Mục - Chương 4

183 18 0
                                    

Một mũi tên bay xé gió đang lao tới chỗ ThânHạo Tích đang đứng và đang đối phó với thích khách áo đen...

-"Hoàng Thượng cẩn thận"

Cả Lâm Xương Quân và Lưu Cơ Hiền một thân nhiễm huyết tanh vẫn phản ứng cực nhanh, nhanh chân phóng về phía ThânHạo Tích.

Cầm trên tay thanh gươm do chính tiền nhiệm Hoàng Thượng Thân Tử Dạ tặng, Lâm Xương Quân từ một thiếu niên xinh xắn khả ái đã biến thành một người lạnh lùng, giết người không chớp mắt, cả người bạch y nhiễm tầng tầng lớp lớp huyết tanh. Ánh mắt lãnh lệ lạ lùng, không khác ảnh vệ bao nhiêu.

Còn Lưu Cơ Hiền – dù hắn là Đại bộ Thượng Thư chuyên về chiến lược thao quân và thơ ca – tuy vậy, hắn không phải kẻ yếu đuối ăn bám người khác hay lấy thân ai ra làm bia đỡ cho chính mình. Cây thủy chữ trong tay hắn liếm huyết người cực kỳ nhanh.

Nhưng... Dù cho hai người bọn họ nhanh như thế nào đi nữa, mũi tên đòi mạng kia vẫn lao vun vút đến chỗ ThânHạo Tích.

< Phập >

Thân ảnh cao lớn đổ xuống trước mặt bao nhiêu người. Dòng máu ấm nóng cứ thế chảy ra, mũi tên ấy găm chặt vào trái tim của người ấy. Cuộc đời hắn quá ngắn ngủi đi. Chưa kịp cống hiến nhiều cho đất nước, cứ thế mà ngã xuống sao?

Trước mắt hắn lòe đi từ từ, chỉ kịp thấy Lâm Xương Quân bọn họ lại đỡ hắn, cố gắng nói những câu vô nghĩa nhằm cho hắn không ngủ đi, rồi an tĩnh ra đi. Hắn biết, quyền lực của thần chết, Lâm Xương Quân bọn họ sao có thể chống lại được?

Tiếng khóc của nhân dân xung quanh vang lên, ảm đạm hơn bao giờ hết...

Bầu trời tươi sáng chuyển sang đen nghịt, rồi mưa...

Hắn phải ra đi thật sao?

~~~

-"Hoàng Thượng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế!!!"

Thời gian lên triều đã hết, khi đại thái giám hô "Bãi triều", tất cả quan quân của triều Lý đều vấn an vị Hoàng đế cao cao tại thượng kia.

Sau khi tất cả mọi người rời khỏi cung, Lý Chu Hiển kia quắc tay tới con người đang núp sau lưng cây cột to. Sau khi nhận được tín hiệu do Lý Chu Hiển gửi tới, Thái Hanh Nguyên nhanh chóng phi tới chỗ của hắn.

-"Ngươi thật oai a! Không ngờ chỉ sau hai ngày lên ngôi, ngươi đã nắm bắt nhanh như thế!"

Y tỏ ra ngưỡng mộ, nhưng trong lòng thì ngàn vạn lần mắng hắn ngu ngốc. Hai ngày trước, hắn đã được truyền ngôi từ Lý Diệc Tuệ, nhưng hắn không tổ chức khách điển long trọng hay đại loại vậy, chỉ dán thông báo ở khắp nơi, "Do tiền nhiệm Hoàng Thượng Lý Diệc Tuệ tuổi cao sức yếu, nay truyền ngôi cho đại thái tử Lý Chu Hiển". Lễ lên ngôi của hắn, chẳng thú vị tý nào.

Từ trên cao, hắn phóng thẳng tầm mắt xuống dưới, nơi y đang chìm đắm trong ảo tưởng của riêng mình, hắn biết trong lòng y thật không vừa ý với quyết định của hắn. Nhưng hắn không muốn khoe mã rằng: "Ta đã lên ngôi hoàng đế" cho toàn dân thiên hạ biết, đặc biệt là tên Hoàng Đế dã nam của Kim Ngân Quốc kia. Hắn muốn làm một người im lặng không manh động, chờ một ngày ThânHạo Tích có sơ hở rồi tấn công, chiếm lấy Kim Ngân Quốc.

[Longfic][Monsta X][JooKyun-2Won] - MụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ