LAW-8

16 0 0
                                    

Kasalukuyan akong nasa 3rd floor ng building kung nasaan ang private area na pagmamay-ari ko. I can clearly see them from here and I can't help but smirk the way they carried themselves na para bang matagal na silang bahagi ng mundong kinabibilangan nila ngayon. Ni hindi sila nagpapakita ng kahit ano mang emosyon sa kanilang mga mata, the way they walk and held their ground told everyone na hindi sila basta-basta, kahit pa nakasunod sa kanila ang mga nagbabadyang mga tingin. Isang pagkakamali lang nila sa kilos at galaw ay buhay na nila ng kanilang kapalit.

Napabuga ako ng hangin ng biglang may humarang sa kanilang dalawa sa paglalakad. I cross my arms in front of my chest and observe everthing from here. Anong gagawin ninyo?.

They we're surrounded by 5 men na halatang mga batikan na sa maduduming bagay. Not far from them I saw 8th and 10th na marahil ay nadala lang ng kuryosidad nila kung anong nangyayare.

Napabuga ako ng hangin ng magsimulang sugurin nung lima ang dalawa na parang wala lang na nakatayo at hinihintay na mabugbog sila. And in fairness sakanila magaling sila sa hand to hand combat at halatang sanay sila sa ganitong laban dahil na rin siguro ay ito ang naging buhay nila ng nasa gangster world pa sila. Ang tanong sa long range kaya may ibubuga ba sila?. Nilingon ko ang isa sa mga kalaban nila na lumayo sa suntukang nangyayare. A dagger in his left hand and a katana on his right hand. So their a member of a ninja famiy.

In a blink of an eye ay itinapon niya sa direksyon ng dalawa ang dagger na hawak niya na muntik ng tumama sa mukha ni Austin dahilan para maningkit ang kanyang mga mata and in his right hand is a brass knuckles na masyadong matalim para sa kagustuhan ko. Napakamot na lang ako ng ulo at napagpasyahang bumaba.

I leisurely walk towards them na halatang ang lamang ay ang dalawa dahil sa iilang sugat sa mukha nila kompara sa kalaban nilang tumba na ang tatlo. I held Austin's hand kung nasaan ang brass knuckles niya na gahibla na lang sa mukha ng kalaban niya.

"Enough" naningkit ang kanyang mga mata sa sinabi ko at nilagyan ng pwersa ang kamay niyang hawak ko dahilan para mas lalo ko pang diinan ang pagkakahawak ko dito.

"I said enough. Pinakita niyong kaya niyo but to the point of almost killing them inside the university premises? Alam mo ba kung anong mangyayare sayo?" Muli niyang nilagyan ng pwersa ang kamay niya bago ito binawi sa pagkakahawak ko dahilan para masagi ang kamay ko ng knuckles niya na dinilaan ko lang ang dugo na lumabas sa sugat.

"Tss" napangisi lang ako sa tinuran niya at tiningnan si Daemon na dinuraan sa mukha ang tumbado na niyang kalaban na ikinailing ko na lang. Ambastos din nito oh.

"Sila ba 4th?" Nilingon ko ang nakalapit ng sila 8th at 10th na matamang pinagmamasdan ang dalawa na akala mo ay dumi lang sa kanilang sapatos. Hindi ko sila masisisi dahil tulad ko ay pinaghirapan din nilang makuha ang pwesto nila ngayon and the fact na may dadating na kung sino lang at aangkinin ang pwestong hinahangad ng karamihan.

"Yes" and with that word I said everything became tense and we are surrounded by heavy atmosphere.

"Malaking gulo ang pinapasok niyo 4th. Alam naman nating hindi basta basta sila 7th at 9th, pinaghirapan nila ang pwesto nila and all of us know their can be ruthless and cruel" napangisi ako sa sinabi ni 8th, anong akala niya saakin? Hindi alam ang ganun ka simpleng bagay? Bago pa maging Prince and Princess sila 7th at 9th marami ng dugo ang napadanak namin ni Apollo. Di kami matatawag ni Apollo na Devils Twin para lang sa wala.

"Nakalimutan mo ata 8th kung sino ang nasa harapan mo, at isa pa these two have the protection of 1st" sa sinabi kong yun ay nanlaki ang mata nilang dalawa and look at the two with wide eyes.

"You'r kidding me,right?" hindi makapaniwalang tanong saakin ni 10th na halata sa mata niya ang takot at pagkalito.

"Kelan ba ako nagbiro ha 10th? Nasa sayo na yun kung hindi ka maniniwala saakin" I shrug and started walking away from them.

"Who the fuck is 1st? What's with the numbers?" Napaharap ako sa nagmurang si Daemon na may magkasalubong na kilay habang palipat-lipat ang tingin saaming tatlo nila 8th and 10th.

Napaface-palm ako sa tanong niyang yun. Nakalimutan ata ni Itay na e-inform sila sa kalakaran ng mundong kinabibilangan namin.

"Sa mga simple number na yun ay malalaman mo kung ang kaharap mo ay isang Crowned Prince or Princess and base on that number you will know his or her ranking" napalingon ako sa papalapit na si Apollo habang nakapamulsa at may mapaglarong ngiti sa mga labi and a dangerous glint in his eyes.

"Balak niyong agawin ang titulong sinasabi niyo pero ang isang simpleng bagay hindi niyo alam?" Naningkit ang mga mata ko ng hindi man lang ako pinansin nung dalawa. Bigwasan ko kaya ang mga to?.

"Ibig sabihin ang dalawang ito ay ang pang-walo at pang-sampu?" Tumango sila 8th and 10th sa tanong ni Austin at sabay tingin niya naman saakin na may nakataas na kilay.

"They called you 4th so ikaw ang pang-apat" tumango ako sa kanya and cross my arms habang tumabi naman saakin si Apollo wearing the same smile and look in his eyes.

"And you said 1st is protecting us?" Tanong naman ni Daemon at tumungin bigla kay Apollo na may naniningkit na mga mata.

"So you'r 1st? I will get that rank from you" nawala ang ngisi sa labi ko ng sabihin niya ang bagay na yun na siya namang dahilan para matawa ng pagak si Apollo and spoke in his very dangerous voice.

"I am not 1st for your information at kukunin mo ang ranggong yun? Ni hindi mo pa nga makuha ang titulo mo bilang 7th hahamunin mo na agad si 1st? Suicide ang gagawin mo besides with 3rd, 5th, and 6th by his side hindi mo yun magagawa. At isa pa" lumapit si Apollo kay Daemon at pinakatitigan ito sa mga mata at kitang-kita ko ang takot na dumaan sa mga mata ng dalawa.

"Patunayan muna ninyo saamin na karapat dapat kayo sa ibinigay naming pagkakataon na maibalik sa inyo ang sarili ninyong titulo. Sa limang yan may galos na kayo at kung hindi pa sumabat si Artemis sainyo hindi pa kayo titigil? If it's the Crowned Prince and Princess wala pang 5 minuto ay tumba na ang mga yan ni galos ay wala silang matatamo. Wag ninyong minamaliit ang kakayahan namin dahil hindi tulad niyo na basag-ulo lang ang ginagawa sa Gangster den nakikipagpatayan kami, we are well trained and the experience we gain ang siyang humubog pa lalo saamin"

Lumayo si Apollo sa dalawa and look at me, at ang tingin niyang yun ay agad kong naintindihan. Na ikinatango ko na lang and look at the two na nakatingin pa din sa papalayo ng kapatid ko.

LOVE AND WARTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon