Chapter 6: Unexpected Encounter

19 7 0
                                    

AKIRA'S POINT OF VIEW

Kasalukuyan kaming naghahanda sa mga gamit naming kakailanganin para mamaya.

Wanna know why? We're just going to eliminate some illegal transaction in the party of one of the wealthy family here in the Philippines.

It's a mascarade party. Gaganapin ito sa isang luxurious hotel.

May kanya kanya kaming sasakyan papunta kung saan ang venue. Pagkahinto ng sasakyan ay agad binuksan ng body guard ang pinto na nasa aking tabi.

Una Kong itinapak ang kanang papa ko at lumabas. Pagkatapos ay sumunod na lumabas sa ibang kotse sila mina, kyu at ryu.

Inilahad kaagad ni kyu ang kanyang braso sa akin at malugod ko naman itong tinanggap gayon din kina mina at ryu.

Taas noo kaming naglalakad at agad akong Napa smirk ng nasa aming ang attention ng lahat. I'm wearing a backless black gown, fitted ang upper body hanggang sa bewang. Ang sa bandang dibdib naman ay 2 inches ang hati sa gitna habang ang sa bandang ibaba naman ay may hati ang sa gilid mula sa paa hanggang sa legs ko. My cyclings naman ako.

I'm just wearing my emotionless face while walking. May isnag babaeng lumapit sa amin at inigaya kami sa isang table kung saan nasa gilid at medyo dim.

"This way ma'am,sir"
Agad akong umupo na nakaharap sa stage. I get the wine as the waiter pass by ganon din ang ginawa ng kasamahan ko.

Sumimsim ako ng kaunti at biglang dumilim ang paligid at may tumutok na spotlight sa stage Kong saan nasaan ang mc.

"Good evening ladies and gentlemen, let's welcome Anthony Courir, please give him around of applause." agad bumalot ang malakas na palakpakan kasabay nito ang pag akyat ng isang lalaki na nasa mid 30's.
Kinuha niya ang microphone sa mc at nagsalita.

"What a nice welcome everyone, enjoy the party, don't hesitate to eat just feel at home." pagkatapos niyang sabihin yon ay agad niyang ibinigay ang microphone sa mc at bumaba at lumunta sa mesang nasa harapan.
Tumayo si mina, kyu at ryu.

"We're going queen" they said in chorus and I nodded. Nawala agad sila bigla sa aking paningin.

Iniangat ko ng kaunti ang kaliwang kamay ko at tiningnan ang oras. Napahawak ako bigla sa tenga ko ng biglang nag salita si ryu sa earpiece.

"position clear"that's mina's voice

"Marami nang tao sa parking lot queen" and that's kyu's voice

"magsisimula na ang transaction queen" ryu said.

"OK, in the count of

3.
.
2.
.
1.
.

*boogssh*

Biglang may bombang sumabog kasabay nun ang ang pag kagulo ng party. Sumasabay ako ngayon sa mga taong nag tatakbo. Nang marating kona ang parking lot ay agad akong nag tago sa gilid ng isang kotse.

Mabuti nalang talaga at di umabot dito ang ingay ng pagsabog. Sumilip ako at tiningnan Kong ano ang ginagawa nila.

"Here's the 2 case of us dollar,now give me the drugs"

Tiningnan ko kung sinu ang nag salita at agad Napa smirk, tama nga ang hula ko at isa sa mag tratransact ngayon ay si Mr. Anthony Courir.

Nag senyas yung nasa harap ni Courir na ibigay nayong ipinagbabawal na gamot, hindi ko makita Kong ano ang mukha niya dahil Naka talikod siya sa akin.

Black RaidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon