CHAPTER 11

543 8 4
                                    

Tok

Tok

Tok

Nak???  Nasa baba sila Pamu at Jessica, paakyatin ko ba?

Ohh, jan na pala sila? Ahh Ma paakyatin mo nalang po sila dito ma, Thank you po!

Okay. Walang ano man.

Pamu, Jessica akyat na lang daw kayo sa kwarto niya. Hinihintay niya kayo kanina pa. --- nakangiting sabi ni mommy Cindy.

Okay po Tita Cindy, akyat na po kami ni Pamu. Thank you po!

Okay.

Girl dito na mga bff mo!!!!

       narinig ni Tin ang sigaw sa labas ng kwarto niya kaya dali-daling tumayo sa pagkakahiga para pagbuksan ng pinto ang dalawang kaibigan.

ohh there you are!!! ba't ngayon lang kayo??? Magpapaparlor pa tayo ohh.

Hay naku Tin di na natin kelangan magpaganda ng bongga kc pag inawa pa natin yun baka lahat ng mata sa Venue eh nakaluwa.. eh sa ganyang ayos mo palang ehh makalaglag panga na eh pano pa pag pinaganda ka pa lalo sa parlor..

OO nga Tin, ms maganda kung mommy mo nalang mag-make up sa atin para mas maganda tayo kasi alam ko magaling mommy mo.

Sus dami niyong sinabi gusto niyo lang pala makalibre sa pagpapaganda. At mommy ko pa talaga papagurin niyo..hahaha

Tara na nga at mag-ayos na. At maya-maya lang eh darating na Date ko.

Date mo??? --sabay na tanong ng nagtatakang si pamu at jessica.

OO! Bakit?? di ba kapani-paniwala??? -tipid na sagot ni Tin

Grabee ka sa ganda mong yan di na kami magtatakang may mag aya sayo. Pero...

     hindi na natapos ni Pamu ang sasabihin dahil nagsalita si Tin

Pero ano????

Eh kasi diba sabi mo yung magiging partner mo sa prom dapat bf mo? so you mean to say my bf kana ni Hindi namin alam?--nagtatampong tanong ni Pamu.

Eh ipapakilala ko din naman siya sa inyo ehh.. As a matter of fact siya pa susundo satin mamaya.

Marapat lang noh! What's the use of being your Bff kung maglilihim ka sa amin?---sabi naman ng naka smile na si Jessica.

Hindi ko naman nakakalimutang Bff tayo. Grabeh naman kayo.--depensa naman ni Tin sa mga kaibigan.

So sino nga yung lucky guy? Si Anthony ba? eh diba basted mo na yun?-tanong ulit ni Pamu.

No!! Not him! Bast, you'll meet him later before the prom. heheheh

Ang ramot mo naman. Atat na kaming kiligin ehhh..

hahha si Pamu talaga di makapag-antay mamaya nga 1hour nalang ohhh dadating na yun.. kaya bilis bilisan niyo pag-aayos.

Naputol ang masayang kwentohan ng magkakaibigan ng biglang mag-ring ang phone ni TIn.

Ring

Ring

Ring

(hahahahhaha)

Excuse me girls sagutin ko lang to.

      Nagsitango lang naman yung dalawang kaibigan ky Tin.Pero di maiwasang magtaka ng mga ito.

Oh, napatawag ka? --tanong ni Tin sa kabilang linya.

Kumustahin lang kita kung ready kana. Paalis na kasi ako ng bahay ehh.--sabi ng nasa kabilang linya.

Ahhh.. oo ito patapos na din kami dito.

Kami??

OO, sorry nakalimutan kong sabihin sayo na sasabay sila Pamu at Jessica sa atin. Okay lang naman diba?

Ahh.. yun lang ba? Syempre okay lang.. hehehe ahh.. Tin wag ka masiyado magpaganda ahhh.--nahihiyang turan ni Slater.

huh? Bakit naman?-nagtatakang tanong ni Tin.

Ahhh. kasi baka lahat ng lalaki dun mahumaling sayo ehh. Basta kelangan basta... hehehe

hahahha Baliw ka ! OO na hindi na.. Actually di nga kami nagpaparlor ehh.. Si mommy na nag ayos sa amin ehh..

Ahh okay.. Sigee mag-ayos kana jan at aalis na ako ng bahay. Kita tayo later tintin ko. i love you!

Okay see yah later ! ingat sa pagdadrive ahh..

Tin , wait

ohh? bakit?

May nakalimutan ka ehh.

ano namna yun?-nagtatakang tanong ni Tin.

Sabi ko i love you Tin!

ahh.. hahahha okay. Love you ! -pabulong na sabi ni Tin.

pagkatapos ng isang taon.............

Charooot! wahahhahaahhahha

May pumaradang sasakyan sa labas ng bahay nila Tin (Hindi kasi pwede sa loob ng bahay kaya sa labas lang) at nabigla si Pamu sa nakita.. may bumabang lalaki sa kotse at ng mapagtanto kung sino ito ayy napasigaw ito na ikinagulat naman ng dalawang dalaga sa kwarto.

Anyaree??? bakit ka ba sumisigaw?-- nagtatakang tanong ni Jessica sa kaibigan.

Bakit Pamu?--habol na tanong naman ni Tin.

Tin! Ang haba ng buhok mo! Utang na loob ang sama mo! bakit di mo sinabi sa aming si Sla.....

   Hindi nanaman natuloy ni Pamu ang sasabihin dahil biglang bumukas ang pinto ng kwarto ni Tin at bumulaga roon ang mommy ni Tin.

Ahhh Christine nasa baba na si Slater.

Ahhh okay ma, paki sabi po saglit lang at bababa na rin po kami. Thanks ma!

Okay. bilisan niyo jan.

Nang makaalis na si Mommy Cindy eh hindi tinigilan ni Pamu at Jessica si Tin.

Hoy! Bakla! bakit di mo sinabi sa aming si nililigawan ka pala ni Slater at Boyfriend mo na pala ngayon ahh??? bakit di namin alam?? kelan pa??

Hay naku! Ngayon alam niyo na!.. Wag na mag tanong! hahahha

Kelan pa Tin??--pangkukulit ni Pamu kay Tin.

1 week palang kamin mag-ON.--tipid na sagot ni Tin.

Grabe ka talaga Tin.. Pero sige na nga di na kami magtatampo kahit naglihim ka sa amin kasi pogi naman ang bf mo at take note si SLATER YOUNG pa! kaloka!.

Hahahaha.. Thanks Bff.. Tara na baba na tayo at naghihintay na driver natin..wahhaha

hahha si Tin ginawa mo pang driver ang pogi mong jowa.--natatawang sabi ni Pamu.

Whatever!--natatawa na din si Tin.

PUSTAHAN (SLATIN)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon