Scene 11

15 0 0
                                    

Scene 11: Let it go

(Lasing si Billy at nagwawala)

Billy: LIFE! IS LIKE A KNIFE! HOW WILL I EVER HEAL? I’M SO DEEPLYYYYYYYY WOUNDED!

Ivan: (malungkot para kay Billy)Tama na yan pare. Limang oras ka nang nainom. Ilang case na naubos mo.

Billy: PARE KOOOO! MERON AKONG PROBLEMA!

Ivan: Oo nga pare, pero hindi alak ang solusyon

Billy: SAY SOMETHING I’M GIVING UP ON YOU! I’LL BE THE ONE IF YOU WANT ME TO!

Dancel: Pare, walang magagawa yang pagiinom mo.

Billy: JUST GIMME A REASON! JUST A LITTLE BIT’S ENOUGH!

Dancel: Wala nang rason para habulin mo pa siya. Nakita naman natin dalawa na sila na ni emo boy, ano nga ba pangalan nong emo boy na yun? Hayep ah, lakas sa chicks. Ma-try nga…

Billy: AKALA KO IKAW AY AKIN! TOTOO SA AKING PANINGIN… NGUNIT NANG IKA’Y YAKAPIN… NAGLAHO SA DILIM!!!!!!!

Dancel: Maawa ka sa sarili mo pare. Mas lalo ka lang nagiging kawawa

Billy: NEVER MIND I’LL FIND SOMEONE LIKE YOU!

Dancel: Tama yan! Madaming ibang babae sa tabi-tabi

Billy: WE ARE NEVER EVERRRRRRRRRRRR GETTING BACK TOGETHERRRRRR!!

Dancel: Yan! Ganyan lang dapat pare……. Kahit hindi naman kayo nagging together

Billy: NOW YOU’RE JAS SAUDI THAT I USED TO KNOOOOOOW

Dancel: Sige lang, tama yan

Billy: LET IT GO! LET IT GOOOOOOO!

Dancel: (hihikabin) Ahh, pare uwi na tayo ah? Siguradong hinahanap ka na sa inyo. (biglang maliliwanagan) SHOOT! Lagot ka kay tita pag-uwi! Ay, nasa Saudi nga pala si tita tapos nasa Canad si tito. Sino nga ba kasama mo sa bahay? Ay lola mo nga pala. Teka, tara na nga, iuuwi na kita. (Aalalayan sa pagtayo si Raven at maglalakad na)

ClandestineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon