****
Maxine POV
*kringggggg!!*
Argh! Istorbo naman! Natutulog yung tao dito eh.
Tumayo na ako at nag ayos kasabay nito ang paghinto ng alarm clock sa pag alarm.Nadi-detect kasi niya kung nag aayos ka na dahil kung hindi ka na detect nito it means na nasa kama ka pa rin at nakahiga so kailangan mong tumayo agad para tumigil siya kasi talagang hindi ito titigil kahit anong gawin mong hagis.
Nag umpisa na akong gawin ang morning rituals ko.
Ligo
Toothbrush
Suot uniform
Suklay ng buhok
Luto ng almusal
Ready to eat na.
Tinawag ko na sila para kumain. Naka rinig ako ng ilang footsteps pababa at paakyat ng hagdan. Mukhang nandito na rin ang mga boys.
Nagka salubong ang pito sa hallway papasok ng kusina.Dumiretso na sila sa lamesa at nag umpisang kumain.
~fast forward~
Naka nganga ako habang nakatingin sa labas ng bintana ng room namin. Joke lang yung naka nganga. Hehe.
Seryoso na,naka halumbaba ako sa bintana ng room.Paano kasi si Ma'am Sarah(which is our adviser) ay nagkaroon ng problema isang ang section.May isa kasing estudyante na ginamit ang charm niya sa isa pang estudyante kaya nagka gulo ang buong section.Ma'am Sarah is one of the member of Disciplinary Department,Mandy told that to me yesterday night.
Napansin ko na ang tahimik ng paligid kaya napalingon ako sa loob ng room. Nakatingin silang lahat sakin na para bang isa akong magnanakaw.Automatic na tumaas ang kaliwang kilay ko.What the eff is there problem with me?!
Nag iwas silang lahat ng tingin nung nakita nilang tumaas ang kilay ko. Psh. Ang weird ng mga tao ngayon.
"Would you mind if you leave my seat?" biglang tumaas ang buhok ko sa batok ko dahil may biglang bumulong malapit sa tenga ko.Oh gosh! Kinilabutan ako dun.
Nilingon ko kung sinuman ang taong yun pero wrong move dahil halos 1 inch ang lapit ng mukha niya sa mukha ko.Biglang nanglaki ang mata ko nung lalo pa niyang ilapit ang mukha niya.What the hell is wrong with him?!Halos magka dikit na ang tingko ng ilong namin dahil sa sobrang lapit.
Agad ko siyang tinulak palayo nung dumampi ang labi niya sa tingko ng ilong ko.How dare him?! Nakaka inis ang lalaking to!!
Umalis ako sa seat niya at lumipat dun sa usual na upuan ko.Naglabas ako ng libro para pangpa bawas ng bored.
Hindi ako makapali sa upuan ko dahil ramdam ko na may nakatingin sakin. Ayaw na ayaw ko pa naman ang feeling na ganito.Tinignan ko ang katabi ko and confirm,he's staring at me and smirk plastered on his face.
"Why are you looking at me?" lakas loob na sabi ko.Mas lalong lumawak ang ngisi sa labi niya at sumandal sa dingding.
Hindi ko na lang siya pinansin at pinag patuloy ang pagbabasa pero sadyang ayaw akong lubayan ng mata nitong katabi ko.Sarap dukutin eh.
Napalingon ako sa kanya,nakalagay ang kaliwa niyang kamay sa kanyang pisngi at yun ang ginawang suporta habang nakatingin sakin. Ano ba talagang problema ng isang to?! Malapit na akong mainis dahil sa ginagawa niya.
Napa kunot ang noo ko nung nilapit niya yung upuan niya sakin kaya instinct ko ang lumayo.Nilapit niya ulit yung upuan pero this time hinawakan na niya yung upuan ko para hindi ko mailayo.
BINABASA MO ANG
Leporem Academy (School Of Magic)
FantasySometimes what is real is something we can't see Believe in yourself and always remember that there's always a magic in your heart Welcome to Leporem Academy Where school you won't believe that exist. Start date: September 17 2017 End date: ????