chapter 12

2.3K 40 1
                                    

Naipag paalam na nga ni L.A Si den den sa mga magulang nito at to tell you honestly, una plang ay boto na sakanya ang mga magulang ni dennise dahil talagang mabait at magalang si l.a.

L.A: tito at tita salamat po ulit sa pagpapatuloy nyo sakin dito sainyo :)
.
Daddy ni den:  walang problema iho basta magpapaalam lamang kayo kung sakaling lalabas kayo nitong panganay ko.
.
Mommy ni den: oo nga iho teka pababa na si den pasyensya kana at matagal tlga maligo yung batang yon e haha..
.
L.a: haha okay lang po tita :)
.
Den: mommy! Narinig ko po yun ah!
.
MD: bakit totoo naman anak ha? Haha! Osya sge na umalis na kayo ingatan nyo si mosh ha. At mosh bantayan mo yang dalawa ha.
.
Daddy ni den: haha sge na at may chaperone pa kayo. Ingat sa pag drive iho.
.
L.a: sge po tito at tita salamat po ulit :).
.
Den at mosh: bye mommy and daddy :)

( at syempre as usual na ginagawa ng mga nagdedate kakain tas pupunta sa timezone para maglaro ganon)

L.a: den and mosh where do you want to eat?
.
Mosh:  ate den? Is it okay if sa vikings nalang tayo kumain mamaya? because im still full pa eh?
.
Den: hmm sure mosh. L.a? Vikings nalang tayo pero mamaya nalng sana busog padin kasi ako eh but how about you, okay lng ba?.

.
L.a: oo naman den and mosh actually busog padin ako e :) hmm tara lets play muna kaya? Timezone tayo okay lang?
.
Mosh&den; Sounds FUN :))!!!
.
L.a: woah! haha para gutom na gutom tlga tayo pag punta sa buffet mamaya :)
.
Den: yeah right! ^_^
.
(At ayun nagpunta muna sila sa timezone at si l.a and mosh nag basketball, nag dance craze naman si l.a and den after at kung ano ano pang ginawa nila sa timezone. At ayun nagutom na nga silang tatlo.
.
L.a: ano guise tara na vikings na tayo im sure gutom na din kayo haha!
.
Mosh&den: YES!!! Lets go :)
.
(habang papalakad  ng biglang may tumawag kay den)
.
???: Den!! Den! Besh!
.
Den: uyy ella! Bat andito ka ?
.
Ella: syempre besh baka kakain? Oh hi l.a and mosh! :)
(hi!! They said in unison)
.
.
Den: I know! Pero paano e di ba nasa ateneo ka sinusundan moko noh ? Miss muna ko agad?
.
Ella: ay grabe feeler ka talaga haha! Dito din kami kakain eh.
.
Den: namin? Wait who's with you ba?
.
.
Den: (O.O)!!!
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Ella: huy bes para ka namang timang dyan ano yan gulat na gulat ah??
.
.
Alyssa: hey ella! Bilis mo naman maglakad hahaha naiwan kmi ni amy. Ha.
.
Ella: sorry na mga besh eh nagutom na kasi ako eh tagal nyo maglakad. Ahm den,l.a si aly and amy friends/classmates ko, aly and amy this is l.a and den :)
.
Amy&ly: oh hi den and l.a :)

Amy: hi cuttie boy whats your name? :)

Mosh: hello  im mosh :)
.
L.a: okay ladies, tutal nandito nadin naman kayo sabay sabay na tayo kumain ^_^
.
Ella&aly&amy: sure!!
.
Aly: hi den ^_^ (nagkasabay pa sila sa pagkuha ng crepes)
.
Den: hello parang di tayo nagkita kanina ah?
.
Aly: ah hehe. Ahm,Sge ikaw na mauna.
.
Den: sge (at pagkakuha nya umalis na din sya agad)
.
Aly: *sa isip ni aly* ang sungit nga. Tipid pa magsalita hays
.
.
(At ayun nasa table na silang lahat maliban na lamang kay alyssa.)

Ella: tagal naman yata ni alyssa? Nako inubos pa yata yung crispy pata don ah haha akin yun ah!
.
L.a: dont worry ella bibigay ko nalang sayo tong akin if ever man maubos yun hahaha.
.
Den: as if naman mauubos yun hahaha!
.
Amy: oh ly! What happened to you and to your shirts its like a blood but smells like strawberry! (natapunan kasi ng strawberry shake nung babae nakasalubong nya)
.
Aly: oh its nothing! its just, I had a little accident with a woman and she accidentally threw it on me. But no worries, im okay i'll will just buy a t-shirt after we ate :)
.
Ella: sure ka ly? Asan na ba yung babaeng yun? Di ba sya tumitingin sa daraanan nya?
.
Aly: oo sure ako, nagkabungguan lng kami kasi salubong kami sa pag ikot di nya sguro ko napansin pero nag sorry naman sya sakin eh kaya okay lang tara kain na tayo :)
.
Den: kung ako yun maiinis ako dapat tumitingin sya sa dadaanan nya pati ikaw Tss.may extra tshirt akong dala gusto mo ba?
.
Aly: ah nako den nakakahiya naman wag na bibili nlang ako pero salamat den ha :)
.
Den: ahh okay.tss (arte nito)
.
Aly: ha?
.
Den: walaa.
.
L.a: ahm? den gusto mo ng watermelon? Kukuha na din ako e baka gusto mo?
.
Den: okay sge l.a :)
.
L.a: tara mosh kuha tayo :)
.
( ng may lumapit kay aly na babae)
.
???. Alyssa right? Here bumili ako ng tshirt sorry ulit kanina ha? Magpalit kana lang. Im sorry tlaga.
.
aly: ah ohh yes. Thankyou sa shirt ah wala yun accident naman di mo naman sadya eh.laura db?
.
Laura: yes im laura, tara ill help you to change your shirt na lang para makabawi na din ako magpapalit nadin ako. There oh tara sa comfort room.
.
Aly: sge wait lang guise magpapalit lng ako lagkit na kasi e :)
.
Den: (tss ang arte kanina nagoffer nako ng shirt gusto eh bago pa pala)
.
Laura: sge aly ill go ahead na sorry ulit ha. Look matchy matchy pa tayo ng shirts oh:) see you when I see you nalang ulit! Hopefully not like this sana maayos haha  :)
.
Aly: hahaha oo nga e sge ingat! Thanks uli sa shirt lau :)
.
FF.
(Natapos na silang kumain at ayun nagkayayaan ng umalis at napagpasyahan naman ng tatlo na bumalik ulit ng ateneo at sina den naman ay ihahatid na ni l.a sa kanilang bahay)

Ella: oh sge den and l.a una na kami ha.
.
Den: wait ayaw mo bang sumabay nalang samin kaysa mag commute kapa?
.
Ella: di na den, may kotse naman si aly eh sasabay nako oneway lang naman pupuntahan namin.
.
Den: oh ganun ba? okay sge besh usap tayo mamaya ha.
.
Amy&aly: bye guise thanks :)
.
Den: bye.
.
L.a: bye and nice to meet you guise :)
(Nakasakay na sila sa kanilang kotse)
.

L.a: den thankyou ha? Sana nag enjoy ka :) at ganun ka din sana mosh :)
.
Den: yes naman thanks din l.a :)
.
Mosh: thankyou kuya l.a galing mo pla mag basketball eh if ever na di ka busy can we play together?
.
Den: hey mosh stop it nakakhiya naman kay kuya l.a mo.
.
L.a: no den its okay :)
.
Mosh: tlga  kuya? Yeheyy!!!
.
Den: yeah whatever mosh hahahaha thanks l.a lakas sayo nitong kapatid ko ha^_^
.
L.a; ano kaba den wala yun ^_^

Ff.
(Nakauwi na sila at nagpaalam na muli si l.a sa magulang ni den)
.
L.a: thanks po tito and tita mauna na po ako :)
.
Parents ni den: okay iho take care :)
.
Den: bye ingat sa pag drive ha^_^
.
.
.
L.a : yes den thank you again :) ( at kiniss  nya den si den sa cheek)
.
Den: bye take care! ^_^

(Hmm? How's this scene guise?) ^_^

"Kisap Mata"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon