CHAPTER 12

627 7 5
                                    

Bumaba na si Pamu at Jessica at agad na hinarap si Slater.

Hi Slater! ---bungad ng dalawang dalaga sa binata.

Hi! Si Ti------ Hindi na natuloy ni Slater ang sasabihin ng marinig ang mga yabag ng mga paa na nang gagaling sa hagdan..

   Parang sa Movie lang ang peg yung tipong slow motion na mag-it! wahahhaha habang si Slater eh nakanganga..este nakatanga na tipong na engkanto pagkakita sa dalaga na unti-unting papalapit sa harap niya.

Hi Slater! --bungad ni Tin sa nobyo na halatang masaya pagkakita sa binata, pero di siya pinansin ng b inata bagkus eh nakatingin parin ito sa may hagdan na ikinasimangot naman ni Tin.

Hoy! SLAHTUR!!!!!!! --- pambabasag ni Tin sa katahimikang namutawi sa nakatangang si Slater, na siya namang ikinapitlag nito.

Oh my gulay!--tanging nasambit ng kissable lips ni Slater habang nakaharap na sa nobya.

Anong oh my gulay ka jan?--nakasimangot na tanong ni Tin.

Sorry! Nabigla ako ehh..-depensa ni Slater.

Bakit ka naman nabigla pagkakita sakin? Nakakatakot ba etchura ko?? --nagtatampong tanong ni Tin na napansin naman ng kanyang mga matalik na kaibigan kaya agad na umenterframe.

Asus Tin, na starstruck lang yan sa ganda mo. Wag kana sumimangot jan. diba Slater? ---pakikialam ni Pamu.

OO! Ganda naman kasi ng date ko. Diba sabi ko wag kana magpaganda?--napalitan ng nagtatampong expression ang mukha .

Grabe ka Slater! Halos wala nga yang suot na make-up eh.! Kasalanan mo yan kumuha ka ng nobya na sobrang ganda! Kung di ka masaya ky Tin sakin ka nalang.--birong sabi ni Pamu na ikinatawa naman ng lahat.

Hahahaha... Oh siya sigee mag sialis na kayo, at baga mahuli pa kayo sa prom niyo. At tama na yang pinagbobola niyo anak ko. Ikaw Slater ingatan mo anak ko ahh pinapasabi din ng Daddy Alvin ni Christine.. Ingat kayo and Enjoy!

Opo Tita, ako po bahala sa Dalaga niyo, walang labis walang kulang ibabalik ko po to ng buo.---nakangiting sagot naman ni Slatert sa ginang at saka humalik sa pisngi nito para magpaalam na.

Bye mommy! Thank you sa make-up! i love you po!--humalik na din sa pisngi ng ina si Tin.

Saka sumunod sila Jessica at Pamu. "Bye po Tita! Salamat po sa pagpapaganda sa amin"

Ohh sige!!! --saka isinara na ang gate pagka alis ng sasakyang nila Slater.

Nasa bungad na ng Venue sila Pamu at Jessica habang si Tin at Slater ay pasunod palang sa kanila dahil may nakalimutan sa kotse ang dalaga at kelangan pang balikan ito.

Ohh ba't anjan pa kayo sa labas? --tanong ni Tin sa mga kaibigan.

Antay kayo namin ehh. --sagot naman nila Jessica at Pamu.

Ohh tara pasok na tayo, Slater halika na.--Pag-aaya ni Tin sa mga kasama at humawak sa braso ni Slater.

Pagkapasok ng Hall kung saan nagaganap ang party ....

Madami na ang mga tao, at medjo nagkakasiyahan na din ang mga tao sa party pero di lingid sa mga kasama ni Christine na parang huminto ang Party pagkapasok nila. Halos lahat nakatingin sa gawi nila na alam naman nila kung ano ang dahilan. May mangilan ngilang nagbubulungan, may ibang nakanganga ang iba naman ay sobrang nagtataka sa nakikita.

Girl1: Sila na ba?

Girls2: malamang ,sila ang magkasama ehh.

Girl3: infairness bagay sila ahhh,

PUSTAHAN (SLATIN)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon