CHAPTER 4

531 7 0
                                    

*After Class*

Wendy at Deniesse sabay na nagsalita "Oh, guys tara na! Gimik na tayo"

"Ready! Sino sasabay samin ni Anthony? Hitch lang ako sa kotse niya eh."-Carlo

"Ako ! Sabay ako sa inyo. Deniesse ky Slater kana sumabay para may kasama siya. Convoy nalang."-Wendy

"Sorry Deniesse yung Harley Kasi dala ko ngayon eh. Sa kanila kana sumabay. Convoy nalang guys." -Slater

"Ah sure. Sige ingat ka sa pagdadrive Slater ahh."-sagot ni Deniesseky Slater na halatang na disappoint

"Ok, y0u guys take care. Drive safely dude."-sabi ni Slater sabay talikod para puntahan ang motor.

At umalis na nga ang magkakaibigan papuntang Republiq.

*Kalalabas lang nila Christine sa klase ng may tumawag sa pangalan ng kaibigang si Jessica. *

"Jessica! Y0u guys ready?"-mabilis na sabi ni Jerico ang masugid na manliligaw ni Jessica

"Oh, echo there y0u are! Yerp! We're ready to have fun! So saan ang distinasy0n for gimik? And who's with you by the way?" - pacute na turan ni Jessica.

"Si Biggel bag0ng teammate sa basketball. Transferee at si Kevin alam ko magkakilala na sila ni Pamu. Tama ba ako Pamu?" -Jerico

"ahh, oo. Ikaw din nagpakilala samin di ko na matandaan kung kelan yun." ani Pamu na nakasmile.

"Wait lang ahh at nagmumukha akong shungaers dito.. Ano ba yang gimik na pinag sasabi niyo? Di ko ata alam na may ganyang plans kayo Jessica and Pamu?!"- Christine

"Sorry Bff i forgot to tell you 'bout this. But i kn0w you're still be going out with us naman diba? I won't take NO for an answer.. Kasi minsan na ngalang tayo gumimik di mo pa pagbibigyan isa pa libre naman nila echo. Diba echo?" -paglilitanya ni Jessica sabay tingin ky echo.

"But ofcorz! Ako naman talaga nag aya eh.. Republiq tayo guys so tara na sa parking lot dun sasakyan ko.."-Jerico.

"0kay!" - Christine

"Ayon oh! Lets go girls!" ani kevin na excited ng gumimik.

*Sa republiq madami dami na din ang mga tao. Nagkakasiyahan na ang groupo nila Slater. Mukhang di na lugmok ang binata. Katabi nito sa Deniesse sa dancefloor at sinasayawan siya.. Sinabayan lang ni Slater ang pag indayog ng kaklase.. Sa isip isip ni Slater pang laman tiyan din to. Pero ayaw ko ng conflict mahirap na baka kung ano isipin ni Deniesse.

Habang si Deniesse naman e sobrang enjoy sa panghaharot ky Slater.

Biglang nag excuse si Slater " CR muna ako." paalam ni Slater sa mga kaibigan nabinigyan kahulugan ni Wendy.

"Aba Slater iba na yan. Sinasayawan ka palang ni Deniesse napapa CR kana.hahaha" ani Wendy na tuwangtuwa sa panunukso kela Slater at Deniesse.

Tipid na ngiti lang ang tugon ni Slater at tinungo na ang CR.

Pagpasok nila Christine sa Republiq agad namang hinanap nila Jerico ang pwestong naka reserved para sa kanila malapit yun sa dancefloor ng may nakitang kakilala si echo..

Nilapitin ni Echo at tinapik sa balikat sabay sabi "Bro! Anthony dito rin pala kayo?"

"oi Jerico ,bro! Sino kasama mo? Biglaan lang to eh."-Anthony

PUSTAHAN (SLATIN)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon