"Con trai cưng, ba mẹ vẫn chưa về tới được, hai anh em chắc tự lo được đúng không?"
Tiếng của mẹ DongHyuck lo ngại qua điện thoại, họ vẫn chưa về thành phố được, chuyến công tác của ba kéo dài hơn dự kiến.
"Dạ được, có Mark hiong mà."
"Đã sắp xếp hành lí hết chưa con?"
"Dạ rồi ạ."
"Tối nay Mark ngủ ở nhà mình sao con?"
"Dạ, anh ấy đang đem vali qua, để con qua bên nhà ảnh phụ một chút. Con phải ngủ sớm để mai lên sân bay nữa. Bye mẹ ... Moah moah..."
DongHyuck hôn gió qua điện thoại với mẹ mình. Cả ngày hôm nay Mark và DongHyuck nằm ở nhà, hết chơi điện thoại rồi đọc tiểu thuyết, nghe nhạc; Mark lấy đàn guitar ra ngồi hát, cả hai hát mấy bài nhạc lâu đời, hát lệch tông rồi ngồi cười, đói thì kì kèo nhau xuống nấu cơm, đến lúc đói meo thì cả hai mới lò dò đi xuống.
Cả hai cũng ngồi viết ra kế hoạch trong bốn ngày sắp tới sẽ làm gì. DongHyuck lên mạng tìm những địa điểm du lịch ở Vancouver, tay viết vẽ đầy những thông tin. Mark nhìn sang liền cười. "Nhiều thế, đi nổi không?"
"Tại sao không, lâu lâu được đi nước ngoài mà."
Mark cong mắt cười vì sự dễ thương của người nào đó.
---
DongHyuck chạy sang phòng Mark. Nhà hai người cách nhau vài bước chân, có một lối nhỏ, từ sân trước của Mark thông sang nhà DongHyuck, cậu đi theo con đường đó tới cửa nhà Mark. Bước lên lầu, đèn đột nhiên tắt, không gian xung quanh tối om, ngoài trời bỗng nhiên, lóe một vệt sáng, một tiếng sấm 'đoàng' bên tai. DongHyuck theo phản xạ dựa sát vào tường. Tay phải níu lấy ngực áo mình tự trấn an.
Mark ở trong phòng nghe không rõ tiếng đóng cửa dưới lầu, có lẽ không biết DongHyuck sang. Tiếng sấm sét lớn như vậy làm Mark hơi giật mình, đèn điện tắt ngóm, nhớ tới DongHyuck đang ở bên kia một mình. Mark hơi hoảng chộp lấy điện thoại mở đèn flash.
"Mark... Mark hiong ..." DongHyuck nhỏ giọng kêu Mark. Lần một. Không được, Mark hiong không nghe thấy.
"Mark hiong ..." Lớn tiếng hơn một chút. "Mark hiong."
DongHyuck thấy một ánh sáng nhỏ lóe ra từ đầu cầu thang.
"Mark hiong."
"Hyuckie?"
"Mark."
"Em đang đứng dưới cầu thang sao? Đứng yên đó đi, để anh xuống."
"Dạ ..." Tiếng DongHyuck nhỏ như muỗi.
DongHyuck thấy được Mark đang bước xuống cầu thang, tay anh nắm lấy cánh tay của DongHyuck, nhẹ nhàng dìu DongHyuck bước lên.
"Hiong đây, cẩn thận bậc thang đó."
Cả hai vào được phòng Mark.
"Sao em lại sang đây?"
"Em định phụ anh mang vali sang nhà em. Đi tới cầu thang thì mất điện."
"Em đã khóa cửa nhà em chưa?"