5

2.9K 135 14
                                    

.

Mag tatanghalian ng dumating si Althea sa RK para kumain ng lunch. At syempre para masabayan na rin ang kanyang precious Jade.

"Hi Mahal ko."

Bati nya kay Jade. Sabay kiss sa cheeks nito at inabot ang isang white rose dito. Sa araw araw ay laging nag bibigay ng isang white rose si Althea. Na siya naman laging nag papakilig kay Jade.

"Thankyou sa rose."

Ngiting pasasalamat ni Jade dito.

"Walang anuman mahal ko."

"Ay naku Jade kelan mo ba yan sasagutin? Sige ka baka mapagod na yan kakaligaw sayo, dahil ang tagal mong sagutin."

Sabat ni Wila mula sa likuran nila. Kaya napatingin sila dito. Sabay tingin ulit ni Jade kay Althea.

"Kung napapagod na siya edi tigilan nya nalang. Wala naman akong magagawa kung ayaw na nya at di na nya kayang maintay ako."

Malungkot na sabi ni Jade. Kaya naalarma si Althea.

"No. No. No! Mahal ko hinding hindi ako mag sasawa sa panliligaw ko sayo hanggat makuha ko ang matamis mong oo.."

Maagap na sagot ni kay Jade. Tapos binalingan naman nito si Wila.

"Ikaw Wila kung ano ano ang pinag sasabi mo! Gusto mo tanggalin kita ngayon?"

Banta nya kay wila.

"Ikaw di ka na mabiro masyado kang seryoso dyan. Balik na nga ako sa trabaho."

"Mabuti pa nga! Halika na nga mahal ko kain na tayo sa office ko.. wila padala na yun lunch namin. Thanks."

Aya nya kay Jade sabay hila nito sa mga kamay.



























magkasabay muling kumain si Jade at Althea. Minsan sa police headquarters pag di pwede si Althea dahil busy ito sa mga ginagawa kaya si Jade ang dumadayo doon. Pero madalas ay sa RK nalang dahil ayaw ni Althea na madaming tumitingin kay Jade na mga lalaki.. lalo na ang masamahan nya.



"Uhm Jade... gusto ko sana manuod ng sine eh..."

Nahihiyang sabi ni Althea kay Jade. Kaya napatingin ito sa kanya.

"Oh? Edi manuod ka."

Urrgh basag ako dun ah😑 sabi ni Althea sa isip nya.


"Uhm pwede ka bang sumama?"

Nahihiyang tanong parin nito kay Jade. Alanganin ang mga tingin na ibinibigay nito kay Jade. Kaya napangiti si Jade sa ka cute-an neto.




"Sus! Mag aaya ka lang pala ng date dyan nahiya ka pa.."

"Uhm syempre. Baka kasi di ka pumayag eh. So? Payag ka na?"

"Sure! After work! Sunduin mo ako.." ngiting sabi ni Jade.












































Mag 7pm ng dumating sa RK si Althea, saktong nag nag aayos na din si Jade.. ready to go na!









"Oh Jade nandito na ang Princess Charming mo.."




Sigaw ni Sally mula sa labas.. kaya napaayos na sya..



"Hi! Mahal ko.. ready ka naba?"



Now That I Found YouWhere stories live. Discover now