chapter nineteen

2.1K 37 1
                                    

Nagising ako ng maaga hinanap ko agad ang katabi ko ngunit wala na ito.

Aba himala? Aga nya yatang nagising ngayon? Hahaha.tumayo na ako at ginawa ko na ang morning rituals ko at bumaba na din ako nasanay nako na mas nauuna pang magising sa alarm ko dahil nga kasi sa alarm ni dennise.

Gretch:Aba baldo mukang naunhan ka ng roommate mong magising ngayon ha?

Oo nga eh haha hmm? Bakit kaya???

Den:Hello goodmorning ly! ^_^

Lapad nanaman ng ngiti nito ? Haha anong meron?

wala lang bakit ba super happy lang talaga ako today ^_^ ly, may chika ko sayo ha. Pero bago yun kumain ka na muna dyan ako nagluto ng pancakes tinulungan ko si ate dzi ^_^

Ella: hoy besh den bat ako di mo ko inalok??

Abay kagigising mo lang to naman tampo agad lika na umupo kana at may kikwento ko sainyo ni besh ly daliiii.(at naupo na nga si ella.

Aly: what is it ?? At ngiting ngiti ka dyan nakakahawa ah ^_^

Mga besh! Kami na ni L.A!!!!!!! ^_^
(Sandali akong napahinto sa pag higop ng hot chocolate na gawa ni den nabigla kasi ako na ewan.)

Ella: kaya pala ngiting-ngiti ka dyan! congrats im so happy for you besh!! talagang boto ko dyan kay l.a dahil mabait tlga yam noon pa man boto ko sakanya :)

Naman besh gentle man pa pati look oh binigyan nya pako ng necklace! Tignan mo ly!!

O..onga besh ang ganda ah! Well congrats ha :) im so happy for the both you! Fin.finally kayo na! Yieee hehe! :) (nagsmile ako na kita ang dimples para di mahalata na mejo hindi ako naging masaya sa balita)
Teka lang ha besh magsasapatos na muna ko salamat din sa hot chocolate and pancakes besh ang sarap!:)

Sge besh ly, :) (ng makaakyat na si ly) ella? Masarap ba talaga? Tignan mo hindi nya nga naubos oh?

Ella: oo masarap besh! Wag ka magalala akin na lang yan! :) baka busog kasi yun.

Talaga lang ha lahat naman kasi talaga sayo masarap e.

Oo nga besh promise akin na yan.daliii.

Ng matapos silang kumain nag ready nadin ang iba para magtraining..

Ano ba to? Parang hindi ako masaya sa balita ni den? Dapat nga maging happy ako for her db? Kasi finally sila na ni l.a at talagang mabait naman yun eh. Ahh alam ko na baka naiinggit lang ako kasi si den may bf na ako, wala pa. Dahil nagbreak na kami ni jovee. Baka naiinggit lang ako :) tama ganun nga yun naiinggit nga lang ako kay den :) bat naman ako maiinggit? Happy naman ako dahil single ako ah? Tss haynako ewan!! Makababa na nga at baka nandoon na silang lahat. (Yes nasa indenial stage pa si ly dito)
.
.
Ng magsimula ang training, pagod man ang lahat pero masaya kasi sa bagong coach namin na si coach tai nakakatuwa sya magaang kasama mahirap man sya mag patraining ngunit pag natapos na sobrang kwela nya nakakatawa talaga si coach liban sa how he talks with thai accent, sobrang jolly nya pa kwela din kumbaga sobrang positive lang ng vibes :) habang kami'y nagkakasiyahan dito napatingin ako kay dennise, ang ganda ganda nya kahit na pawisan she look so perfect padin :) ang ganda ng mga ngiti nya talaga ewan ko ba magmula nung araw na yun di ko na mapigilan mapatingin kay den at ma mesmerize sa mga ngiti nya.
Daglit namang naputol yung pagtingin ko kay den ng mapatingin din sya sakin.

at nginitian ko lng sya habang kausap ako ni coach tai bigla nalang lumapit sakin di den akala ko may sasabihin yun naman pla hihiga lang sa lap ko habang nakaupo kami sa bleachers.

"Kisap Mata"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon