? o gusto mong ulitin niya pa ulit?"

"siya naba talaga? siya lang ang pinalit mo sakin? I'm better than her Mike, I'm better than her." pasigaw kong sinabi, wala na akong nagawa nakaalis na sila, humanda ka Kathrine gagawin ko ang lahat makuha lang sayo si Michael, akin lang siya tandaan mo yan.

MICHAEL POV

Nakita kong pinupunasan niya ang luha sa mata niya

"hey tayong dalawa nalang, bakit ka umiiyak? thank you so much pala kanina parang totoo ang hugot mo ha?"

"nasaktan narin ako , niloko narin kaya alam ko ang feeling nun hindi lang ikaw ang naloko isa narin ako dun maramu na rin tayong nakaranas na niyan."

"sorry ha?"

"ok lang yun friends naman na tayo diba? pinagtanggol lang kita tsaka diba? alam mo na yun."

"salamat, tara uwi na tayo"

Gabi na oras na para matulog pero hindi ako makatulog, Nasaktan narin pala siya? Engot kasi, pero teka edi engot narin ako kasi nasaktan din ah, pareho lang pala kami na nasaktan na niloko kaya pala ganon nalang siyang magsalita kanina. hay sheìs my angel my one and only ANGEL.


Tanga Meets Matalino(complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon