9

2.6K 167 26
                                    

.

Continuation

Nag stay pa sila ng mga ilang minuto bago iniharap ni Althea si Jade sa kanya.


"Smile ka na mahal ko. Pumapangit ka eh." Biro nito. Nahampas tuloy si Jade.





"Bakit pag ba panget na ako di mo na ako mamahalin?" Tanong nito. Napangiti naman si althea sa mga sinabi nito.



"Hindi noh. Kahit pumangit ka pa. Mamahalin parin kita ng walang kabawasan. Kasi mahal na mahal kaya kita mahal ko." Ngiti sabi nito. Napangit na rin si Jade.





"Asus nangbobola na naman ang mahal ko."










"Hindi noh. Nag sasabi po ako ng totoo." Sabi nito. Sabay tayo sa kinakaupuan nya.


"Oh saan ka pupunta?" Tanong ni Jade ng mapanasin nyang tumayo si Althea.



"Halika sama ka saakin. May papakita ako sayo mahal ko." Sabi ni Althea kay Jade. Sabay hila nito sa mga kamay upang makapag holding hands sila.









Nag lakad na sila patungo sa sinasabi ni Althea na lugar na ipapakita nito kay Jade. Malayo layo layo na rin ang nalakad nila mula sa pinanggalingan nila kanina.




"Hoy Althea saan mo ba ako talaga dadalhin? Pagod na pagod na ang mga paa ko kaninang kanina pa tayo nag lalakad eh." Reklamo ni Jade kay Althea. Huminto naman si Althea sa harapan ni Jade. At pinunasan ang ilang butil ng pawis nito sa noo.





"Sa langit kita dadalhin mahal k--- Aray bat ba ng hahampas ka ha?" Reklamo din ni Althea sa kanya ng hampasin nya ito.




"Eh ikaw kung ano ano kasi pinag iisip mo eh."




"Eh sa langit naman talaga kita dadalhin mahal ko eh. Halika na papasanin nalang kita ng hindi ka na mapagod at papagurin pa kita mamaya." Nakakalokong sabi nito kaya nakurot siyang muli ni Jade sa kanyang tagiliran




"Aray ko naman mahal. Haha joke lang yun. Lika na pasan ka na sa likod ko."





Sumakay naman si Jade sa likuran ni Althea at nag patuloy na sila sa pag lalakad..



Maya maya ay narating na rin nila ang lugar kung saan ang sinasabi ni Jade. Malayo ito sa lugar kung saan sila ng galing kanina. At totoo nga na sa langit nga sya dadalhin ni Althea.





(Kunwari ito yun place wahahahaha langit nga nga diba?😂)

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

(Kunwari ito yun place wahahahaha langit nga nga diba?😂)




"Welcome sa secret place ko love! Dito ako madalas tumambay pag gusto kong mapag isa.. halika na sa langit love."



Ngiting sabi ni Althea kay Jade sabay lahad ng kamay nya dito. Nag lakad na sila paakyat ng treehouse.






"Wow ang ganda dito love." Na aamaze na sabi ni Jade kay Althea. Napangiti naman si Althea sa ka cutean ng kanyang irog.



Now That I Found YouWhere stories live. Discover now