[LayBaek] Acceptable

117 5 0
                                    

Au: Julie Lee


Zhang Yixing rất thích Byun Baekhyun.

Người ngoài nhìn vào đa số sẽ nghĩ rằng Zhang Yixing là người trầm tính.

Vì Zhang Yixing không nói nhiều, nói đúng hơn là số người Zhang Yixing trò chuyện trong lớp chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Thế nhưng mỗi khi Zhang Yixing nhìn thấy cái đầu lấp ló ngoài cửa sổ của Byun Baekhyun, Zhang Yixing lại cười.

Cũng chẳng ai để ý đến "bạn béo" ấy, nhưng nếu chịu chú ý một chút thôi, sẽ thấy ánh mắt Zhang Yixing nhìn Byun Baekhyun rất dịu dàng.

À, "dịu dàng", từ này dùng cho con trai có phần không hợp lắm...

Nhưng nếu có tìm ra một từ khác thì chắc chỉ còn từ "ôn nhu".

Và ánh mắt không biết nói dối.

Có lẽ bởi vì Zhang Yixing không nói nhiều lắm.

Cũng có thể vì Zhang Yixing không biết nên nói về chuyện gì.

Byun Baekhyun chính là mảnh ghép còn thiếu.

Khoảng trầm mặc không có là bao, khi có mặt Byun Baekhyun.

Byun Baekhyun có thể nói không ngừng nghỉ trong suốt vài giờ, từ chuyện học, chuyện gia đình, chuyện đồ ăn, chuyện thời tiết, chuyện con mèo nhà hàng xóm,...

Không hẳn là câu chuyện nào cũng hấp dẫn

Nhưng Zhang Yixing luôn luôn cảm thấy thời gian nghe Byun Baekhyun nói rất thú vị.

Có lẽ là vì người nói chính là cậu.

Đa số bạn của Zhang Yixing (trong tổng số ít những người chơi cùng anh), đều nhìn anh bằng ánh mắt quan tâm có, thương hại có, bảo rằng: "Này Yixing, cậu béo quá, giảm cân đi!", "Yixing à, béo thế có phải bệnh không? Đi bệnh viện khám thử xem, sẵn xin thuốc giảm béo luôn!", "Mốt thời nay là cao gầy ấy. Cậu trông vậy cũng tạm rồi, không thấp, nhưng béo quá, không nhìn số đo còn nghĩ cậu mập lùn đấy!", vân vân và mây mây...

Trái ngược với Zhang Yixing, Byun Baekhyun lại là hình mẫu nhỏ gầy.

Càng nhỏ gầy cấp số nhân khi đi cùng Zhang Yixing.

Vì sao ư? Đơn giản là nếu Zhang Yixing đi phía trước, chẳng ai thấy "cậu béo" đang nắm lấy bàn tay nhỏ xinh của Byun Baekhyun phía sau.

Zhang Yixing từng hỏi Byun Baekhyun anh trông béo lắm có phải không; có phải rất mất mặt khi đi cùng anh không; chắc anh phải giảm cân thôi, nhưng làm thế nào mới không hại sức khoẻ nhỉ,...

Những lúc ấy, Byun Baekhyun lại ôm chầm Zhang Yixing, bảo anh béo thật, cơ mà ôm rất êm, rất thích, gầy rồi sao có thể được như này. Vả lại, những ngày rét đi sau anh rất thích!

Zhang Yixing cũng chưa hoàn toàn vứt bỏ ý niệm giảm cân khỏi đầu. Lâu lâu lại tự lẩm bẩm: mình béo, phải giảm cân!

Lại nghe tiếng Byun Baekhyun thì thầm phía sau: phải giảm cân~~

À, không phải Byun Baekhyun trêu Zhang Yixing đâu. Chỉ là thói quen "nhại lại" của cậu thôi.

Chỉ là, sau đó Zhang Yixing không nhắc đến việc anh béo nữa. Byun Baekhyun cũng tuyệt không hé nửa lời về chuyện giảm cân.

All-Lay/Lay-All tổng hợpWhere stories live. Discover now