Chapter 14: Plumvillage

9 7 0
                                    

Tik tok Tik tok Tik tok Tik tok

Napakunot ang noo ko habang nakapikit dahil sa ingay na nadinig ko. Iminulat ko ang aking mga Mata bago inilibot ang paningin sa kwarto.

Madilim ang bumungad sa akin but there's a light na sumisilip behind the curtains. Nilakasan ko ang aking pandinig, paningin at pandamdam even I only see a dim light.

I look at the watch in the bed table and it's 4:30 in the morning. I can feel that there's something wrong here.

Palihim Kong pinadausdos ang aking kanang kamay papunta sa ilalim ng aking pillow. May reserba talaga ako ng pistol, kung baka sakali na may magtangkang umatake na kalaban.

Tik tok Tik tok Tik tok Tik tok 

Hindi parin tumitigil ang ingay na aking madidinig. Nanatili akong nakahiga at lumilikot ang Mata sa paligid.

Tik tok--

Kasabay ng pagtigil ng ingay na yon ay Kasabay sa pag bangon at pagpaputok ko sa bahagi ng kabinet ko.

Bang

bang

bang

Habang nag o-observe kasi ako kanina ay may biglang kuminang na kung anong bagay ang meron dun.

Itinutok ko naman agad ang baril sa bintana at nagpaputok
Pagkatapos ay isa para sa pinto ng cr at pinto para sa labasan.

Sa pagtungtong ng kamay ng orasan sa 5:00 ay tumigil ang putukan.
Hinipan ko ang bibig ng pistol ko bago itinapak ang paa sa malamig na semento.

Unti Unti akong lumapit  sa bangkay na meron sa pintuan para makalabas ng kwarto ko.

Agad napakunot ang noo ko ng hinawi ko ang pulsuhan nito at nakita ang isang hindi pamilyar na tattoo.

Nakahulma itong parisukat at nasa loob ng parisukat naman ay may dalawang mata na kulay pulay at Naka lawit ang dila. Pinaliit ko pa ang aking mata para matitigan na merong mata ang dila.

Anong ibig sabihin nito? But ngayon lang ako nakakita ng ganitong tatto?
Napabuntong hininga ako sa mga tanong na nasa aking isipan. Hindi ko alam Kong Anong kailangan nila pero satingin Isa ito sa mga grupo Kong saan gusto akong patumbahin.

"What do you think about the tattoo?" mina's voice break the silence in the room

"I don't know? This is my first time I saw like that" murmur Ryu
Pertaining the tattoo in the pulse of the goons attack me.

"I didn't see anything like that in my research"  nakakunot noong Saad ni kyu na Naka baling ang atensiyon namin sa kanya.

Nandito kami ngayun sa kwarto kung saan ang RR o tawag na Research Room.

This room is designed by Kyu, of course his the hacker in our gang and called bad genius.

*Ring*Ring* napabaling ang aming atensiyon sa cellphone ko na meron sa center  table. Agad ko itong kinuha at sinagot ang tawag ng hindi tinitingnan ang caller.

I placed it in my right ear and waiting to hear to speak of the caller.

"Hello Hellione what a beautiful day isn't it?" napakunot ang noo ko sa narinig at ang pagtawag nito sa codename ko.

"Hmm....Thinking why I know your little secret? Haha owh don't you worry Hellione I have a surprise for you" sa ikalawang pag sasalita niya ay nalaman kong may voice changer itong ginagamit upang hindi ko malaman kung sinu ang pagmamay ari ng boses na ito.

I access the loudspeaker so that my mates can hear what the caller will said.

"What do you need?" I coldly ask

Black RaidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon