Chapter 12: The legendary

5 6 0
                                    

"Queen hindi ko na nagugustuhan ang mga balita sa BATTLE ARENA WORLD" nakakunot noong sabi sa akin ni mina

Nandito kami ngayun sa BR H.Q o BLACK RAID HEAD QUARTERS, dito namin inilalagay lahat ng mga gamit na ginagamit namim kapag may gang fight. Kunot noo akong tumingin sa kanya.

"What do you mean?" 

"May nakapagbalita kase sa akin queen na may nagcocontrol na gang sa BAW"

"Why? Did the rulers can't handle that small thing?"

"eh anu kase queen, maimpluwensiya ang gang na yon at di daw matalo talo, yun ang sabi ni Stephen"  si Stephen ang isa sa namamahala dun at talagang mapag kakatiwalaan mo yun dahil matagal nayung naglilingkod sa akin simula ng bago pa ang pagbuo ng Black raid.

"Atsaka queen hindi rin yun tumatalima sa mga rules Doon" dagdag pa nito.

"Tsk. Then we're going to go there and let's see if it's true, and whose that lucky bitches gang that have a strong ass to against the rulers?"

Nagkibit balikat lang si mina, teka saan na nga ba yun dalawang kambal? Psh.

Napalingon ako ng makarinig ako ng pagbukas ng pinto at iniluwa nito ang dalawang hinahanap ko, may dala itong mga pagkain at pizza. Pumunta ako kang ryu at kinuha ang isang box ng pizza at lumisan na.

"Teka San kayu pupunta?" nagtatakang tanong ni kyu

"Battle arena world quys, want to go?" nakangiting tanong ni mina

Agad nagliwanag ang mukha ng dalawa ng marinig iyun at walang isa pang Segundo ay nauna pa sila sa akin sa pinto. Napailing nalang kami ni mina.

Nang makababa na kami sa sasakyan ay inilibot ko ang aking paningin, matagal tagal narin akong hindi nakabalik dito simula nung tumira kami sa Japan, nilingon ko ang tatlo at kakababa lang nila sa kanilang mga sasakyan. Nakasuot kami ngayun ng half mask at ang suot ko naman ay all black, boots, jeans na may hati sa tuhod, leather jacket and sleeveless sa loob. Parehas kami ng suot ni mina ang pinagkaiba ngalang ang kulay --violet ang sa kanya.

Kina ryu at kyu naman ay Parehas ang suot, Naka leather jacket, white sa pangloob, sneakers, Naka half mask din at Naka jeans din. Ang pinagkaiba ngalang ay ang kulay kay ryu ay blue habang kang kyu ay naman ay gray. Oh diba di naman halatang napaghandaan namin eh nu?

Pinark namin ang mga sasakyan namin sa likod mas madaling makatakas kung ganun diba?

Nagsimula na kaming maglakad at ng Maka pasok kami sa arena ay sumalubong sa amin ang maingay na mga tao.

Napalingon ako sa arena at napakunot ang noo ko ng makitang may labanan ang nangyayari kaso ngalan hindi patas, isa Laban sa lima habang yung lima naman ay may mga patalim at baril at yung lalaking isa lang ay ni isa ay walang dala. Kailan ko pa iinihihintupad na pwedeng gumamit ng baril sa hindi araw ng Battle of the life? Ayus lang sana ang patalim kaso hindi ito pwede kung may dalang baril dahil madi disqualified ang player.

Marami ang mga taong nanunood, maraming nagpupusta at nag checheer kung sinu ang kanilang alas.

Pumwesto kami sa pinaka madilim na parte ng arena at nakapwesto  ito sa taas, may hidden wall ditu na kaming member lang ng black raid ang may alam.

Nang makapasok kami sa kwarto ay may malaking salamin ang makikita mo sa harap na makikita mo  ang stage ng walang sagabal, pero kung masa stage ka o sa labas ng kwartong ito wall lang ang makikita mo . Ako talaga ang nagdesinyo ng kwartong itu para hindi magiging sagabal kung manunood ako.

Black RaidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon