Chapter 32.2: DeeJay's POV
Daniel John Ford Padilla’s POV
Naiyukom ko ang aking mga kamao.
I thought, masakit na ang malamang may iba na siyang kasama.
Pero nak ng pucha!
May mas lalala pa pala!
Gusto kong alisin ang mga mata ko sa kanila pero di umaayon sakin ang aking katawan...
Para akong binuhusan ng sandamakmak na yelo—apoy, acido-o kung ano ano pa.
Grabe- ang sakit na di ko na maramdaman.
Para akong istatwa na di makagalaw.
Ng maghiwalay sila pagkatapos ng hindi ko malaman kung gaano katagal—ay napatingin sa direksyon ko si Kath.
Pero wala sa kanya ang atensyon ko.
Nasa walanghiyang boyfriend niyang yun.
Nakasalukuyang naka-smirk at tila iniinis ako ngayon—pero sorry siya. Dahil hindi ako naiinis. Galit ako. Galit nagalit at kung hindi lang nasa simbahan kami at kasal ng bestfriend ko ay malamang sa malamang sinapak ko na tong gagong to.
Ano to? Pinapamukha ba niya na nasa kanya na si Kath?
Na nasa kanya na ang babaeng mahal ko?
Pwes, kung oo. Nagtagumpay na siya.
Dahil—napamukha na nga niya sakin ang katangahan ko.
Di lang pagmukha—parang sinampal pa sakin ng paulit ulit dahil linagay pa ng gagong to ang kamay niya sa bewang ni kath.
I look at kath—
Nakatitig din siya sakin ngayon.
Kanina. When we’re staring at each other’s eyes bago siya halikan ng gago—ay akala ko may chance pa kami.
I felt the sparks na ilang taon kong din a ramdaman.
Yung tila may mga paro parong nagsisilipana sa iyong tiyan?—oo bading na kung bading pero yun ang naramdaman ko.
Pero bumagsak ang lahat ng pagasa ko ng halikan siya ng gagong to sa harapan ko pa talaga.
And what’s worst?
Di man lang siya pinigilan ni Kath...
‘malamang deejay, boyfriend niya yan. Ba’t niya pipigilan’
I don’t know...
Maybe because umasa ako..
Na kahit papano...
Maibabalik ko sa dati kami—
----
“Bro. Shit. Eto na to” sabi ng katabi ko na parang mamamatay na sa kaba.
the wedding's starting.
di ko alam kung papano ba ako nakapunta dito s aharapan dahil lutang na lutang ako sa mga nangyayari.
“Bro, kaya mo yan.” Sabi ko habang pinapanood ko ang mga flower girls na masayang nag hahagis ng mga petals.
BINABASA MO ANG
Wrong Number
RomanceKara Charlotte and her Boyfriend, Lukas Simeon just broke up, and the Heartbreaking thing here is he broke up with her on the line! on the other hand, Kara is a fan of one of the most famous teen actors of this generation, Dane Jarett, on that same...