****
Mandy POV
Hello everyone.Kaway kaway sa magaganda at gwapo na nagbabasa. Anyway,I need to introduce myself muna.
So I'm Mandy Shey Hudson, ang pinaka maganda sa buong Mundo, ang umangal mawalang galang na lumayas ka na dito.Haha joke lang.
I'm 17 years old na.Matanda man ako sa edad pero try niyong tumingin sa mukha ko baka mapag kamalan mo akong 15 pa lang.
Mahangin ba ako? Well,Hindi ako mahangin I'm just stating the truth.Honest kaya ako.
(Sandra: hoy Mandy tigil tigilan mo nga yang kahanginan mo.)
Shut up Sandra.Hindi ka lang kasi maganda kaya naiingit ka.Hmp.
(Sandra: whatever.)
Aba bastos din ang isang to ah. Be thankful dahil kaibigan kita.
Anyway,nandito kami ngayon sa Charm Mall.Oo nasa mall ulit kami. Si Sandra kasi umiral na naman ang pagiging alien kaya nag aya.Ang sarap niyang batukan dahil maaga pa lang gising na kami.
So ayun nga I'm busy shopping a new dress.Nandito ako sa isang boutique shop.Nahihirapan akong mamili ng damit na bibilhin ko.
"Bilhin muna yang dalawa. Kahit saan naman ang suotin mo dyan maganda ka pa rin." Sabi ng katabi ko.Tama nga naman siya.Bakit pa ako mamomoblema kung bagay naman sakin ang dalawang to.Pero gusto ko yung sinabi niya nung huli, na maganda ako.Hihi.
Well kung itatanong niyo kung sino ang kasama ko,walang iba kundi si Dwayne. Oo tama kayo ng basa.
"I know right." I said.He just smile and pinched my cheeks.
"Kaya kita nagustuhan eh."
"You're to vocal Dwayne." I said.
Tama ulit ang basa niyo,may gusto nga siya sakin.Nag start yun nung mga bata pa lang kami.We're best friends ever since kaya hindi na ako magtataka kung magka gusto siya sakin.And the feeling is mutual.
"Ayaw mo ba yun?" He asked innocently. I just laugh and shake my head.He's too cute.
I don't know kung kailan nagsimula na magka gusto ako sa kanya basta ang alam ko lang one day I already had a feeling for Him.
I'm Happy kapag kasama ko siya. Kapag may kasama siyang ibang babae,nang gagalaiti ako at gusto kong sabunutan yung babae. Nalulungkot ako kapag malungkot siya o kaya naman ay hindi ko siya makita.
"Miss I'll buy this." I said to a girl in the counter.Kinuha niya yung dalawang damit na napili ko at pinunch.After ilang seconds ay natapos na siya.
"2,540.50 po lahat Ma'am." She said.I took out a three thousand from my wallet and give it to her.After na maibigay niya yung sukli ay lumabas na kami.
Nag ikot ikot kaming dalawa hanggang sa nagutom kaming dalawa. We decided to take an fancy restaurant.
"Good morning Ma'am.Table for two po ba?" The guy asked me.I nodded then he guide as to our table.
Nag order kami ng kakainin namin and after 30 minutes ay na ibigay na samin ang order namin.Nag umpisa na kaming kumain ng tahimik.
****
"Ang tagal niyong dalawa." Sandra said at inirapan ako.Tanggalin ko eyeball nito.
"Nasarapan sa pagsa shopping to eh." Sabay turo sakin ni Dwayne.I glared at him,he just laugh at me. Isa pa to eh.Ewan ko ba kung bakit siya ang naging mahal ko.Aish.
"Come on,mag gagabi na." Sabi ni Xeah.Naglakad na kami palabas ng mall at umuwi na sa dorm.Sumama naman yung mga boys pauwi sa dorm. Makikikain daw sila.
Busy kami sa paglalaro ng chess ng tawagin kami ni Max para kumain. Nag unahan kaming dalawa ni Kayden na makapunta sa kusina para kumain.
Dapat mauna dyosa ang kaya naman tinulak ko si Kayden papunta sa gilid para ako ang mauna sa pag upo.Sabi ko nga "dyosa first before others".
Anyway,busy ako sa paglamon. Oo paglamon, matakaw ako kahit sexy ako.Oo ulit,sexy ako.Ang umangal, halika dito nang masapok kita.
"Dahan dahan lang sa pagkain Mandy,ang daming pagkain oh." Sandra said.Inirapan ko siya at nag patuloy na lang sa pagkain.Kakain lang namin kanina sa mall tapos Kain na naman dito,tataba talaga ako. Pero ayos lang at least malusog.
"Psh.Wag ka nang umasa na unti lang ang kakainin niyan." Natatawang sabi ni Xeah kaya naman sinamaan ko siya ng tingin. Mandy wag mo silang pansinin, bawal ma stress ang dyosa.
"Whatever."
"Haha.Oh Mandy,ito pang chicken curry." Pabirong sabi ni Kayden. Kinuha ko yung hawak niyang lalagyanan ng chicken curry bago ko siya irapan.Anong akala niya,hindi ko kukunin to.
"Hoy Mandy akin yan!" pasigaw na sabi ni Kayden.Inilayo ko ang tupper ware sa kanya.Bahala siya dyan.
"Binigay muna to diba bakit mo babawiin?" masungit na sabi ko.
"Binibiro lang kita malay ko ba na sasakyan mo yun."
"Maraming namamatay sa malaking akala."
Nagpatuloy lang akong kumain.Hindi ko sila pinansin. Walang kaibigan pagdating sa pagkain.
~after lunch~
"Ikaw na."
"Ayoko nga."
"Sabing ikaw na eh."
"Ayoko nga,kaka manicure ko pa lang."
"Ikaw na lang."
"Ayoko din,Kakatapos ko lang kaninang umaga eh."
Argh!
"Ako na nga lang, mag aaway pa kayo eh." sabi ni Max.
Care to know kung Bakit kami nag-aaway? Well,pinag tatalunan namin kung sino ang maghuhugas. Kasi naman yung mga lalaki ayaw maghugas.Sila na nga makikikain tapos magbububay prinsipe pa sila(kahit prinsipe na sila).Ang sarap nilang tanggalan ng gums.Bwisit.
Nagpunta kaming lahat ng sala para dun tumambay. Ayaw na kasi naming istorbuhin si Max,baka magbago ang isip kami pa pag hugasin.
"Ang bilis ng panahon noh parang nung nakaraang araw lang bakasyon na tapos sa lunes pasukan na ulit." di maka-paniwalang sabi ni Kayden.Nag agree naman kaming lahat.
Ang bilis talaga ng panahon.
****
BINABASA MO ANG
Leporem Academy (School Of Magic)
FantasySometimes what is real is something we can't see Believe in yourself and always remember that there's always a magic in your heart Welcome to Leporem Academy Where school you won't believe that exist. Start date: September 17 2017 End date: ????