Chapter 34: LnK
Author’s POV
Halos tumalon sa kaligayahan si Deejay ng Ulo ang naging resulta.
Samantalang, gustong gusto naman ni Dom na bugbugin ang pagmumukha ni Daniel.
Si kath na kanina’y tulala ay bigla na lang hinila ni deejay papunta sa gitna kung saan may upuan na naka ready para sakanilang gagawin.
Ng tingnan ni kath kung sino ang humila sa kanya ay halos lumuwa ang dalawa niyang mata.
She can’t believe it.
Oo, di siya maka pili, pero hindi niya alam kung bakit parang mas gu-gustohin pa niya na si Dom ang panalo.
Parang nag-ge-geraang puso’t utak niya sa mga nangyayari.
Napatingin siya kay Dom ng umupo siya.
He look devastated, at gusto niya itong lapitan at yakapin, pero napatingin din siya kay Daniel.
He’s smiling sweetly at her, para bang tuta na nakangiti sa kanyang paboritong amo?
Ganun, ganun ang itsura niya.
She don’t know how to deal with her feelings.
Gulong gulo siya kung bakit Masaya siyang si deejay ang nakakuha pero a part of her ay ayaw kay deejay.
“The one and only Mr.Daniel John Ford Padilla!” sabi ng host at nagpalakpakan ang mga tao.
They’re all cheering for them.
At doon na realize ni kath na nilagay napala ni deejay ang garter sa paanan niya.
She looked at him.
Nagulat siya dahil he’s looking at her with so much love
He’s looking at her intently.
Para bang kung yelo siya ay siguradong tunaw na siya.
He gently positioned the garter, slowly. Hangang umabot sa tuhod ni Kathryn.
Habang ginagawa niya ito ay nakatingin lang siya sa Babaeng minamahal niya.
At si kath naman ay nakatingin din sa kanya, ang pinag kaiba lang ay hindi ito nakangiti.
Nakatitig lang ito sa kanya.
“Higher! Higher!” yan ang paulit ulit na hiyaw ng mga tao.
Napatingin si Kath kay dom na nasa gilid at naka yukom ang mga kamao, he doesn’t look happy.
I mean, kahit sino naming boyfriend ay di magigigng Masaya diba?
Napapitlag si kath ng may humawak sa kanyang kamay at hinila siya patayo.
“Okay na po yun, I respect her to go on higher” sabi ni deejay at saktong lumabas si Dom sa Reception Hall.
Akala ni deejay ay nasa kanya ang atensyon ni Kathryn pero nag kamali siya dahil inalis ni Kathryn ang hawak niya at nag madaling umalis.
Tila parang teleserye ang naganap.
Ang prinsesa ay tumakbo paalis sa palasyo at iniwang nagiisa ang prinsepe sa gitna ng mga tao.
Deejay’s dumfounded di siya makagalaw sa pag kagulat.
He thought na may pag asa siya.
But obviously, iniwan siya ng babaeng mahal niya.
BINABASA MO ANG
Wrong Number
RomanceKara Charlotte and her Boyfriend, Lukas Simeon just broke up, and the Heartbreaking thing here is he broke up with her on the line! on the other hand, Kara is a fan of one of the most famous teen actors of this generation, Dane Jarett, on that same...