Chapter 5: Lamporeber

15 6 0
                                    

Akira's POINT OF VIEW

Hindi pa ako Nakarating sa kinaroroonan Kong nasaan yung mga tiyanak ay dinig na dinig ko na ang kanilang boses. Lalong Lalo na kay Ryu na siya ang pinakamalakas ang boses. Bakla nga naman, tsk tsk.

"Queen mylabs nandito ka na Pala" sigaw ni Ryu

"Hoy! Mahiya ka nga ang lakas ng boses mo"sita naman sa kanya ni mina

"Teka! Anyare sa mukha mo queen?pfft"
-.- bagwasan ko kaya ito?

I look at them in cold eyes. "Napaaga ata ang pag uwi nyo huh?"
Ngumiti naman si ryu at sinabing

"Kase nga gusto kitang makita, 'lam mo na" pagkatapos ay ngumuso.

"but I don't want to see your ugly duckling face"

Hinawakan niya ang kanyang dibdid sa banda kung saan ang puso at tumingala.

"Ang sakit lang isipin na ginaganyan mo lang ako queen, di mo ba ala-" di natapos ang kanyang pagdadrama dahil pininghot siya sa tengaa ni mina.

"Umaandar na naman yang 'Kablaklaan syndrome' mo." kasabay nito ang pag-iling niya.

"we're going to enroll in this University queen" kyu said while his eye's focus on his cellphone.

"Go what do you want" at nag simula na akong humakbang.

"Quee-" I didn't finish what he say
"don't call me 'Queen' while we're in the campus"
"oh ok que- ah I mean got it akira"

Naglalakad kami habang bumubulong na naman ang mga tsismoso't tsismosa

"Gosh ang gwapo at ang ganda nila"

"oo nga, transferee kaya sila?"

"But naman nila kasama ang nerd nayan?"

Pinikit ko ang Mata ko nang maramdaman Kong unti unting umakyat ang dugo ko.

But 'di ko nga naman na isipan ang posibilidad na mangyari kapag kasama ko itong mga tiyanak na ito. Kahit labag man sa loob Hindi ko mapag kakaila na may mga mukha nga naman sila.

Dumeritso kami sa dean's office para sa pag enroll nila dito.
Pagbukas palang ng pinto ay may nagsalita agad.

"What do you want students?"

Tiningnan ko ang dean at agad napataas ng palihim ang aking kilay. Dean ba talaga ito? Eh ang bata pa, hula ko nasa mid 20's pa ito. Sabagay may 10 year's old pa nga multi-billioner na.

"Yes akira, im the dean in this school" napairap naman ako sa biglaang pagsalita niya.

"Nandito po kami upang mag enroll dito miss dean" magalang na sabi ni mina

"oh I see, so please sign this and take the exam before I give you're room number" she said then gave them a long bond paper and then they sign it. They nodded in instant and get the paper and starting answering it.

Pagkabigay Ng dean sa room number ay agad kaming lumabas, pero bago ko pa masira ang pinto dahil ako nga ang nasa huli, nasulyapan ko pa ang biglang pagngiti ng dean.

~*~

Nasa mansion na kami ngayon at ang ganda kabago bago ko pa sa paaralan nayon Naka cutting na agad ako dahil sa mga tiyanak na ito, haysh.

Pag ka umaga ay hindi kami magkasabay apat papunta sa campus dahil baka magkaroon na naman ng isyu.

Nang Maka abot na ako sa paaralan ay agad akong pumunta sa room number ko at agad pumasok. Maya Maya nagsidatingan na ang mga kaklase ko kasama na Doon ang tatlong tiyanak.

Black RaidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon