Nakadapa akong kumakain ng pizza sa kama habang nanonood ng isang pelikula kasama ang dalawang maingay na babae.
"Waahh! Katakot!" biglaang sigaw ni Julia kasabay Ng pagtakip ng unan sa mukha niya hanggang ilong. Hindi kasama ang Mata -.-
"Anong nakakatakot? Eh tinaponan lang naman siya ng axe sa noo." nagtatakang Saad ni mina.
Yah, tama kayo ng basa si Julia briones na nakilala ko sa cafeteria noon nung nagbigay ng info tungkol sa so called royal student's and the one is minasaki.
I forgot to tell that this is a dormitory school. Nakakalabas lang kami if weekends, mahigpit ang seguridad dito eh, at magkaka dorm kaming tatlo. Nasa west naman ang dorm ng mga lalaki habang Nasa east naman sa babae.
"Can you just can't shut up? And silently watching?" naiirita Kong tanong
Sabay silang napalingon saakin matapos Kong magsalita, kanina pa kase ako walang imik.
"Hmm, what about pupunta tayo ngayon sa Mall?" nakangising tanong ni Julia sa amin
"I like that idea! What about you que- akira?" sagot sa kanya ni mina
"I better going to read a book than to go shopping" I boredly answer and get a sherlock Holmes book, Naka off narin ang TV na kani kanina.
"Wag kang kj Jan akira! Paminsan minsan lang nga tayo magkakasama and we don't have a class today anyway." pagmamaktol ni Julia.
"yeah right kira" pangsasang ayon pa sa isa
Tiningnan ko sila ng masama bago ibinaba ang librong hawak ko sa lap ko.
"Why don't you just go? Nasa akin ba ang pera niyo kaya kailangan niyo pa akong dalhin?" mahimigan ang pagka sarcastic sa boses ko
"sayang naman Kong ganun, nabalitaan ko pa naman na may bagong pizza stores Doon sa mall na dapat pupuntahan natin kaso mukhang ayaw mo eh kaya kami nal-" hindi ko na siya napatuloy sa pagsasalita ng makarinig ako ng pizza ay agad akong tumayo ay naunang naglakad papuntang pinto.
Nilingon ko sila at nakitang nakangangang nakatitig sa akin. "What? Hindi kayu sasama? Edi Wag" I coldly say at tuluyan ng nakalabas sa kwarto.
Nakarinig pa ako ng pagbukas at pagsara ng pinto at mga yabag ng paa palapit sa akin
"Grabeh ka krira basta tungkol sa pizza, go lang ng go" naiiling na Saad ni Julia. Hindi ko siya pinansin at tinuluy ang paglalakad.
"Ano ba naman yan kira but kase wala kang cash?" nakangusong Saad ni mina sa akin
"Kailangan pa natin yan mapa palit sa bangko bago ka makakabili ng gamit" Julia
Palihim akong napairap dahil kanina pa sila reklamo ng reklamo eh kasalanan ko bang sinama nila ako sa lakad nila at kasalanan ko rin bang naparami ang pizza na nakain ko kanina kaya naubos ang cash ko?
"Pwede ba Kong ayaw niyo akong samahan sa bangko just say it to me" walang eemosyon Kong sabi at tinalikuran sila.
"Teka! Sama kami!"
@Kyurohu bank life
Itinaas ko ang aking Tingin at binasa ang nakasulat."Kyuruho bank life." ito kase ang linakamalapit na bangko kaya dito ako tumuloy- ay hindi Pala kami Pala.
Nagsimula na akong maglakad at tuluyan na pumasok sa building. Napalibot ko agad ang aking paningin pagkapasok palang, mangilan ngilan lamang ang nandirito at mabibilang lang ito sa mga daliri ko.
BINABASA MO ANG
Black Raid
Action"Once upon a time, I was sweet and innocent. And then shit happened." ~*~ #314- Action Started:09-01-17 Finished :