[Elliot’s POV]
Pagkatapos i-announce sa amin na magkakaroon kami ng ball, lalapitan ko na sana si Autumn para yayaing maging date ko kaso biglang may impaktang lumapit sakin. Sino pa eh di yung number 1 school flirt na si Venice.
Hinablot nya ang kamay ko at kinausap ako. Pinipilit nya akong maging date nya.. Hell no! Si Autumn lang ang gusto kong maka-date no! Wala nang iba pa! Kaya mas mabuti pa ay hanapin ko na siya at baka may mauna sakin na yayain siya..
“Hey Elliot, are you listening to me babe?” pagtulak sakin ni venice kaya medyo na out-balance ako. Buti na lang hindi ako natumba.. Bruha talaga!
“Babe ka dyan?! Hell no! Ayoko nga sayo! So now, if you’ll excuse me..” sabi ko saka umalis. Kahit naririnig ko pa na tinatawag nya ako, hindi ko na lang siya pinansin. Hinanap ko si Autumn at kaagad ko din naman siyang nakita. Mukha syang malungkot, bakit kaya?
“Uy Autumn” masiglang sabi ko sa kanya
“Bakit?!” malamig nyang sagot sakin. Napataas naman ang kilay ko.
“May problema ba?” tanong ko sa kanya. Nag-aalala kasi ako eh..
“Ah, wala, wala akong problema!” bulyaw niya sakin
“Sus wala daw eh halata namang meron!” pang-aasar ko pa na nakadagdag lang ng inis nya
“Hmm, magsama kayo ni Venice!” sabi niya sabay alis..
Kami ni Venice? Hahaha, nagseselos ata eh, kaya pala malungkot, nakita siguro kaming nag-uusap..
Lihim naman akong napatawa sa naisip.
Hinabol ko sya at hinawakan sa kamay.. “Uy, ikaw ha, selos ka noh?” pang-aasar ko pa sa kanya. Pero nabigla ako nung makita ko syang namumula.. Hmm.. Pulang-pula ang mukha nya, selos nga ata!
“H-hindi a-ah!” nauutal-utal niyang sabi pero halata na kinakabahan. Lalo naman akong natuwa, mukhang may magandang dulot din pala ang paglapit ni Venice sakin...
[Autumn’s POV]
Nainis ako kay Elliot nang makita ko silang magkasama ni Venice.. Bakit may kasama syang iba?! Hindi ba ako ang yayain niya na maging date?! Ithurts!!
Siguro ay nakita nya ko kaya nakita ko syang papalapit na sakin..
*dug dug*
*dug dug*
*dug dug*
O___O
Hanoveeeeeyy!! Bakit ganito na naman itong puso ko?! Abnormal na naman ang heartbeat.. Hinawakan nya ko sa kamay na lalo lang naging sanhi para kiligin ako!! Yiieeehh!! >//////<
“Uy Autumn” masiglang sabi niya sakin. Tiningnan ko siya at saka sumagot
“Bakit?!” malamig na sabi ko sa kanya
“May problema ba?”
“Ah, wala, wala akong problema!” bulyaw ko sa kanya.. Ngek! Ang sama ko! >///<
“Sus wala daw eh halata namang meron!”
“Hmm, magsama kayo ni Venice!” inis na sabi ko pero pagkasabi ko noon ay parang gusto ko nang lumubog sa lupa. Para tuloy akong selos na selos na girlfriend! Tumingin ako sa kanya,
>//////////////<
Nakangiti sya sakin! Hammpuuugeeehh!! Shheeettss!! Hay naku, bakit ba ginawa kang gwapo ni Lord?!
Umalis na lang ako pero hinabol niya ako at hinawakan ulit sa kamay.. >/////<
Tama na lord! Inlove na inlove na ako eh!!
“Uy, ikaw ha, selos ka noh?”
Nahiya naman ako, namula tuloy ako at alam kong kita yon ni Elliot! Hanuvey! Nabuko na ba niya ako? Pagkatapos ay ngumiti siya sakin.. Natunaw na ata ako..
================================================================
Comment and rate please :)
Picture nga pala ng kwarto ni Autumn ------------------------------------------>
BINABASA MO ANG
Falling In Love with my Gay Best Friend [completed]
Roman pour Adolescents1st year high school si Daphne Autumn Ponteverde nang lumipat ito sa CEU o Carlen Eastern University. Kakabalik lang kasi ng kanyang pamilya sa Pilipinas matapos manirahan sa United States dahil sa kanilang negosyo. Doon na sya ipinanganak at lumaki...